7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan tỉnh nhiệm kỳ 2017-2022

- Advertisement -

QBĐT – Ngày 21-8, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2017-2022. Tham dự có đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và 170 đoàn viên tiêu biểu đại diện cho trên 3.500 đoàn viên thanh niên toàn khối.

Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan tỉnh nhiệm kỳ 2017-2022

Ban Chấp hành Đoàn Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2017-2022.

Nhiệm kỳ qua, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã triển khai đồng bộ, hiệu quả nhiều giải pháp, tích cực động viên đoàn viên thanh niên (ĐVTN) thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Nội dung và phương thức hoạt động có nhiều đổi mới, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của đông đảo ĐVTN.

Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho ĐVTN thường xuyên được chú trọng bằng nhiều hình thức phong phú, nội dung đi vào chiều sâu, gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó góp phần xây dựng bản lĩnh chính trị, bồi đắp lòng yêu nước, nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của ĐVTN.

Trong 5 năm qua, phong trào xung kích lao động sáng tạo tham gia phát triển kinh tế-xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh triển khai hiệu quả với nhiều mô hình tiêu biểu, cách làm hay. Toàn khối đã huy động được số tiền trên 1 tỷ đồng để thực hiện công tác xã hội, trong đó xây dựng được 6 nhà nhân ái, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 8.500 người dân trong toàn tỉnh. Các tổ chức cơ sở đoàn đã đảm nhận, thực hiện hàng trăm công trình, phần việc thanh niên mang ý nghĩa thiết thực với tổng trị giá 1,5 tỷ đồng.

Đặc biệt, trong năm 2016, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã triển khai thực hiện thành công chương trình hỗ trợ sinh kế “Bò giống cho người nghèo vùng cao”. Từ nguồn kinh phí đóng góp của các ĐVTN và sự hỗ trợ của các tổ chức cá nhân, Đoàn Khối đã trao tặng 30 con bò giống trị giá 450 triệu đồng cho người dân các xã đặc biệt khó khăn của các huyện Lệ Thủy, Bố Trạch và Tuyên Hóa…

Với khẩu hiệu hành động “Đoàn kết-tiên phong-năng động-phát triển”, nhiệm kỳ 2017-2022, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng công tác giáo dục của đoàn nhằm xây dựng cán bộ, ĐVTN có bản lĩnh chính trị, có lý tưởng cách mạng; có tri thức và chuyên môn giỏi, giàu tính sáng tạo và tinh thần xung kích, tình nguyện; phát huy mạnh mẽ vai trò thanh niên xung kích tham gia thực hiện các phong trào hành động cách mạng; nâng cao uy tín, vị thế của tổ chức đoàn trong các cơ quan, đơn vị, góp phần xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

- Advertisement -

Đại hội đã bầu 25 đồng chí vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới, đồng chí Nguyễn Tuấn Hùng được bầu giữ chức vụ Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh nhiệm kỳ 2017-2022; Đại hội cũng đã bầu 16 đại biểu tham dự Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2017-2022.

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn TNCS đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 3 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2012-2017.

Lan Chi

Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm