9.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Sự u mê hão huyền của các nhà "dân chủ"

- Advertisement -

Từng được khoan hồng về hành vi phạm tội, nhưng Nguyễn Trung Trực (1974, trú xã Thanh Trạch, H. Bố Trạch, Quảng Bình) vẫn không từ bỏ ý định và sự hão huyền của mình để thực hiện cái gọi là đấu tranh vì “tự do”, “dân chủ”… Thực chất của hành động điên cuồng này cũng chỉ là cách “kiếm cơm” của kẻ lười lao động, ảo mộng hão huyền nhằm phục vụ cho mục đích đen tối của các thế lực phản động.

Sự u mê hão huyền của các nhà "dân chủ"

Cơ quan ANĐT công bố lệnh bắt, khám xét đối với Nguyễn Trung Trực.

Vỏ bọc của kẻ kêu gọi “dân chủ” bị lộ diện khi Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) CA tỉnh Quảng Bình thực hiện lệnh bắt và khám xét nơi ở của Nguyễn Trung Trực vào ngày 4-8-2017. Sự việc khiến ai cũng rõ về đối tượng đã có hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân được thực hiện như thế nào. Trong đó, nhiều tài liệu được CQĐT thu được có nội dung phản động, liên quan đến các tổ chức phản động nước ngoài, những biên lai chuyển tiền được sử dụng với mục đích hoạt động đào tạo các thành viên của các tổ chức phản động và cả những giao dịch khá bí ẩn giữa các đối tượng chống đối chính trị hoạt động tại nước ngoài… Chân dung của kẻ luôn có những hoạt động nhằm lật đổ chính quyền càng lộ rõ hơn khi những dòng lý lịch cá nhân không hề sáng sủa, kẻ chỉ xứng đáng với chức vị là thủ lĩnh của “Hội anh em dân chủ” (viết tắt là AEDC – một tổ chức phản động hoạt động trong nước) tại miền Trung, “hữu danh vô thực”…

Trở lại quá khứ của Trực. Năm 1989, Trực cùng một số người thân vượt biển và tị nạn ở Hồng Kông. Năm 1997, do không đủ điều kiện để định cư tại Hồng Kông nên Trực đã về quê. Đến năm 2003, Trực tiếp tục xuất cảnh sang Malaysia làm công nhân. Năm 2005, do Cty bị phá sản nên Trực đến Kuala Lumpur (Malaysia) làm lao động tự do. Tại đây, vì không kiếm được việc làm và với sự lôi kéo của một số đối tượng phản động lưu vong nước ngoài, Trực tham gia tổ chức “Cộng đoàn công giáo Việt Nam”. Năm 2009, Trực được Vũ Quang Thuận (1966, trú Hà Nội – một kẻ ảo tưởng, tâm thần chính trị đã bị Cơ quan ANĐT CATP Hà Nội bắt vào ngày 2-3-2017 về hành vi làm, phát tán nhiều clip có nội dung xấu lên mạng Internet) lôi kéo cùng với một số thành viên khác thành lập “Phong trào chấn hưng nước Việt” tại Malaysia. Đây là một tổ chức phản động lưu vong hoạt động với mục đích tuyên truyền, xuyên tạc đường lối lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; lôi kéo, tập hợp lực lượng chống phá Nhà nước Việt Nam. Đây cũng chính là cách kiếm sống của Trực cùng một số kẻ khác có ảo tưởng sẽ “làm quan chính trị” và kiếm tiền từ các thế lực xấu đứng đằng sau mà không cần bỏ nhiều công lao động. Trực đã rất tích cực viết các tài liệu phản động có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc về Việt Nam; trả lời phỏng vấn và tham gia các cuộc biểu tình bất hợp pháp tại Malaysia… Do có hành vi gây mất ANTT, ảnh hưởng đến quan hệ ngoại giao giữa Malaysia với Việt Nam, Trung Quốc nên Trực đã bị giới chức năng địa phương bắt và trục xuất về Việt Nam vào tháng 9-2012. Sau đó, nếu như không có chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước thì hẳn Nguyễn Trung Trực đã “bóc lịch” trong trại giam về những hành vi “tuyên truyền chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Nhưng do hành vi vi phạm có mức độ, khai báo thành khẩn và phạm tội lần đầu nên Trực đã được trả tự do. Ngày 30-9-2012, Nguyễn Trung Trực trở về địa phương.

Trở về với hai bàn tay trắng, không nghề nghiệp, mang sẵn trong đầu sự u mê hão huyền, Trực tiếp tục bám chân một số kẻ nằm trong các tổ chức phản động trong nước và nước ngoài nhằm lấy những đồng trợ cấp của chúng để sống. Để tạo vỏ bọc hoạt động, tại địa phương Trực ít quan hệ, ít tiếp xúc và ít bộc lộ bản thân; tuy nhiên rất tích cực hoạt động thông qua mạng xã hội facebook và các ứng dụng giao tiếp như skyper, zalo, goto meeting… để tuyên truyền, chiêu mộ, huấn luyện thành viên mới; chỉ đạo, tổ chức cho đồng bọn tiến hành kích động, xúi giục các hoạt động biểu tình, gây rối; tuyên truyền, bôi nhọ Đảng, Nhà nước và lực lượng vũ trang tiến tới lật đổ chính quyền nhân dân. Nhờ thế mà Nguyễn Trung Trực lọt vào “mắt xanh” của Nguyễn Trung Tôn (1972, trú thôn Yên Cổ, xã Quảng Yên, H. Quảng Xương, Thanh Hóa) – đối tượng đã bị Cơ quan ANĐT (Bộ CA) khởi tố, bắt tạm giam về hành vi “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” vào ngày 30-7-2017). Mãi đến tháng 8-2015, Trực mới được Nguyễn Trung Tôn kết nạp vào thành viên của Hội AEDC. Sau đó, Trực được giao trọng trách như: Thành viên Hội cựu tù nhân lương tâm, Trưởng Ban đào tạo hội AEDC, Phát ngôn viên hội AEDC và Trưởng Ban điều hành chi hội AEDC miền Trung.

Tuy nhiên, thực chất của kẻ có trình độ học vấn 8/10 như Trực cũng chỉ làm chân sai vặt, còn cách đấu tranh thì theo hình thức nhà dân chủ “bàn phím”, “cực đoan”… Còn cái gọi là “đấu tranh”, “đòi quyền lợi” của Trực thì luôn đi ngược lại các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, nhất là sau sự cố môi trường biển xảy ra vào năm 2016 tại 4 tỉnh miền Trung. Nực cười hơn là cách hoạt động “dân chủ” của Trực rất lạ đời. Không riêng gì vợ chồng người em rể Nguyễn Văn Quyết và Nguyễn Thị Hương (ở ngay sát nách nhà) mà những người thân trong gia đình đã nhiều lần khuyên bảo, phân tích đúng sai và động viên Trực không nên đi theo những việc làm trái pháp luật đó. Nhưng, Nguyễn Trung Trực không thức tỉnh, y cho rằng “việc ai nấy làm, đường ai nấy đi”… và càng lún sâu hơn.

Kể từ ngày bị bắt, bản chất của Trực càng lộ rõ là kẻ chỉ biết xoay quanh cái lợi riêng cho bản thân và sự u mê điên cuồng. Lấy nhiều lý do để chối tội, nhưng cuối cùng Trực đã thừa nhận hành vi của mình khi CQĐT đưa ra các chứng cứ, tài liệu mà y không thể nào chối cãi. Cái kết đối với Nguyễn Trung Trực về hành vi trái pháp luật của mình hẳn ai cũng rõ. Quãng thời gian “bóc lịch” trong trại giam sẽ khiến sự u mê, ảo tưởng trong ý thức của Trực trở về với thực tế hơn, nhất là từ việc nghĩ đến mình chỉ là “con tốt thí” trong bàn cờ đen tối mà các thế lực phản động đã lợi dụng… Âu cũng là cái giá phải trả cho sự u mê, điên cuồng của những kẻ ảo mộng “làm quan” chính trị.

- Advertisement -

NGUYỄN THUẬN

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,404Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm