6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Bình: “Điểm mặt” xe quá tải lộng hành

- Advertisement -

Ngày 6.9 Phòng CSGT – Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, trong hơn 1 tháng qua đã phát hiện và xử lý 124 trường hợp xe quá tải, quá khổ với tổng số tiền phạt gần 555 triệu đồng.

Quảng Bình: “Điểm mặt” xe quá tải lộng hành

Lực lượng Thanh tra giao thông – Sở GTVT Quảng Bình kiểm tra phương tiện có dấu hiệu vi phạm. Ảnh: Lê Phi Long

Theo đó, đã kiểm tra cân 511 xe, phát hiện 124 trường hợp với các lỗi chủ yếu như: Chở quá tải trọng quy định; chở quá chiều cao, quá chiểu dài; chở hàng, vật liệu rời có bạt nhưng vẫn để rơi vãi; lắp thùng xe có kích thước không đúng với thiết kế…Tước giấy phép lái xe 19 trường hợp, tạm giữ 6 xe ôtô…

Thanh tra Sở GTVT đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và phát hiện, xử phạt nhiều trường hợp với tổng số tiền xử phạt hơn 58 triệu đồng. Trong đó có nhiều trường hợp xe quá tải trọng cho phép trên 10%-30%.

Trước phản ánh của dư luận về việc xe quá tải của một số doanh nghiệp trên địa bàn “lộng hành” thời gian qua, Sở GTVT tỉnh đã có công văn gửi các cơ quan chức năng và địa phương về việc phối hợp kiểm tra xử lý phương tiện vi phạm. Theo đó, đã “điểm mặt” các doanh nghiệp thường xuyên vi phạm như các phương tiện xe ben của Cty TNHH Xây dựng Minh Hà, Cty TNHH Công nghệ thực phẩm Đại Nam, Cty TNHH Xây dựng và Dịch vụ thương mại Tài Lộc Phát, Cty TNHH Hoàng Huy Toàn, Cty TNHH Thương Mại và Xây dựng tổng hợp Trường Khánh… thường xuyên vi phạm pháp luật giao thông đường bộ như chở quá tải, không chấp hành hiệu lệnh người kiểm soát giao thông, chở hàng rời để rơi vãi…

Đặc biệt, các Cty trên vẫn chưa làm thủ tục cấp phép kinh doanh vận tải, các phương tiện có tải trọng thiết kế từ 3,5 tấn trở lên của những đơn vị này vẫn chưa lắp đặt thiết bị giám sát hành trình và cấp phù hiệu theo quy định.

Trên cơ sở đó, Sở GTVT đã đề nghị các cơ quan chức năng và địa phương phối hợp, chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra và kịp thời xử lý các phương tiện vi phạm.

- Advertisement -

LÊ PHI LONG

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm