6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Nhật Bản chính thức công bố giải tán Hạ viện

- Advertisement -

Vào khoảng 9h30 sáng 28/9 (theo giờ địa phương), Chính phủ Nhật Bản đã mở cuộc họp lâm thời quyết định sẽ giải tán Hạ viện.

Nhật Bản chính thức công bố giải tán Hạ viện

Quốc hội Nhật Bản. Ảnh minh họa: AFP.

Theo đó đúng 12h trưa cùng ngày, văn bản giải tán Hạ viện sẽ được công bố và các đảng phái sẽ chính thức bước vào cuộc bầu cử Hạ viện mới.

Trước đó, Thủ tướng Shinzo Abe phát biểu trước báo chí cho biết nhiệm vụ của Chính phủ là làm sao đưa ra kết quả trong việc giải quyết khiếu nại trong các vấn đề có liên quan tới chính phủ và chính phủ mong muốn giải quyết triệt để.

Văn bản giải tán Hạ viện sẽ được trình Nhật Hoàng phê duyệt trước. Sau đó, Chánh văn phòng Nội các sẽ truyền đạt tới Chủ tịch Hạ viện và Chủ tịch Hạ viện sẽ tuyên bố giải tán Hạ viện.

Chủ tịch đảng Công Minh – đảng liên minh với đảng LDP cầm quyền, ông Yamaguchi trong một phát biểu sáng nay khẳng định: “Cuộc bầu cử Hạ viện sắp tới là cuộc bầu cử chọn ra chính quyền mới của Nhật Bản.Đảng liên minh cầm quyền giữa đảng LDP và đảng Công Minh đến nay đã cùng tiến hành nhiều chính sách lớn mang lại nhiều thành tựu.

Do đó việc giải tán Hạ viện lần này là nhằm khôi phục lòng tin của dân chúng đối với chính quyền. Trong cuộc bầu cử, chúng tôi nguyện sẽ cố gắng hết sức, đoàn kết giành thắng lợi”.

- Advertisement -

Kể từ năm 1966,  đây là lần thứ 4 việc giải tán Hạ viện trước ngày bầu cử Hạ viện được diễn ra.

Sau khi giải tán Hạ viện, Chính phủ Nhật Bản trong ngày hôm nay (28/9) sẽ mở một cuộc họp công bố việc tiến hành bầu cử Hạ viện dự kiến vào ngày 22/10 tới.

Liên quan đến việc giải tán Hạ viện, quan điểm của các đảng phái hiện tại bây giờ vẫn chưa thống nhất. Có một số đảng phái dự kiến sẽ liên kết hợp nhất trong cuộc bầu cử Hạ viện sắp tới.

Trong khi đó, báo Asahi đã mở một cuộc điều tra chớp nhoáng về việc giải tán Hạ viện và bầu cử Hạ viện. Có tới 70% đã không đồng ý với lý do giải tán Hạ viện./.

Bùi Hùng/VOV-Tokyo

Theo: VOV

- Advertisement -.

bài liên quan

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm