7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Người đàn ông Vân Kiều nguy kịch sau 6 ngày bị rắn cắn

- Advertisement -

Đi rừng bị rắn cắn, anh Thân nằm một mình trong tình trạng chân dần thối rữa cho đến khi được tìm thấy.

Chiều 30/8, bệnh nhân được người nhà đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới trong tình trạng nguy kịch. Bệnh nhân nhiễm trùng nhiễm độc nặng, suy kiệt, cẳng bàn chân phải thối rữa lộ cả xương. Các bác sĩ đã phẫu thuật cắt bỏ chân bị hoại tử đến 1/3 đùi phải bệnh nhân. Hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và được điều trị, chăm sóc đặc biệt.

Người đàn ông Vân Kiều nguy kịch sau 6 ngày bị rắn cắn

Bệnh nhân sau phẫu thuật đoạn chi. 

Bệnh nhân là người dân tộc Vân Kiều, thuộc xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Theo người nhà, trước đó anh Thân đi rừng một mình. Sau 6 ngày không thấy anh về, người nhà đi tìm thì phát hiện anh bị rắn cắn, bàn chân sưng đau không đi được phải nằm trong rừng nên đưa đi bệnh viện cấp cứu. 

Nọc rắn là hỗn hợp phức tạp của các protein có thể gồm độc tố thần kinh (tấn công hệ thần kinh), độc tố hoại máu (tấn công hệ tuần hoàn), độc tố tế bào, bungarotoxin (độc tố cạp nia) và nhiều loại độc tố khác tác động tới cơ thể theo cách thức khác nhau. Khi một giọt nọc độc rắn thấm vào máu, chỉ trong vài giây các cục máu đông chặt lại. Ngoài việc khiến máu lưu thông trong cơ thể bị rối loạn, nọc độc của rắn còn gây suy thận cấp tính, sưng mí mắt, khó khăn khi nói, toàn cơ thể trở nên yếu ớt.

Nọc độc rắn là một loại vũ khí chết người, cướp đi sinh mạng của hàng chục nghìn người mỗi năm. Khi bị rắn cắn, người dân cần bình tĩnh sơ cứu và đưa nạn nhân đến bệnh viện sớm để được cấp cứu kịp thời.

Long Nhật

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm