8.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Mong ước của người đàn ông nằm liệt giường

- Advertisement -

Tai họa ập đến khiến anh Trần Minh Sơn (36 tuổi, ở thôn Phù Ninh, xã Quảng Thanh, H.Quảng Trạch, Quảng Bình) phải nằm liệt giường hơn 2 năm qua.

Mong ước của người đàn ông nằm liệt giường

Anh Sơn nằm một chỗ hơn 2 năm trời sau tai nạn giao thông

Vợ chồng ông bà Trần Minh Đức và Trần Thị Miên (bố mẹ Sơn) kể lại tháng 6.2015, khi anh đang chạy xe máy ở khu vực cầu Quảng Hải thì xảy ra va chạm với một ô tô. Tuy cơ thể không xây xát nhưng anh lại bị trật đốt sống cổ thứ 7, phải vào Bệnh viện T.Ư Huế chữa trị hết 6 tháng. Anh Sơn làm nghề thợ nề, hoàn cảnh ngặt nghèo nên gia đình phải vay mượn tiền để chạy chữa cho anh. Mặc dù chữa lành cổ nhưng anh lại bị liệt hai chân.

Do nằm lâu ngày nên vùng da ở thắt lưng anh Sơn bị hoại tử, gia đình lại phải đưa anh đi bệnh viện. Bác sĩ đã cắt lấy da ở vùng đùi đắp lên chỗ bị hoại tử. Thêm 10 ca mổ và 5 tháng nằm viện khiến gia đình cũng như bản thân anh Sơn đau đớn, kiệt quệ.

Thương tích và sự thiếu thốn về kinh tế khiến gia đình anh ngày càng rơi vào cảnh khó khăn. Vì không có điều kiện chăm sóc, tập luyện nên hiện phần dưới cơ thể anh bị mất cảm giác hoàn toàn, chân teo tóp và co quắp lại. Dù đầu vẫn tỉnh táo nhưng anh Sơn hoàn toàn không ý thức được việc đào thải ở phần dưới. Tất cả phải nhờ bố mẹ chăm bẵm.

Nhận điện thoại cầu cứu của anh Sơn, chúng tôi về Quảng Thanh vào một ngày nắng nóng. Anh nằm co quắp trên giường, chỉ quấn chiếc chăn cũ kỹ. Trời nóng quá nên anh không nuốt nổi cơm mà chỉ uống một ít sữa tươi.

Nghe về hoàn cảnh của anh, càng thấy tình cảnh quá bi đát. Anh sống nặng tình, yêu một người tên Chiến đã có con, sau đó hai người có 2 đứa con chung nhưng không được đăng ký kết hôn. Trước đây, hai người sống với nhau ở TX.Ba Đồn, từ khi bị tai nạn, anh được vợ chồng ông Đức đưa về nhà chăm sóc. Lâu lâu Chiến mới lên thăm một lần, hoàn cảnh chị cũng rất khó khăn.

- Advertisement -

Nguồn thu của vợ chồng ông Đức chủ yếu từ làm nông với 6 sào ruộng. Việc anh Sơn bị nạn càng khiến gánh nặng của ông bà nhiều thêm. Vì thế, khi được hỏi đã đưa anh Sơn đi đâu chữa trị bệnh liệt thì cả ông Đức, bà Miên đều im lặng.

Tuy bị liệt nửa người nhưng anh Sơn nói năng hoạt bát, nhanh nhẹn và vẫn đặt niềm tin vào một điều kỳ diệu nào đó. Chia sẻ với chúng tôi, anh tha thiết nhất là muốn đôi chân có thể cử động, đi lại được và ý thức được chuyện vệ sinh cá nhân để bố mẹ già đỡ khổ. Tình cảnh của người đàn ông kém may mắn này đang cần lắm những tấm lòng nhân ái giúp anh có cơ hội được chữa trị sớm để vượt qua nỗi bất hạnh.

 

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 – Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam – chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ anh Trần Minh Sơn; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình anh Sơn trong thời gian sớm nhất.

Trương Quang Nam – Diệu Linh

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm