6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Trạch: Tập trung đổi mới toàn diện công tác cán bộ

- Advertisement -

Xác định nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ là nền tảng tăng cường năng lực và sức chiến đấu của tổ chức đảng, Đảng bộ huyện Quảng Trạch luôn quan tâm củng cố, kiện toàn, xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của địa phương.

Thực hiện Nghị quyết trung ương 3 (khóa VIII) về chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, những năm qua, huyện Quảng Trạch đã thực hiện một cách đồng bộ, thống nhất từng khâu trong công tác cán bộ.

Đồng chí Đậu Minh Ngọc, Bí thư huyện ủy Quảng Trạch cho biết, công tác đào tạo, bồi dưỡng đối với cán bộ trẻ, cán bộ trong quy hoạch không chỉ đơn thuần là đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn mà còn phải tạo điều kiện cho cán bộ có điều kiện thực hành kiến thức để cán bộ thực sự được gần dân, hiểu dân, từ đó rèn rũa, nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý điều hành.

Chính vì vậy, Huyện ủy Quảng Trạch đã chú trọng thực hiện việc điều động, luân chuyển vị trí công tác đối với cán bộ trong quy hoạch các chức vụ lãnh đạo quản lý trước khi bố trí vào các chức vụ đã quy hoạch. Công tác cán bộ luôn bảo đảm đúng quy trình và thẩm quyền, tạo được sự thống nhất cao trong thực hiện các khâu, các bước của công tác cán bộ.

Quảng Trạch: Tập trung đổi mới toàn diện công tác cán bộ

Huyện ủy Quảng Trạch tổ chức tổng kết hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa VIII).

Ban Thường vụ Huyện ủy đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ trong toàn hệ thống chính trị của huyện có chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới. Huyện nỗ lực thực hiện khâu đột phá là đào tạo nguồn cán bộ có chất lượng cao, có trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ.

Công tác cán bộ đã được đổi mới, chú trọng công tác quy hoạch cán bộ, chủ động xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trong quy hoạch, theo tiêu chuẩn chức danh. Cán bộ trẻ có triển vọng phát triển được quan tâm đào tạo cơ bản và bố trí giữ chức vụ chủ chốt ở cơ sở để rèn luyện. Công tác luân chuyển cán bộ đã gắn với quy hoạch, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng và định hướng phát triển lâu dài. Việc thực hiện các chính sách cán bộ và công tác bảo vệ chính trị nội bộ được quan tâm thường xuyên và đạt kết quả.

- Advertisement -

Từ năm 2010 đến nay, toàn huyện có hơn 100 lượt cán bộ được quy hoạch các chức danh diện Ban thường vụ Tỉnh ủy quản lý, hơn 1.900 lượt cán bộ được quy hoạch các chức danh diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý; 10 cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp huyện được luân chuyển, tăng cường làm cán bộ chủ chốt cấp xã, 12 cán bộ chủ chốt cấp xã được điều động giữ các chức vụ lãnh đạo, quản lý tại các phòng, ban, đơn vị.

Cùng với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 3, hơn 300 cán bộ lãnh đạo cốt cán trên địa bàn huyện đã ký cam kết thực hiện Quy định số 02-QĐ/HU ngày 30-3-2016 của Ban thường vụ Huyện ủy về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Qua 1 năm triển khai thực hiện, đến nay, Ban thường vụ Huyện ủy Quảng Trạch đã tiến hành kiểm điểm, xử lý 9 tập thể, 21 cán bộ vi phạm.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, nhận thức của một số cấp ủy, cán bộ lãnh đạo, quản lý về vị trí, vai trò công tác quy hoạch cán bộ vẫn còn nhiều hạn chế. Công tác xây dựng quy hoạch cán bộ ở một vài cơ sở vẫn còn mang tư tưởng cục bộ, khép kín. Tỷ lệ cán bộ trẻ, cán bộ nữ đưa vào quy hoạch còn thấp.

Để làm tốt công tác cán bộ, trong nhiệm kỳ 2015-2020 và những năm tiếp theo, huyện Quảng Trạch tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt công tác quy hoạch, đánh giá cán bộ, tạo nguồn, bố trí sử dụng, luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp; tiếp tục xây dựng và thực hiện tốt kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ để một mặt chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, đồng thời hướng đến sự chuyên môn hóa cao. Phấn đấu đến sau năm 2020, các đồng chí cán bộ chủ chốt cấp huyện đạt trên 25% có trình độ sau đại học; 45% có trình độ cao cấp lý luận chính trị.

Mặt khác, Quảng Trạch không ngừng nâng cao chất lượng quy hoạch cán bộ, chủ động tạo nguồn cán bộ cho trước mắt và lâu dài. Trên cơ sở các tiêu chuẩn về trình độ, năng lực, cơ cấu theo quy định, huyện chủ động xây dựng quy hoạch ngay từ đầu nhiệm kỳ; chú trọng việc tạo nguồn cán bộ, phát hiện những nhân tố trẻ, điển hình từ phong trào thi đua của các ngành, các cấp, các lĩnh vực công tác.

Bên cạnh đó, các cấp ủy Đảng tiếp tục kiện toàn tổ chức, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức phải có bản lĩnh chính trị vững vàng, lối sống lành mạnh, có tinh thần trách nhiệm cao, chủ động, sáng tạo trong giải quyết công việc; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm những cán bộ vi phạm quy định, điều lệ của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

X.Phú

Theo: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm