7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Kích cầu du lịch mùa vắng khách

- Advertisement -

Nhằm thu hút du khách đến Quảng Bình trong mùa vắng khách, năm nay, các doanh nghiệp trong toàn tỉnh đã chủ động triển khai nhiều chương trình kích cầu, đẩy mạnh liên kết, hỗ trợ nhằm giảm giá tour, giá phòng… Đồng thời, các tour du lịch MICE được đẩy mạnh khai thác.

Thu hút khách du lịch MICE

MICE là hình thức du lịch kết hợp giữa hội thảo, hội nghị, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty, cơ quan, doanh nghiệp cho nhân viên, đối tác, viết tắt theo cụm từ tiếng Anh: Meeting (hội nghị), Incentive (khen thưởng), Convention (hội nghị, hội thảo) và Exhibition (triển lãm).

Kích cầu du lịch mùa vắng khách

Duy trì các lễ hội dân gian độc đáo là một trong những cách thức “hút”du khách quốc tế.

Ưu điểm của loại hình du lịch này là số lượng khách thường rất đông, mức chi tiêu cao, mang lại nguồn lợi lớn cho nơi được lựa chọn làm điểm đến, đồng thời, đòi hỏi sự đầy đủ về các dịch vụ, phương tiện, nguồn lực phục vụ.

Trong mùa vắng khách, du lịch MICE là cơ hội để thu hút khách đi hội nghị kết hợp nghỉ dưỡng. Quảng Bình là một điểm đến an toàn và thân thiện với bãi biển đẹp, hệ thống hang động kỳ vĩ; nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng mới được xây dựng quy mô, chất lượng… Nơi đây được đánh giá có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch MICE. Do đó, những năm gần đây, lượng khách MICE qua các công ty lữ hành và khách sạn đang có xu hướng tăng.

Ông Đặng Ngọc Võ, Phó Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Luxury-Nhật Lệ cho biết: “Mặc dù MICE chưa phát triển mạnh ở Quảng Bình, tuy nhiên đây là loại hình du lịch khắc phục hiệu quả lượng khách và doanh thu du lịch trong mùa vắng khách. Do hậu quả của cơn bão số 10 vừa qua, hội trường khách sạn bị hư hỏng, đến nay chưa khắc phục xong, nên năm nay chúng tôi không đón khách du lịch MICE. Tuy nhiên, năm 2016, khách du lịch MICE chiếm đến 40% tổng lượng khách của khách sạn”.

- Advertisement -

Nắm bắt được xu thế và nguồn lợi không nhỏ từ du lịch MICE, các doanh nghiệp tập trung đa dạng hóa sản phẩm, đồng thời, tăng cường hợp tác, liên kết để nâng cao năng lực tổ chức, sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế nhằm kéo được nhiều sự kiện lớn về Quảng Bình, hướng tới phát triển du lịch MICE một cách chuyên nghiệp hơn.

Triển khai nhiều chương trình kích cầu hấp dẫn

Nhằm kích cầu du lịch mùa vắng khách, các doanh nghiệp tăng cường liên kết nhằm đưa ra chính sách giá ưu đãi cùng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, đồng thời chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ.

Nhiều doanh nghiệp lữ hành và cung ứng dịch vụ trong tỉnh đưa ra gói sản phẩm hấp dẫn với các chương trình ưu đãi để thu hút du khách thập phương. Các đơn vị lữ hành, như: Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Quảng Bình, Công ty TNHH Thông tin và Du lịch Netin, Công ty TNHH Du lịch quốc tế Quảng Bình… đều áp dụng mức giá ưu đãi nhất cho khách đăng ký tour và tăng thêm các chương trình khuyến mãi. Cụ thể, các tour đều giảm giá từ 10-15% so với mùa cao điểm; miễn phí bảo hiểm; giảm giá đặt tour online; bốc thăm may mắn cho khách hàng…

Ông Trần Xuân Cương, Giám đốc Công ty TNHH Thông tin và Du lịch Netin, Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch tỉnh cho biết: “Để thu hút khách du lịch vào thời điểm này, hiện các khách sạn, các công ty lữ hành đều đưa ra nhiều gói kích cầu hấp dẫn bằng cách nâng cao chất lượng phục vụ, khuyến mãi các dịch vụ đi kèm.

Đặc biệt, giá tour, giá phòng khách sạn đều giảm. Nhiều khách sạn giảm giá từ 20-40% như: Khách sạn Thanh Phúc 2, khách sạn Hà Nội, khách sạn Gold Coast, khu nghỉ dưỡng Sun Spa… Các tour được giảm giá, nhưng chất lượng dịch vụ vẫn được bảo đảm, đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để du khách, thỏa sức khám phá Quảng Bình và tiết kiệm được chi phí”.

Kích cầu du lịch mùa vắng khách

Quảng Bình có nhiều tiềm năng để phát triển loại hình du lịch MICE.

- Advertisement -

Với hệ thống phòng tiêu chuẩn 5 sao, khu nghỉ dưỡng Sun Spa là một trong những địa chỉ uy tín và được xếp hạng bậc nhất tại Quảng Bình khi có thể cung cấp đầy đủ mọi yêu cầu của khách hàng. Hơn 10 năm qua, khu nghỉ dưỡng đã đón tiếp rất nhiều cơ quan, đơn vị tổ chức hội nghị, hội thảo. Để tiếp tục thu hút nguồn khách này, Sun Spa đã đưa ra chương trình ưu đãi điểm, giảm giá phòng…

Ông Đặng Ngọc Võ, Phó Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Luxury-Nhật Lệ cho biết: “Để kích cầu du lịch trong mùa vắng khách, từ ngày 5-9-2017 đến 31-3-2018, khách sạn chúng tôi có các hoạt động hỗ trợ khách hàng, như: miễn phí đưa, đón khách từ sân bay, nhà ga… đến khách sạn; đặt hoặc mua vé tham quan giúp khách mà không mất phí khâu trung gian; giảm giá các combo, như: combo 1 ngày 1 đêm bao gồm cả ăn và ngủ từ 1.300.000 đồng, giảm còn 1.100.000 đồng…”.

Bên cạnh việc giảm giá các tour, dịch vụ du lịch, các doanh nghiệp lữ hành trong tỉnh đã tích cực liên kết, phối hợp với các địa phương để xây dựng các tour du lịch tâm linh, du lịch cộng đồng để thu hút khách. Cùng với đó, ngành Du lịch cũng đẩy mạnh việc xúc tiến và khai thác mạnh các thị trường có đường bay trực tiếp từ TP. Đồng Hới, như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và đặc biệt là Chiang Mai (Thái Lan) để thu hút lượng khách quốc tế từ thị trường Thái Lan.

Các đơn vị lữ hành quốc tế, như: Oxalis, Jungle Boss, Greenland… tiếp tục duy trì và phát triển các thị trường truyền thống tại Anh, Pháp, Đức, Úc… Đây là thời điểm khách quốc tế đi du lịch khá nhiều, do đó để khai thác tốt nguồn khách này, tỉnh cần đẩy mạnh quảng bá các tuyến điểm du lịch tâm linh, du lịch mạo hiểm, duy trì và phát triển các loại hình nghệ thuật dân gian độc đáo…

Lê Mai

Theo Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm