7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Trạch: Triển khai mô hình trồng cây hồ tiêu

- Advertisement -

Để giúp người dân các vùng gò đồi chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp, vừa qua, Trạm Khuyến nông huyện Quảng Trạch đã triển khai mô hình trồng cây hồ tiêu tại thôn Vân Tiền, xã Quảng Lưu, huyện Quảng Trạch.

Quảng Trạch: Triển khai mô hình trồng cây hồ tiêu

Mô hình trồng cây hồ tiêu được triển khai thực hiện từ tháng 8 năm 2017, với sự tham gia của 7 hộ dân ở thôn Vân Tiền, xã Quảng Lưu, trên diện tích 2,3 ha. Trong quá trình thực hiện mô hình, Trạm Khuyến nông huyện Quảng Trạch đã hỗ trợ các hộ dân 1 sào/1 triệu đồng để mua cây giống và 100% lượng phân bón, kỹ thuật.

Sau gần 2 tháng chăm sóc, hiện, cây hồ tiêu đang phát triển tốt, tỷ lệ sống đạt trên 95%. Đây là loại giống tiêu được lấy từ tỉnh Quảng Trị, rất phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu của địa bàn xã Quảng Lưu.

Trạm Khuyến nông huyện Quảng Trạch đã tham quan, đánh giá mô hình, tổ chức hội nghị đầu bờ, đồng thời bàn giao cho chính quyền địa phương và các hộ dân tiếp tục quản lý, chăm sóc cây hồ tiêu theo đúng hướng dẫn kỹ thuật để cây tiếp tục phát triển tốt, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân.

Thế Lực-Hà Ny
(Đài TT-TH Quảng Trạch)

Theo Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm