6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Bình: Biểu dương 50 cá nhân tiêu biểu đồng bào dân tộc thiểu số

- Advertisement -

50 đại biểu là những điển hình tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số ở tỉnh Quảng Bình đã có nhiều đóng góp xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Quảng Bình: Biểu dương 50 cá nhân tiêu biểu đồng bào dân tộc thiểu số

Toàn cảnh hội nghị.

Ngày 24/8, tại thành phố Đồng Hới, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã tổ chức hội nghị gặp mặt, biểu dương người tiêu biểu, có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) Quảng Bình giai đoạn 2012-2017.

Tỉnh Quảng Bình có 2 dân tộc thiểu số đó là Bru Vân Kiều và Chứt, sinh sống thành cộng đồng ở 107 thôn, bản thuộc 17 xã miền núi, vùng cao của các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Quảng Ninh và Lệ Thủy.

Quảng Bình: Biểu dương 50 cá nhân tiêu biểu đồng bào dân tộc thiểu số

Các đại biểu trao đổi kinh nghiệm.

Trong những năm qua, tỉnh Quảng Bình tập trung nhiều nguồn lực để đầu tư và phát triển kinh tế, xã hội tạo cho bộ mặt nông thôn vùng miền núi, dân tộc có nhiều chuyển biến rõ rệt.

- Advertisement -

Đến nay, 100% số xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số có trường học, trạm y tế, nhà sinh hoạt cộng đồng, có đường ô tô về tới trung tâm xã; 88% xã có điện lưới quốc gia với tỉ lệ hộ dùng điện đạt trên 80%; có hơn 2.200 hộ đồng bào được công nhận gia đình văn hóa và 22 bản được công nhận bản văn hóa. Đặc biệt, công tác xóa đói giảm nghèo trong đồng bào dân tộc ở Quảng Bình đạt tỉ lệ khá, bình quân giảm 6%/năm.

Toàn tỉnh hiện có hơn 700 hộ đồng bào dân tộc làm ăn khá giỏi, trong đó có 200 hộ có thu nhập 70 triệu đồng/ năm trở lên.

Tiêu biểu như hộ ông Hồ Văn Pan ở bản Cây Bông (Kim Thủy, Lệ Thủy); gia đình ông Đinh Hợp, (người Ma Coong, ở xã Thượng Trạch, Bố Trạch), gia đình ông Hồ Soa ở ban Khe Dây, (xã Trường Xuân, Quảng Ninh)…

Quảng Bình: Biểu dương 50 cá nhân tiêu biểu đồng bào dân tộc thiểu số

Ông Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình tặng Bằng khen cho các đảng viên tiêu biểu là người ĐBDTTS.

Phát biểu tại hội nghị, ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình đã biểu dương những đóng góp của người có uy tín đối với sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong những năm qua; đồng thời đề nghị trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành trong tỉnh cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế-xã hội, cải thiện đời sống bà con vùng ĐBDTTS; quan tâm củng cố và nâng cao hơn nữa chất lượng hệ thống chính trị gắn với xây dựng bản, làng vững mạnh toàn diện; làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ và phát triển đảng viên trong vùng ĐBDTTS.

Các cá nhân tiêu biểu trong ĐBDTTS chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh và các đại biểu.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình đã trao tặng Bằng khen cho 15 đảng viên người ĐBDTTS; Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho 25 cá nhân và Chủ tịch UBMTTQ tỉnh tặng Bằng khen cho 10 cá nhân tiêu biểu trong ĐBDTTS giai đoạn 2012-2017.

- Advertisement -

Xuân Thi

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm