6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Lan tỏa sức mạnh đại đoàn kết toàn dân

- Advertisement -

Từ nhiều tháng nay, cứ đến buổi chiều, bà con thôn Mai Hạ, xã Xuân Thủy (Lệ Thủy) lại tập trung tại nhà văn hóa thôn để luyện tập các tiếc mục văn nghệ chuẩn bị biểu diễn tại Ngày hội đại đoàn kết toàn dân.

Càng cận kề đến ngày hội, bà con lại càng náo nức, tất bật. Dường như tâm trạng háo hức, rộn ràng đã len lỏi trong từng nếp nghĩ, việc làm của người dân nơi đây. Đi đến đâu cũng bắt gặp cảnh mọi người bất kể già, trẻ, trai, gái cùng nhau dọn dẹp, vệ sinh đường làng, ngõ xóm. Các hoạt động sản xuất, kinh doanh của bà con cũng như khẩn trương, hiệu quả hơn. Không khí rộn ràng, vui tươi lan tỏa cả một vùng quê. “Năm nào thôn cũng tổ chức ngày hội, nhưng năm nay chúng tôi sẽ cố gắng làm long trọng và đông vui hơn.

Theo truyền thống, bà con trong thôn sẽ có mặt đầy đủ. Nhiều người làm ăn ở xa dịp này cũng cố gắng thu xếp công việc để về vui chung với mọi người. Tổ chức như thế này để bà con có dịp gặp gỡ, cùng chia sẻ, tạo sự đoàn kết gắn bó với nhau hơn”, ông Dương Thanh Bình, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Mai Hạ tâm sự. Ý thức được ý nghĩa của ngày hội nên ai cũng có tích cực chung tay dọn dẹp đường làng và luyện tập văn nghệ để chuẩn bị cho ngày hội của toàn dân.

Lan tỏa sức mạnh đại đoàn kết toàn dân

Văn nghệ, món ăn tinh thần không thể thiếu trong Ngày hội đại đoàn kết ở các khu dân cư.

Là hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực, sâu sắc, ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” là dịp phát động phong trào thi đua yêu nước, tạo sức mạnh tổng hợp của các tầng lớp nhân dân ở từng địa bàn khu dân cư (KDC).

Năm nay, Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” của tỉnh ta được tổ chức tại hầu hết các KDC. Trong thời gian diễn ra ngày hội, nhân dân và các đại biểu tham dự đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam; đánh giá kết quả việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, triển khai phương hướng nhiệm vụ, nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trong thời gian tới.

Đồng thời, đây cũng là dịp để các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, MTTQ các cấp trong tỉnh được trực tiếp gặp gỡ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, cùng sinh hoạt với nhân dân, qua đó thắt chặt mối quan hệ với nhân dân; tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

- Advertisement -

Ngày hội được tổ chức gồm hai phần là phần lễ và phần hội, được các địa phương tổ chức phù hợp với điều kiện thực tế. Các chương trình văn nghệ chào mừng trong phần lễ thường là chương trình văn nghệ “cây nhà lá vườn”.

Trong phần hội, nhiều hoạt động thể dục thể thao, trò chơi vui nhộn được tổ chức. Từ thực tế cho thấy, việc tổ chức ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” càng thêm ý nghĩa hơn khi có sự đồng thuận của lòng dân, lấy tinh thần đoàn kết ngày hội để giải quyết nhiều vấn đề phát sinh trong cuộc sống thường ngày, thể hiện rõ sự gắn kết cộng đồng, những bất hòa mâu thuẫn trong làng xóm được giải tỏa, tình làng nghĩa xóm thêm bền chặt…

Thông qua dịp này, ngày hội chính là cầu nối để mọi người chung tay ủng hộ “Quỹ vì người nghèo”, thăm hỏi động viên, tặng quà, trao nhà “Đại đoàn kết” cho người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, tàn tật, trẻ em mồ côi, tặng quà cho trẻ em nghèo hiếu học…

Đặc biệt đã khơi dậy và phát huy tinh thần hướng về nguồn cội của con em xa quê cùng nhau góp sức xây dựng quê hương, khôi phục, tổ chức các trò chơi dân gian… thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia.

Đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh cho biết: “Để thống nhất chỉ đạo trong toàn tỉnh về việc tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh đã hướng dẫn các khu dân cư tổ chức các hoạt động của ngày hội trên tinh thần tiết kiệm, thiết thực, tập trung hướng về cơ sở, tạo điều kiện để đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

Có thể khẳng định, hoạt động của Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc thể hiện nét đẹp văn hóa tinh thần lành mạnh, phong phú, góp phần phát huy các giá trị truyền thống của dân tộc. Với ý nghĩa đó, ngày hội đại đoàn kết đã thực sự trở thành ngày hội của lòng dân”.

Đ.V

Theo Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm