7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Nga kêu gọi kiềm chế sau bình luận của Tổng thống Mỹ về Triều Tiên

- Advertisement -

Nga kêu gọi các bên kiềm chế sau khi Tổng thống Mỹ Trump cảnh báo “chỉ có một cách duy nhất” nhằm chấm dứt chương trình hạt nhân Triều Tiên.

Tuyên bố của Tổng thống Donald Trump được cho là nhằm truyền đi thông điệp về khả năng cân nhắc lựa chọn quân sự đối với Triều Tiên.

Nga kêu gọi kiềm chế sau bình luận của Tổng thống Mỹ về Triều Tiên

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: Reuters

Trả lời câu hỏi của phóng viên về bình luận của Tổng thống Mỹ, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 9/10 nói rằng, Nga kêu gọi các bên liên quan đến cuộc xung đột kiềm chế và tránh bất cứ có bước đi nào làm xấu thêm tình hình.

Cũng trong buổi họp báo liên quan đến khả năng Mỹ có thể rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran, ông Peskov khẳng định, bước đi của Mỹ sẽ mang lại những hậu quả tiêu cực.

Cùng ngày, Anh cũng cho biết đang chuẩn bị cho khả năng nổ ra chiến tranh tại Bán đảo Triều Tiên, trong bối cảnh tình hình căng thẳng kéo dài tại khu vực dẫn tới quan ngại về khả năng Triều Tiên tiến hành thêm các vụ thử tên lửa sẽ kéo theo sự đáp trả quân sự của Mỹ.

Truyền thông Anh đưa tin, Chính phủ nước này đang cân nhắc đưa vào hoạt động sớm hơn dự định tàu sân bay mới nhất của lực lượng Hải quân Anh – tàu HMS Queen Elizabeth cũng như tiến hành các chuyến bay thử nghiệm trên tàu này./.

- Advertisement -

Phạm Hà/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters

Theo VOV

- Advertisement -.

bài liên quan

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm