5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Phê bình Chủ tịch huyện có tỉ lệ người chết vì tai nạn giao thông cao vắng họp

- Advertisement -

Dù là địa bàn có tỉ lệ người chết do TNGT tăng cao nhưng ông Phạm Trung Đông, Chủ tịch UBND H.Quảng Ninh (Quảng Bình) không tham dự hội nghị báo cáo công tác bảo đảm trật tự ATGT.

Phê bình Chủ tịch huyện có tỉ lệ người chết vì tai nạn giao thông cao vắng họp

Vụ tai nạn đường sắt mới đây tại Quảng Bình gây hậu quả nghiêm trọng do tài xế xe máy múc thiếu ý thức, điều khiển xe băng qua đường ngang có rào chắn – ẢNH: C.T.V

Ngày 4.10, tại hội nghị báo cáo công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) 9 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm, Chủ tịch UBND H.Quảng Ninh (Quảng Bình) Phạm Trung Đông bị nhắc nhở, phê bình vì vắng mặt không lý do.

Theo báo cáo của Ban ATGT Quảng Bình, trong thời gian qua, các đơn vị, địa phương đã thực hiện nhiều nhiệm vụ để đảm bảo trật tự ATGT trên phạm vi toàn tỉnh.

Tuy nhiên, số người bị chết do TNGT lại tăng cao với 89 người chết, tăng 9 người chết (tương đương 11%) so với cùng kỳ năm 2016. Trong khi lại giảm 13 vụ (7%) và giảm 28 người bị thương (16%). Trong đó, chủ yếu là TNGT đường bộ và xảy ra trên các quốc lộ (116 vụ), phương tiện gây tai nạn phần lớn là mô tô, với lỗi chính đi không đúng phần đường; độ tuổi gây tai nạn chủ yếu từ 27-55.

3 địa phương có số người chết tăng cao là: TP.Đồng Hới (400%), H.Tuyên Hóa (33%) và H.Quảng Ninh (114%). Dù là địa bàn có tỉ lệ người chết do TNGT tăng cao nhưng ông Phạm Trung Đông, Chủ tịch UBND H.Quảng Ninh không tham dự hội nghị. Vì thế, ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình – chủ trì hội nghị đã nhắc nhở, phê bình ông Đông.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị, địa phương đã phân tích nguyên nhân, đề xuất biện pháp nhằm làm giảm tình hình TNGT. Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Hữu Hoài nhấn mạnh một số nội dung trong thời gian tới như: tập trung chỉ đạo cao độ để không xảy ra TNGT, nhất là xảy ra chết người; triển khai các giải pháp đồng bộ (tuyên truyền, xử lý, giải quyết điểm đen); tập trung tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT phải xử lý nghiêm, không được nhân nhượng; đa dạng hóa các loại hình tuyên truyền, trong đó chú trọng tuyên truyền từ các cấp học nhỏ nhất, trong các cuộc họp và tổ chức; chú ý giao thông trong mùa mưa lũ.

- Advertisement -

Ông Hoài cũng yêu cầu Sở GTVT phối hợp với Tổng cục Đường bộ xây dựng hệ thống chiếu sáng từ TT.Hoàn Lão (H.Bố Trạch) vào TP.Đồng Hới và từ Đồng Hới đến xã Võ Ninh (H.Quảng Ninh); nghiên cứu thực hiện cấm xe tải vào TP.Đồng Hới trong giờ cao điểm và kiên quyết không đăng kiểm xe cơi nới. 

Trương Quang Nam

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm