6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tiêu điểm lượt 2 Cúp C1: Tranh hùng Kane – Ronaldo – Lukaku

- Advertisement -

Các đại gia đều giành chiến thắng một cách thuyết phục ở lượt 2 vòng bảng Champions League. Cũng vì thế, nguy cơ xảy ra các bảng đấu tử thần gần như không còn hiện hữu.

Vòng đấu của các ông lớn

Hiếm có khi nào Champions League lại tưng bừng và suôn sẻ với các đại gia như mùa giải 2017/18 này. Từ bảng A cho đến bảng H, từ MU đến Real Madrid, các ông lớn đều cho thấy sự vượt trội so với các đối thủ trong bảng đấu của mình.

Tiêu điểm lượt 2 Cúp C1: Tranh hùng Kane - Ronaldo - Lukaku

MU dễ dàng hạ gục CSKA Moscow trên đất Nga

Sau lượt đấu thứ hai, các đại gia đều thắng trước các đối thủ được xem là thử thách trực tiếp cho chiếc vé vào vòng knock-out. Ấn tượng nhất phải kể đến chiến công của Ronaldo và các đồng đội ngay trên sân Dortmund. Theo đánh giá ban đầu, bảng H nơi có sự hiện diện của Real, Dortmund, Tottenham và APOEL là bảng tử thần. Thế nhưng nhà đương kim vô địch mau chóng thể hiện sự vượt trội bằng chiến thắng thuyết phục 3-1 ngay tại Signal Iduna Park. Đó là một ngày chói sáng của người hùng quen mặt Ronaldo. 2 trận 4 bàn, CR7 cho thấy đẳng cấp của cầu thủ lớn ở đấu trường lớn nhất cấp độ CLB.

Trong khi đó, 3 điểm cảm xúc nhất ở lượt đấu thứ hai này có lẽ là chiến thắng của Chelsea ngay trên sân của Atletico Madrid. Trong trận đấu đầu tiên của sân Wanda Metropolitano tại Champions League, đội bóng nước Anh đã thực hiện cuộc lội ngược dòng nghẹt thở. Trở về London với 3 điểm trọn vẹn, dẫn đầu bảng C với 2 trận toàn thắng, Chelsea xem như đã có một nửa tấm vé thông hành.

MU cũng là một trong các đại gia gây ấn tượng ở lượt đấu thứ hai này. Những tưởng chuyến hành quân dài hơn 5.000 km đến nước Nga lạnh giá sẽ gây khó khăn nhất định cho “Quỷ đỏ”. Thế nhưng thầy trò Mourinho mau chóng kết liễu CSKA ngay trong hiệp đấu đầu tiên, biến màn kịch chiến ấy trở thành show diễn của Lukaku và các đồng đội.

- Advertisement -

Tiêu điểm lượt 2 Cúp C1: Tranh hùng Kane - Ronaldo - Lukaku

PSG đại thắng nhờ màn trình diễn chói sáng của Neymar và Cavani

Hơn tất cả, “vụ nổ” gây tiếng vang nhất ở lượt 2 chắc chắn phải thuộc về PSG. Gã nhà giàu thành Paris hủy diệt ông lớn Bayern Munich tại Công viên các hoàng tử với chiến thắng 3-0 cực kỳ ấn tượng. Trong một ngày Cavani và Neymar bỗng trở thành những người đồng đội tốt của nhau, PSG chứng tỏ họ là một trong những ứng viên nặng ký nhất mùa này.

Không có bảng tử thần, UEFA mừng húm

Nghe có vẻ “ngược đời”, nhưng kỳ thực diễn biến ở Champions League mùa này đang mang lại hiệu ứng tích cực. Các đại gia thắng lớn, MU, PSG, Chelsea, Barcelona, Man City, Real Madrid đều đang dẫn đầu bảng đấu. Nếu họ cùng nhau vượt qua vòng bảng, Champions League sẽ trở thành một bữa tiệc bóng đá thực sự ở vòng đấu loại trực tiếp.

Tiêu điểm lượt 2 Cúp C1: Tranh hùng Kane - Ronaldo - Lukaku

Ronaldo và Kane đang cạnh tranh quyết liệt cuộc đua Vua phá lưới

Tất nhiên, vẫn còn quá sớm để khẳng định Champions League năm nay không có bất ngờ ở vòng đấu bảng. Việc Liverpool sa lầy ở bảng E, Monaco khốn khổ ở bảng G hay khả năng Dortmund lật đổ liên minh Real – Tottenham ở bảng H là những ví dụ sinh động. Ở các lượt đấu kế tiếp, tình hình có thể sẽ không dễ dàng như ở lượt 2, khi mà các đại gia sẽ phải đụng độ đối thủ sừng sỏ hơn.

- Advertisement -

Dù vậy, Champions League đang đi đúng lộ trình mà UEFA đề ra: Đại gia thắng tưng bừng vòng bảng, vòng đấu loại trực tiếp đối đầu nhau chan chát trong 2 lượt trận knock-out. Và thêm nữa, phong độ cao của “con gà đẻ trứng vàng” Ronaldo, màn trình diễn ấn tượng của các ngôi sao Ngoại hạng Anh như Harry Kane hay Lukaku (3 bàn) cũng là điểm nhấn đáng chú ý của Champions League.

Cuộc đua Vua phá lưới mùa này bỗng trở nên sôi động nhờ những “cánh chim lạ”. Harry Kane có 5 bàn thắng để dẫn đầu cuộc đua. Trong khi đó, Ronaldo – Vua phá lưới mùa 2016/17 cũng không có ý định nhường lại ngai vàng. Chỉ sau 2 lượt đấu, CR7 đã có 4 bàn – gấp đôi so với thời điểm này mùa trước. Trong khi đó, Lukaku thế chỗ Messi trong cuộc đua cá nhân. Mùa trước, Messi có 3 bàn sau 2 trận để dẫn đầu cuộc đua và kết thúc vòng bảng với 10 bàn thắng. Tuy nhiên mùa này Leo “chỉ” mới có 2 bàn và vừa tịt ngòi khi phải làm khách trên sân Sporting Lisbon.

Kết quả lượt đấu:

Sevilla 3-0 Maribor

Spartak Moscow 1-1 Liverpool

Napoli 3-1 Feyenoord

Man City 2-0 Shakhtar

Besiktas 2-0 RB Leipzig

Monaco 0-3 Porto

Dortmund 1-3 Real Madrid

APOEL 0-3 Tottenham

Qarabag 1-2 Roma

Basel 5-0 Benfica

CSKA Moscow 1-4 MU

PSG 3-0 Bayern Munich

Anderlecht 0-3 Celtic

Atletico Madrid 1-2 Chelsea

Sporting Lisbon 0-1 Barcelona

Juventus 2-0 Olympiakos

Tiêu điểm lượt 2 Cúp C1: Tranh hùng Kane - Ronaldo - Lukaku

Ngoại hạng Anh đang trở lại với vị thế vốn có, phần còn lại châu Âu phải e dè.

Theo: 24H.com.vn

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm