5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Porsche Cayenne – Niềm kiêu hãnh Porsche

- Advertisement -

Nếu thương hiệu xe sang Porsche là niềm kiêu hãnh của ngành công nghiệp ôtô nước Đức, thì mẫu SUV thể thao Cayenne xứng đáng là một trong những niềm kiêu hãnh của hãng xe đến từ thành phố Stuttgart.

Cayenne – mẫu xe thể thao nhất phân khúc SUV

Không gì có thể mang lại sự phấn khích và hứng khởi cho chúng ta hơn việc được trải nghiệm cảm giác lái cùng niềm đam mê. Một chiếc xe không chỉ phục vụ nhu cầu hàng ngày, mà còn có thể dễ dàng chinh phục những cung đường núi đồi, hay thực hiện những “cú” nước rút trên đường trường. Một chiếc xe được thiết kế dành cho cả gia đình – hoặc chỉ dành cho riêng chúng ta, những người không thích sự giới hạn và thỏa hiệp. Một chiếc xe với công suất lớn nhưng lượng nhiên liệu tiêu thụ không quá cao cùng vô số các hệ thống hỗ trợ lái. Tất cả những điều này đều hội tụ trên dòng xe thể thao đa dụng mang tên Porsche Cayenne.

Porsche Cayenne – Niềm kiêu hãnh PorscheCayenne được mọi người công nhận là mẫu xe thể thao trong phân khúc SUV

Chính những đặc điểm ưu việt đó mà giờ đây Cayenne đã được mọi người công nhận là mẫu xe thể thao trong phân khúc SUV, và là một thành viên quan trọng trong “gia đình” Porsche. Mang gen thiết kế điển hình của Porsche.

Với tổng thể hài hòa đậm chất thể thao, Cayenne làm nức lòng những tín đồ trên toàn thế giới và đã vượt xa mong đợi về doanh số bán hàng trong nhiều năm qua. Hơn 276.000 xe thế hệ đầu tiên được lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất, và hơn 303.000 chiếc xe thuộc thế hệ tiếp theo của Porsche Cayenne, giới thiệu vào tháng 5 năm 2010, đã được bán cho đến năm 2014. Thế hệ hiện tại của Cayenne, ra mắt lần đầu tại Triển lãm Ôtô Quốc tế Geneva năm 2014, đã thiết lập tiêu chuẩn mới cả về kỹ thuật lẫn tính năng tiết kiệm nhiên liệu.

Porsche Cayenne – Niềm kiêu hãnh Porsche

Cayenne là dòng xe Porsche phổ biến thứ hai trong nửa đầu năm 2017 trên toàn thế giới với 35.601 chiếc xe đã giao cho khách hàng

Đến nay, Cayenne là dòng xe Porsche phổ biến thứ hai trong nửa đầu năm 2017 trên toàn thế giới với 35.601 chiếc xe đã giao cho khách hàng. Và tại Việt Nam, Cayenne cũng là mẫu xe bán chạy nhất, như thể mẫu xe này được thiết kế cho thị trường Việt Nam, đậm chất thể thao, thích nghi với nhiều loại địa hình và hoàn toàn thích hợp cho mục đích của cả gia đình.

- Advertisement -

Những yếu tố làm nên thành công của Cayenne

Thiết kế tinh tế đậm chất thể thao, nội thất sang trọng và động cơ mạnh mẽ vượt trội chính là 3 yếu tố tạo nên một chiếc Porsche Cayenne hoàn hảo.

Hãy nhìn ngay ở phía bên ngoài. Cayenne thế hệ mới nhất được các kỹ sư của Porsche tái tạo lại khá nhiều phần thân vỏ bên ngoài. Nếu như ở thế hệ trước, những đường cong uốn lượn sẽ phối kết hợp cùng một số chi tiết góc cạnh mạnh mẽ thì sang thế hệ này, xe sở hữu phần đa là những đường nét mềm mại cuốn hút. Tuy nhiên không phải vì thế mà chiếc xe này mất đi vẻ thể thao truyền thống của mình, đó chính là đặc điểm mà chỉ có các kỹ sư của Porsche mới có thể tạo ra.

Porsche Cayenne – Niềm kiêu hãnh Porsche

Với thiết kế đặc trưng và rất tiện dụng của mình, Cayenne nhanh chóng thu hút được số đông khách hàng và chiếm lĩnh phần lớn thị phần của Porsche

Không phải ngẫu nhiên mà Cayenne trở thành hiện tượng trên thị trường kể từ khi được ra mắt. Porsche chính là một trong những hãng xe sang và thể thao đi tiên phong trong việc phát triển một mẫu xe SUV đẳng cấp nhưng vẫn mạnh mẽ. Với thiết kế đặc trưng và rất tiện dụng của mình, Cayenne nhanh chóng thu hút được số đông khách hàng và chiếm lĩnh phần lớn thị phần của Porsche trong nhiều năm liên tiếp. Phần lớn mọi người đều có những cảm nhận đầu tiên về xe là sự tinh tế, tiện dụng và đẳng cấp.

Bước vào khoang nội thất sự ngạc nhiên vẫn chưa dừng lại. Là một hãng ôtô thể thao nổi tiếng khắp thế giới, Porsche luôn hướng sản phẩm thương mại của mình có điểm tương đồng với dòng xe đua và Cayenne cũng không ngoại lệ. Vô-lăng thể thao 3 chấu của Cayenne có thiết kế khá nhỏ gọn giống với những mẫu xe đua của Porsche.

Porsche Cayenne – Niềm kiêu hãnh Porsche

Ngoài sự hiện diện của phong cách thể thao mạnh mẽ, nội thất của Cayenne cũng khẳng định đẳng cấp của Porsche: tiện nghi và tinh tế bậc nhất

- Advertisement -

Ngoài ra, phía bên trong vô-lăng là 4 đồng hồ hiển thị đầy đủ thông số kỹ thuật đang vận hành trên xe, điều này làm cho người lái liên tưởng đến cảm giác đang ngồi trên một chiếc xe đua hơn là 1 chiếc xe thông thường. Ngoài sự hiện diện của phong cách thể thao mạnh mẽ, nội thất của Cayenne cũng khẳng định đẳng cấp của Porsche: tiện nghi và tinh tế bậc nhất. Các tính năng tiện ích cũng phong phú gồm màn hình cảm ứng 7 inch, hệ thống âm thanh vòm Bose, điều hoà 4 vùng khí hậu, đèn nội thất sang trọng…

Không chỉ “cuốn hút” ở mặt thiết kế, Cayenne còn được yêu thích nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ. Mẫu SUV thể thao của Porsche sử dụng động cơ V6 3.0L, hộp số 8 cấp. Với nhiều chế độ lái khác nhau cũng như các hệ thống vận hành thông minh, người lái sẽ phải thốt lên đây chính là một chiếc xe hoàn hảo. Nếu cần một cảm giác thư thái êm ái khi di chuyển trên những con phố đô thị bạn hãy vận hành ở chế độ Comfort. Nếu bạn là một người đầy mạnh mẽ yêu thích tốc độ, Cayenne mang đến cho bạn chế độ Sport. Mỗi cú tăng ga gắn liền với tiếng pô gầm lên đầy phấn khích.

Porsche Cayenne – Niềm kiêu hãnh Porsche

Không chỉ “cuốn hút” ở mặt thiết kế, Cayenne còn được yêu thích nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ

Không dừng lại ở đó, để tôn vinh thành công của dòng xe Cayenne, Porsche Việt Nam đã ra mắt Cayenne phiên bản Platinum với thiết kế đậm chất thể thao cùng nhiều tính năng cao cấp được trang bị tiêu chuẩn. Đây cũng là phiên bản cuối cùng của dòng xe Cayenne – một tuyệt phẩm trong phân khúc SUV thể thao.So với phiên bản thông thường, Porsche Cayenne phiên bản Platinum thể hiện tính độc quyền qua bộ la-zăng hợp kim RS Spyder, thường được sử dụng trên dòng 911. Cùng vòm bánh xe lớn hơn và 8 lựa chọn màu sơn, màu đen tuyền và trắng là lựa chọn tiêu chuẩn.

Ngoài ra, phiên bản này còn được trang bị đèn pha Bi-xenon với Hệ thống Đèn Năng Động (Porsche Dynamic Light System), kính sau màu đen, gương tự động chống chói, Hệ thống lái trợ lực điện (Power Steering Plus) và Hỗ trợ đỗ xe (ParkAssist).

Porsche Cayenne – Niềm kiêu hãnh PorscheCayenne S phiên bản Platinum

Khi bước lên xe, sự đẳng cấp của dòng xe Cayenne dễ dàng nhận thấy được ngay với ốp bậc cửa bằng thép không gỉ với dòng chữ “Platinum Edition”. Ngoài ra, các mẫu xe với Phiên Bản Platinum đều sở hữu hệ thống Quản Lý Liên Lạc của Porsche (PCM) thế hệ mới nhất bao gồm chức năng dẫn đường trực tuyến, mô-đun Connect Plus và hệ thống Âm Thanh Vòm của BOSE®.

Với những đặc điểm nổi bật nói trên, người lái có thể cảm nhận được sức hút của Cayenne mạnh mẽ đến nhường nào. Chẳng thế mà thời gian gần đây hàng loạt các hãng siêu xe và siêu sang trên thế giới đang phải “chạy đua” với Porsche để sản xuất những mẫu SUV cho riêng mình. Điển hình trong số đó như Bentayga, Lamborghini Urus, hay ngay cả Rolls-Royce cũng phải nhìn vào Cayenne với tâm thế “học hỏi”.

Giá tiêu chuẩn bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng và gói dịch vụ địa phương.

  •   Cayenne:                                        4,140,000,000 đồng
  •   Cayenne phiên bản Platinum:        4,380,000,000 đồng
  •   Cayenne S:                                     5,573,000,000 đồng
  •   Cayenne S phiên bản Platinum:     5,771,700,000 đồng
  •   Cayenne GTS:                                6,607,700,000 đồng
  •   Cayenne Turbo:                              9,170,700,000 đồng
  •   Cayenne Turbo S:                          11,623,700,000  đồng

Porsche Việt Nam đặc biệt mang đến cơ hội khám phá và trải nghiệm Porsche Travel Club tại Tuscany, thiên đường nước Ý với hành trình kéo dài 7 ngày vào đầu năm 2018, trị giá 220.000.000 VND dành cho tất cả các khách hàng mua xe Cayenne (bao gồm phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản Platinum) từ hôm nay đến hết ngày 01.10.2017.

Tham gia chương trình Porsche Travel Club này, khách hàng sẽ được cầm lái những chiếc Porsche trong hành trình được thiết kế riêng trên đất nước Ý. Ngay ngày đầu tiên, những chủ nhân của chiếc Cayenne sẽ được chinh phục đường đua huyền thoại “Mille Miglia” sau vô-lăng của những mẫu xe thể thao Porsche đầy cảm xúc. Đặc biệt, khách hàng có thể tự lái xe xuống phố như cư dân địa phương, để không chỉ cảm nhận về tốc độ mà còn về nền văn hóa Ý, trải nghiệm mà không phải ai cũng có được. Khách hàng còn được thưởng thức các sự kiện ẩm thực độc đáo và đắm chìm trong sự hào nhoáng của những khách sạn sang trọng bậc nhất thế giới, nếm thử các loại rượu vang trứ danh tại nơi này.

Thế Đạt (forum.autodaily.vn)

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm