7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ khai giảng năm học mới 2017-2018

- Advertisement -

QBĐT – Sáng nay (5-9), đúng 7h30 phút, gần 22 vạn học sinh Quảng Bình náo nức đến trường khai giảng năm học mới 2017-2018. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Sở GD-ĐT, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương… đã tới dự lễ khai giảng ở một số trường học trên địa bàn toàn tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ khai giảng năm học mới 2017-2018

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang đánh trống khai trường tại Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp.

. Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự lễ khai giảng tại Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp và thăm, tặng quà Trường mầm non tư thục An Sinh, Trường tiểu học Chu Văn An (TP. Đồng Hới). Cùng đi trong đoàn có đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Sở Giáo dục – Đào tạo và Thành ủy Đồng Hới.

Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp được thành lập ngày 11-7-1996 với 14 lớp, 465 học sinh và 32 cán bộ giáo viên. Sau 22 năm xây dựng và trưởng thành, đến năm học 2017-2018 nhà trường đã có 30 lớp, với hơn 1.000 học sinh, 105 cán bộ, giáo viên và nhân viên, được biên chế theo 10 tổ chuyên môn và 1 tổ hành chính. Tất cả các giáo viên và nhân viên của nhà trường đều đạt chuẩn, có năng lực chuyên môn vững vàng, trong đó có 1 giáo viên là tiến sĩ (1%), 67 cán bộ, giáo viên là thạc sĩ (63,8%). Với đội ngũ vững về chuyên môn, tâm huyết với nghề nên chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường ngày càng được nâng lên rõ rệt. Nhiều năm qua, trường không có học sinh có học lực trung bình, 100% đều đạt khá, giỏi trở lên (trong giỏi đạt gần 80%). Kết quả thi tốt nghiệp THPT Quốc gia và tuyển sinh vào đại học, cao đẳng luôn đạt 100% học sinh đỗ tốt nghiệp và 100% học sinh đạt trên điểm sàn theo thông báo điểm sàn vào đại học của Bộ GD-ĐT.

Riêng trong năm học 2016-2017, trường đã đạt 36 giải HSG Quốc gia, trong đó có 2 giải nhất, 9 giải nhì, 17 giải ba và 8 giải khuyến khích (tỷ lệ 62%). Có 2 học sinh tham gia vào đội dự tuyển Quốc tế. Đặc biệt, em Nguyễn Thế Quỳnh học sinh lớp chuyên Lý trong 2 năm học liên tục 2015-2016 và 2016-2017 đã giành được 2 huy chương bạc trong kỳ thi Olympic Vật lý châu Á và 2 huy chương vàng trong kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế. Có 32 học sinh được tham dự học lớp đối tượng Đảng, có 6 em được đề nghị kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ khai giảng năm học mới 2017-2018

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang trao cờ đơn vị thi đua xuất sắc năm học 2016-2017 cho tập thể Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp.

- Advertisement -

Với những thành tích đạt được, nhiều năm liền Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp được công nhận Tập thể lao động xuất sắc, dẫn đầu khối THPT toàn tỉnh; được vinh dự mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp (tháng 8-2014); được Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì (tháng 12-2014); là trường đạt chuẩn Quốc gia lần 2 (tháng 12-2015); được nhận cờ thi đua của Chính phủ năm học 2014-2015; đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, được tặng cờ thi đơn vị thi đua xuất sắc năm học 2015-2016 và 2016-2017 của UBND tỉnh. 

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương những thành tích đã đạt được của nhà trường, sự nỗ lực phấn đấu của các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh. Đồng chí nhấn mạnh: Bước vào năm học mới 2017-2018, với trọng trách của một trường chuyên, nơi đào tạo nhân tài cho tỉnh nhà và đất nước, đề nghị thầy trò nhà trường phát huy những kết quả đạt được; tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt – học tốt; tích cực đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh; chú trọng giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống, tri thức pháp luật và đạo đức công dân cho học sinh; tăng cường xây dựng tổ chức đảng và các đoàn thể trong nhà trường ngày càng vững mạnh.

Đồng chí mong muốn các thầy cô giáo luôn là những tấm gương sáng để học sinh noi theo. Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang bày tỏ tin tưởng, các em học sinh được học tập dưới mái trường mang tên vị Đại tướng huyền thoại của dân tộc sẽ biết vượt khó, vươn lên, xác định cho mình mục tiêu và động cơ học tập đúng đắn, chăm chỉ rèn luyện, phấn đấu trở thành những con ngoan, trò giỏi, những công dân tốt, đóng góp xứng đáng cho quê hương, đất nước mai sau. 

Đồng thời, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân trong tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp ngày càng phát triển, xứng đáng là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và có uy tín của tỉnh nhà.

Tại lễ khai giảng năm học mới, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đánh trống khai trường và trao cờ đơn vị thi đua xuất sắc dẫn đầu cấp học cho Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp.

Ngay sau lễ khai giảng tại Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, đoàn đã đến thăm Trường mầm non tư thục An Sinh, Trường tiểu học Chu Văn An (TP. Đồng Hới). Tại các nơi đến thăm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tặng hoa và chúc mừng thầy, trò nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới. Đồng chí mong muốn các trường ngoài công lập nỗ lực cố gắng nhiều hơn nữa để xây dựng thương hiệu và trở thành địa chỉ tin cậy của phụ huynh học sinh trên địa bàn TP. Đồng Hới, cùng góp sức xây dựng ngành giáo dục tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Nội Hà

. Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến dự lễ khai giảng năm học mới 2017 – 2018 tại  Trường THCS Quảng Đông và thăm trường mầm non, trường tiểu học xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Giáo dục – Đào tạo và huyện Quảng Trạch.

- Advertisement -

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ khai giảng năm học mới 2017-2018

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Công Thuật trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi

Bước vào năm học mới, Trường THCS Quảng Đông tiếp nhận thêm 72 học sinh vào lớp 6, nâng tổng số học sinh toàn trường lên 317 học sinh, phân bổ ở 8 lớp học. Là trường học đóng trên địa bàn xã biển, sau sự cố ô nhiễm môi trường biển xảy ra năm 2016, Trường THCS Quảng Đông đã gặp không ít khó khăn.

Tuy nhiên, nỗ lực vượt khó, cán bộ, giáo viên và học sinh xã biển Quảng Đông đã giữ vững và đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận trong công tác dạy và học. Ngoài chú trọng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn cũng được nhà trường đặc biệt quan tâm với hơn 25 học sinh đạt giải học sinh giỏi các cấp, 6 giáo viên đạt giải giáo viên dạy giỏi các cấp trong năm học 2016 – 2017. 

Đến dự lễ khai giảng, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ ghi nhận và biểu dương những cố gắng của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THCS Quảng Đông trong năm học vừa qua, đồng thời mong muốn thầy và trò nhà trường tiếp tục khắc phục khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất, phấn đấu nâng cao chất lượng dạy học. Bên cạnh việc dạy văn hoá cần chú trọng bồi dưỡng nhân cách cho học sinh; vận động phụ huynh và học sinh bám trường, bám lớp. Đồng chí cũng yêu cầu địa phương tiếp tục có sự quan tâm đúng mức đối với Trường THCS Quảng Đông nói riêng và các trường nằm ở xã biển nói chung, tăng cường công tác xã hội hoá giáo dục để cải thiện điều kiện dạy và học trong năm học mới.

Tại lễ khai giảng, đồng chí Trần Công Thuật đã trao 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi, trích từ nguồn quỹ “Công đoàn đồng hành cùng học sinh vùng biển” do Liên đoàn Lao động tỉnh phát động.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ cũng đã đến thăm và chúc mừng lễ khai giảng năm học mới tại trường mầm non và trường tiểu học xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch.

X.Phú

. Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự khai giảng năm học mới 2017-2018 tại Trường THCS thị trấn Quán Hàu, thăm tập thể cán bộ giáo viên, học sinh các trường mầm non và tiểu học xã Vĩnh Ninh (Quảng Ninh). Cùng đi có đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Hội LHPN tỉnh, Sở Giáo dục-Đào tạo và huyện Quảng Ninh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ khai giảng năm học mới 2017-2018

    Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh trống khai trường tại Trường THCS thị trấn Quán Hàu.

Sau khi đánh trống khai trường năm học mới 2017-2018, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những nỗ lực phấn đấu của các thầy, cô giáo và toàn thể các em học sinh Trường THCS thị trấn Quán Hàu.

Trong năm học vừa qua, Trường THCS thị trấn Quán Hàu đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ: có trên 60% học sinh xếp loại văn hóa khá, giỏi; gần 90% học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt; cơ sở vật chất ngày một khang trang; công tác bồi dưỡng học sinh giỏi đã gặt hái được một số thành tích vượt trội…

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Trường THCS thị trấn Quán Hàu tiếp tục phát huy những kết quả đạt được thời gian qua để cố gắng giành nhiều thành tích cao hơn nữa trong những năm học tiếp theo; đồng thời tích cực thi đua “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”, thực hiện đổi mới về phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực sáng tạo và chủ động của học sinh; xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý phải gương mẫu về mọi mặt, có phẩm chất chính trị tốt, có trình độ chuyên môn và kỹ năng sư phạm giỏi. Đối với các em học sinh, cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, kỷ luật tốt; kính thầy, yêu bạn, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ; khắc phục những khó khăn, nỗ lực phấn đấu, vươn lên trong học tập để đạt thành tích cao hơn nữa.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ khai giảng năm học mới 2017-2018

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng cô trò Trường tiểu học Vĩnh Ninh… 

Đến thăm và tặng hoa chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh các trường mầm non và tiểu học xã Vĩnh Ninh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, các bậc phụ huynh cùng toàn thể nhân dân trên địa bàn tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện về cơ sở vật chất, chung sức chăm lo sự nghiệp giáo dục và đào tạo, xây dựng mỗi trường học trên địa bàn thật sự là một trung tâm văn hóa, giáo dục chất lượng cao, góp phần quan trọng vào việc xây dựng quê hương Quảng Ninh ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Hương Trà

. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã đến dự lễ khai giảng tại Trường THPT Lê Quý Đôn, thăm các trường mầm non và tiểu học Nhân Trạch, huyện Bố Trạch. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Bố Trạch.

Năm học 2016-2017 là năm học đáng tự hào của Trường THPT Lê Quý Đôn, được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng cờ thi đua xuất sắc, UBND tỉnh công nhận là tập thể lao động xuất sắc; có 1 giáo viên được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen, 1 giáo viên và 4 học sinh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen. Bước vào năm học 2017-2018, Trường THPT Lê Quý Đôn đón hơn 1.500 học sinh, thầy và trò nhà trường quyết tâm thực hiện mục tiêu nâng cao hơn nữa chất lượng trường chuẩn Quốc gia, tiếp cận hiện đại và tăng cường khả năng hội nhập.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ khai giảng năm học mới 2017-2018

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh trao bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND tỉnh cho các giáo viên, học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn có thành tích xuất sắc trong dạy và học.

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc đến tập thể giáo viên, học sinh, phụ huynh, đồng thời ghi nhận và biểu dương những kết quả dạy và học của nhà trường trong năm học vừa qua. Để tiếp tục xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh toàn diện, hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm năm học mới, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương mong muốn Ban giám hiệu nhà trường triển khai có hiệu quả nhiệm vụ năm học 2017-2018, hướng đến nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục thực chất; phát huy sức mạnh của xã hội hóa giáo dục để tạo được sự thống nhất cao.

Thực hiện giáo dục toàn diện, phát huy tính tích cực chủ động, sáng tạo trong học tập của học sinh, nhà trường cần nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động giáo dục, đổi mới sáng tạo trong giảng dạy; quan tâm giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng thực hành; phòng chống bạo lực, tai nạn thương tích cho học sinh; quan tâm học sinh có điều kiện hoàn cảnh khó khăn; chăm lo bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục và đội ngũ nhà giáo…

Cũng trong dịp này, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương đã đến thăm hỏi, động viên và chúc mừng ngày khai giảng năm học mới tại các trường mầm non và tiểu học Nhân Trạch. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cũng đã chia sẻ với những khó khăn của các trường và mong muốn các trường cần tiếp tục đổi mới và tăng cường các chương trình xã hội hóa giáo dục; chú trọng việc chăm lo, giáo dục đạo đức, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh và làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi. Đồng chí đề nghị các cấp, ngành, chính quyền địa phương cần có sự quan tâm đến việc tăng cường công tác đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng trường, lớp nhằm đáp ứng nhu cầu dạy học của con em địa phương.     

Lê Mai

. Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự lễ khai giảng năm học mới với tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT Hoàng Hoa Thám, huyện Lệ Thủy. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục – Đào tạo, Văn phòng UBND tỉnh và huyện Lệ Thủy.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ khai giảng năm học mới 2017-2018

Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Trường THPT Hoàng Hoa Thám.

Năm học 2017-2018, Trường THPT Hoàng Hoa Thám có 874 học sinh với 23 lớp, trong đó có 317 em học sinh vừa trúng tuyển vào lớp 10. Ngay từ đầu năm học mới, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT Hoàng Hoa Thám đã đề ra mục tiêu nâng cao chất lượng dạy và học, phấn đấu trở thành ngôi trường đầu tiên của tỉnh trong khối THPT đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 3.

Để đạt được mục tiêu này, ngay trong lễ khai giảng năm học mới, Trường THPT Hoàng Hoa Thám đã phát động các phong trào thi đua và chuẩn bị tốt mọi điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học và củng cố, nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên. Đến nay 100% cán bộ, giáo viên của nhà trường đạt chuẩn về trình độ, trong đó có 11 đồng chí đạt trên chuẩn.

Chia vui với những thành tích đã đạt được Trường THPT Hoàng Hoa Thám trong lễ khai giảng năm học mới, đồng chí Nguyễn Xuân Quang đã biểu dương, ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của Trường THPT Hoàng Hoa Thám trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn nhà trường cần tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và các chỉ thị của tỉnh, của huyện về giáo dục và đào tạo nhằm mục tiêu đổi mới và nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, đào tạo, góp phần đào tạo nguồn nhân lực và bồi dưỡng nhân tài cho quê hương, đất nước.

Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Xuân Quang và các thành viên trong đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà cho các trường tiểu học và mầm non xã Sơn Thủy.

Nguyễn Hoàng

. Đồng chí Trần Xuân Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn, Thị uỷ Ba Đồn đã đến dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Lê Lợi, thị xã Ba Đồn.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ khai giảng năm học mới 2017-2018

Đồng chí Trần Xuân Vinh, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, đến dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Lê Lợi, thị xã Ba Đồn

Năm học 2016-2017, Trường THPT Lê Lợi có 96% học sinh tốt nghiệp kỳ thi THPT quốc gia và trên 30% học sinh đậu các trường đại học và cao đẳng. Toàn trường có 20 học sinh đạt các giải văn hoá và thể thao cấp tỉnh, 1 học sinh đạt giải thi tiếng Anh trên mạng internet cấp quốc gia và 1 học sinh đạt 3 huy chương bạc các nội dung bơi lội toàn quốc. Chi bộ và các tổ chức đoàn thể trong nhà trường đều tiếp tục giữ vững danh hiệu “Trong sạch vững mạnh” và “Vững mạnh xuất sắc”. Với những kết quả đạt được trong công tác dạy và học, Trường THPT Lê Lợi được Giám đốc Sở GD-ĐT tặng danh hiệu tập thể lao động tiên tiến.

Phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới, đồng chí Trần Xuân Vinh, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ đã thay mặt lãnh đạo tỉnh ghi nhận những thành tích, sự nỗ lực phấn đấu của tập thể sư phạm nhà trường trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Để tiếp tục gặt hái những thành công trong năm học mới 2017-2018, tập thể cán bộ, giáo viên Trường THPT Lê Lợi cần bám sát kế hoạch năm học của ngành giáo dục và đào tạo để triển khai đồng bộ, có hiệu quả.

Trường tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29 của BCH Trung ương Đảng và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, là khâu đột phá để nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo toàn diện. Đồng chí cũng mong muốn các em học sinh trong trường luôn nỗ lực, phấn đấu để vươn lên trong học tập, luôn có ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống để làm con ngoan trò giỏi, xứng đáng là thế hệ chủ nhân tương lai của quê hương, đất nước.

Nhân dịp này, đồng chí Trần Xuân Vinh và các thành viên trong đoàn đã đến thăm, tặng quà và chúc mừng ngày khai giảng năm học mới tại Trường TH Quảng Lộc và Trường mầm non Quảng Lộc.

Hiền Chi

. Đồng chí Cao Văn Định, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến dự lễ khai giảng năm học 2017-2018 tại Trường THCS và THPT Hóa Tiến và thăm các trường mầm non và tiểu học Hóa Thanh, xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh, Sở Giáo dục-Đào tạo và huyện Minh Hóa…

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ khai giảng năm học mới 2017-2018

Đồng chí Cao Văn Định, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Trường THCS và THPT Hóa Tiến

Những năm qua, Trường THCS và THPT Hóa Tiến đã có nhiều nỗ lực trong công tác dạy và học. Năm học 2016-2017, tỷ lệ học sinh có học lực khá và giỏi là 39,1 %; tỷ lệ công nhận tốt nghiệp THCS và THPT đạt trên 96%. Nhà trường có 8 giải học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hoá. Trong năm học vừa qua, nhà trường đã tổ chức bán trú cho 67 em học sinh dân tộc ở các xã biên giới về học, tổ chức bếp ăn tập thể bảo đảm an toàn, vệ sinh cho các em. Trong năm học này, trường có 623 em học sinh với 17 lớp học. Trong đó, tiếp nhận mới 147 học sinh lớp 10 và 67 học sinh lớp 6. Hiện nhà trường có 140 em học sinh là con em đồng bào các dân tộc thiểu số đang theo học.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Cao Văn Định ghi nhận, đánh giá cao những thành quả nhà trường đã đạt được, đồng thời mong muốn nhà trường tiếp tục chấn chỉnh nề nếp, kỷ cương, tích cực thi đua “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học” theo hướng phát huy tính tích cực sáng tạo, chủ động của học sinh; xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh; thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục bằng việc huy động sự đóng góp của các đơn vị, tổ chức. Đồng chí cũng dặn dò các em học sinh cần không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện đạo đức, lối sống, chăm chỉ học tập để trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng đáng với niềm tin yêu của gia đình và nhà trường và đề nghị các địa phương cần quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để trường hoàn thành tốt sự nghiệp trồng người.

Cùng ngày, đoàn đã đến thăm trường tiểu học và trường mầm non Hóa Thanh. Tại đây, đồng chí Cao Văn Định đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến tập thể giáo viên và học sinh nhân dịp đầu năm học mới. Đồng thời mong muốn trường tiểu học và trường mầm non Hóa Thanh sẽ cố gắng khắc phục những khó khăn, hạn chế để tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, là điểm sáng của ngành giáo dục huyện Minh Hóa.

X.V

*Đồng chí Nguyễn Công Huấn, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã đến dự lễ khai giảng năm học mới 2017-2018 tại Trường THCS và THPT Bắc Sơn; thăm, tặng quà ở Trường tiểu học và Trường THCS xã Hương Hóa. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Huyện uỷ Tuyên Hoá, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo…

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ khai giảng năm học mới 2017-2018

      Đồng chí Nguyễn Công Huấn, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THCS và THPT Bắc Sơn nhân dịp lễ khai giảng năm học 2017-2018.

Trường THCS và THPT Bắc Sơn tiền thân là Trường phổ thông cấp 2-3 Bắc Sơn, được thành lập vào tháng 7 năm 2000. Trải qua 17 năm hình thành và phát triển, được sự quan tâm của các cấp chính quyền, nhà trường đã không ngừng trưởng thành về mọi mặt. Quy mô trường lớp, số lượng giáo viên, học sinh từng bước đã có sự lớn mạnh và ổn định; cơ sở vật chất kỹ thuật ngày càng được đầu tư khang trang, hiện đại, đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học. Chất lượng và hiệu quả giáo dục – đào tạo của nhà trường ngày càng nâng cao, góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội của quê hương, đất nước. 

Trong năm học 2016-2017, thực hiện chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh… thầy trò nhà trường đã triển khai đồng bộ nhiều mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm và cụ thể trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học. Nhờ đó, Trường THCS và THPT Bắc Sơn đã hoàn thành tương đối xuất sắc các chỉ tiêu quan trọng đã đề ra như: Chất lượng giáo dục được nâng lên đáng kể. Số học sinh đạt học lực giỏi của nhà trường có 53 em (tăng 8 em so với năm học 2015-2016), loại khá 207 em (tăng 19 em so với năm học 2015-2016), loại trung bình 279 em (chiếm 48,86%), loại yếu 30 em (giảm còn 5,25%). Đội tuyển học sinh giỏi dự thi cấp tỉnh của trường đạt 2 giải khuyến kích, điền kinh đạt 2 huy chương đồng, tỷ lệ tốt nghiệp THCS là 100%, THPT đạt 97,2% và có 21 em đỗ vào đại học, chiếm 20% học sinh tốt nghiệp. Hiện nay, Trường THCS và THPT Bắc Sơn có 46 cán bộ giáo viên nhân viên, 100% đạt chuẩn đào tạo trở lên (trong đó có 8 thạc sỹ và 6 người đang học cao học, 38 cử nhân và 2 TCCN). 

Bước vào năm học 2017-2018, Trường THCS và THPT Bắc Sơn có 19 lớp với 599 học sinh, trong đó có 8 lớp bậc THCS và 11 lớp bậc THPT. 

Biểu dương những thành tích mà thầy và trò Trường THCS và THPT Bắc Sơn đạt được trong thời gian qua, đồng chí Nguyễn Công Huấn đề nghị thời gian tới Trường THCS và THPT Bắc Sơn cần tiếp tục nỗ lực khắc phục khó khăn nhằm xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, giúp học sinh phát triển toàn diện về thể chất, đạo đức để trở thành những công dân có ích cho đất nước. Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cũng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương cần tiếp tục quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để công tác dạy và học của tập thể giáo viên, học sinh Trường THCS và THPT Bắc Sơn ngày càng gặt hái được những thành tích cao…

Dịp này, đồng chí Nguyễn Công Huấn cũng đã đến thăm, tặng quà chúc mừng tập thể cán bộ giáo viên, học sinh Trường tiểu học và Trường THCS xã Hương Hóa nhân dịp lễ khai giảng năm học mới 2017-2018…

Văn Minh

. Đoàn công tác do đồng chí Lê Văn Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới làm trưởng đoàn đã tới dự buổi lễ khai giảng năm học 2017-2018 tại Trường THCS số 1 Bắc Lý (TP. Đồng Hới).

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ khai giảng năm học mới 2017-2018

Đồng chí Lê Văn Phúc, Bí thư Thành ủy Đồng Hới đã trao cờ thi đua đơn vị dẫn đầu cấp học cho Trường THCS số 1 Bắc Lý.

Năm học 2016- 2017, chất lượng giáo dục của Trường THCS số 1 Bắc Lý được giữ vững ở vị trí cao với học sinh có học lực khá, giỏi đạt tỷ lệ 83,7%; các lớp 6,7,8 lên lớp thẳng 99,1%; học sinh lớp 9 có 137 em được công nhận tốt nghiệp THCS đạt tỷ lệ 100%; chất lượng học sinh giỏi tiếp tục đứng đầu tỉnh về số lượng, chất lượng giải với 145 giải từ cấp thành phố, cấp tỉnh và cấp quốc gia; 100% học sinh được xếp loại hạnh kiểm khá, tốt… Với những kết quả đạt được, Trường THCS số 1 Bắc Lý vinh dự được UBND tỉnh tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” và cờ thi đua đơn vị dẫn đầu cấp học.

Năm học 2017-2018, Trường THCS số 1 Bắc Lý có tổng số 512 học sinh, trong đó, huy động đầu cấp là 141 học sinh.

Tại lễ khai giảng, đồng chí Lê Văn Phúc đã trao tặng cờ thi đua đơn vị dẫn đầu cấp học cho trường; đánh trống khai trường và tặng hoa chúc mừng các thầy, cô giáo và học trò Trường THCS số 1 Bắc Lý.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới cũng đã đến thăm và chúc mừng Trường THCS Hải Thành (Đồng Hới). Bước vào năm học mới, toàn trường có 7 lớp với tổng số 183 học sinh. Tại lễ khai giảng năm học mới, thầy trò Trường THPT Hải Thành quyết tâm phát huy những kết quả đạt được, phấn đấu năm học 2017-2018 có thêm nhiều thành tích hơn nữa trong học tập.

N.L

. Đồng chí Trần Thắng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã Ba Đồn đã đến dự lễ khai giảng tại Trường THPT Lương Thế Vinh, thị xã Ba Đồn.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ khai giảng năm học mới 2017-2018

Đồng chí Trần Thắng, Bí Thư Thị ủy Ba Đồn trao danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cho Ban giám hiệu Trường THPT Lương Thế Vinh

Trường THPT Lương Thế Vinh, tiền thân là trường THPT Số 1 Quảng Trạch. Trải qua 55 năm xây dựng và trưởng thành, trường vinh dự được Chủ tịch nước 2 lần tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Năm học vừa qua, các em học sinh đã giành được 158 giải tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và cấp quốc gia.

Tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2016-2017, trường có tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp 99%, trong đó có trên 60% học sinh đậu các trường đại học và cao đẳng. Đặc biệt, có em Nguyễn Ngọc Nhung là 1 trong 4 học sinh có điểm thi THPT quốc gia cao nhất toàn tỉnh. Năm học 2017-2018, Trường THPT Lương Thế Vinh tuyển sinh 600 học sinh vào lớp 10, nâng tổng số học sinh toàn trường lên 1.800 em, với quy mô 42 lớp.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Bí thư Thị uỷ Ba Đồn Trần Thắng biểu dương tinh thần hăng hái thi đua dạy tốt, học tốt của tập thể giáo viên và học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh. Bước vào năm học mới, đồng chí mong muốn nhà trường tiếp tục tập trung dạy và học theo hướng đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; gắn giáo dục nhà trường với giáo dục gia đình và cộng đồng; tiếp tục phát huy bề dày truyền thống dạy và học, xứng đáng là một trong những trường THPT hàng đầu của tỉnh.

Hiền Chi

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm