5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng tại Trung tâm Điện lực Quảng Trạch

- Advertisement -

Ngày 13-10, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Quảng Trạch và Ban quản lý dự án Nhiệt điện 2 về công tác giải phóng mặt bằng tại Trung tâm Điện lực Quảng Trạch. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng tại Trung tâm Điện lực Quảng Trạch

Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Ban quản lý (BQL) dự án Nhiệt điện 2 đã trình bày một số tồn tại, vướng mắc trong quá trình giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án tại Trung tâm Điện lực Quảng Trạch. Mặc dù, BQL dự án và chính quyền địa phương phối hợp với các đơn vị liên quan đã tích cực làm việc, đối thoại, tuyên truyền với các hộ dân về công tác bồi thường GPMB, các vấn đề an sinh xã hội sau khi triển khai dự án.

Tuy nhiên, đến nay vẫn còn 3 hộ dân chưa nhận tiền bồi thường, 7 hộ dân đã nhận tiền bồi thường nhưng chưa chịu di dời, 29 hộ tiếp tục tự ý sử dụng đất đã bồi thường, một số hộ dân tự ý lập hàng rào, làm đường trái phép trên diện tích đất đã giao cho dự án. 

Đặc biệt, một số người dân không thuộc diện bồi thường vẫn cố tình cản trở, gây khó khăn trong việc thi công dự án tại Trung tâm Điện lực Quảng Trạch, làm mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Trên tinh thần tập trung tìm giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong công tác bồi thường, GPMB, đại diện các đơn vị, địa phương liên quan đã đề xuất nhiều ý kiến nhằm đảm bảo tiến độ của dự án. Trong đó, phải công bố rộng rãi đánh giá tác động môi trường của dự án, giúp người dân hiểu rõ và ủng hộ dự án, đồng thời có chính sách an sinh xã hội, giải quyết việc làm cho con em vùng dự án. 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành và chính quyền địa phương tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận chung của người dân, nhất là các hộ dân tại thôn Vịnh Sơn (xã Quảng Đông) đối với vấn đề GPMB nhằm đảm bảo triển khai dự án theo đúng tiến độ đề ra; có biện pháp giải quyết dứt điểm các hộ dân tái lấn chiếm lại mặt bằng; chú trọng công tác giải quyết các ý kiến, kiến nghị của người dân; riêng đối với các hộ dân đã nhận tiền đền bù và làm nhà thì cần tiếp tục đối thoại, vận động các hộ tự nguyện di dời sớm. 

- Advertisement -

Đồng chí Nguyễn Xuân Quang cũng lưu ý BQL dự án cần có biện pháp bảo vệ mặt bằng đã bàn giao, nếu xảy ra trường hợp người dân lấn chiếm thì khẩn trương báo cho chính quyền địa phương kịp thời, kiên quyết không để xảy ra tình trạng tái lấn chiếm diện tích mặt bằng đã giải phóng; chính quyền địa phương phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng để đảm bảo an ninh trật tự, sớm thành lập tổ an ninh trật tự có nhiệm vụ quản lý, giám sát các vụ việc xảy ra trên địa bàn…

X.Phú

Theo Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm