7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Cậu bé nghèo nơm nớp nỗi lo đột tử khi ngủ

- Advertisement -

Đó là trường hợp em Nguyễn Văn Thiện, 11 tuổi (thôn Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc, H.Quảng Trạch, Quảng Bình). Bà Cao Thị Viễn (mẹ em Thiện) cho biết có 11 người con, 5 trai và 6 gái, nhưng cả 4 người con trai đầu của bà không hiểu vì sao bị đột tử khi ngủ vào ban đêm.

Cậu bé nghèo nơm nớp nỗi lo đột tử khi ngủ

Em Thiện và mẹ tại bệnh viện – ẢNH: BÙI NGỌC LONG

Cồn Sẻ là một ốc đảo giữa sông Gianh, người dân quanh năm kiếm sống bằng nghề chài lưới. Cuộc sống bấp bênh theo con nước nên hầu hết đều làm ngày nào ăn ngày đấy.

Bà Cao Thị Viễn (mẹ em Thiện) cho biết vợ chồng bà mỗi ngày chỉ kiếm khoảng 100.000 đồng. Bà có 11 người con, 5 trai và 6 gái, nhưng cả 4 người con trai đầu của bà không hiểu vì sao bị đột tử khi ngủ vào ban đêm.

“Cứ hết đứa này đến đứa khác qua đời. Có đứa đến 20 tuổi rồi vẫn chết khi đang ngủ một cách kỳ lạ. Giờ chỉ còn mỗi mình Thiện là con trai, dù không tiền bạc nhưng tôi cũng liều vay mượn đưa cháu đi khám”, bà Viễn nói trong nước mắt.

Ngày 25.8, bà Viễn đưa em Thiện vào Bệnh viện T.Ư Huế. Sau khi khám, làm xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán em mắc Brugada, một hội chứng về tim mạch có tính di truyền, khiến bệnh nhân có thể đột tử khi ngủ. Các anh trai của Thiện cũng mắc hội chứng này.

Bác sĩ Tô Hưng Thụy, người trực tiếp điều trị cho Thiện, cho biết: “Sau khi khám và phát hiện cháu mắc hội chứng này, chúng tôi đã yêu cầu nhập viện ngay và không cho về nhà nữa vì cháu có thể đột tử bất cứ lúc nào”.

- Advertisement -

Theo bác sĩ Thụy, hội chứng Brugada là do cơn rung thất về đêm gây ra rối loạn nhịp ác tính dẫn đến đột tử. Đây là hội chứng di truyền do đột biến gien. Để điều trị, bệnh nhân cần được đặt máy khử rung tim (ICD) để theo dõi nhịp tim và cung cấp những cú sốc điện khi cần thiết để kiểm soát nhịp tim bất thường. “Chi phí cho mỗi ca đặt máy hiện nay khoảng hơn 250 triệu đồng. Do gia đình cháu Thiện quá nghèo nên chúng tôi đang kêu gọi sự giúp đỡ”, bác sĩ Thụy nói.

“Còn duy nhất mụn con trai, muốn cứu con mà không biết làm sao. Số tiền đặt máy hàng trăm triệu đồng, vợ chồng tui không biết lấy đâu ra. Mong quý cô quý bác, các nhà hảo tâm cứu giúp để cháu được sống, đừng đi theo các anh trai nữa”, bà Thiện nghẹn ngào.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 – Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam – chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ em Nguyễn Văn Thiện; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình em Thiện trong thời gian sớm nhất.

Bùi Ngọc Long

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm