5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quá khứ 'cá biệt' của kẻ giết bạn rồi chôn xác suốt 7 năm dưới nền nhà

- Advertisement -

Trong vòng 48 giờ kể từ khi phát hiện thi thể ở dưới nền nhà trọ ở TP Đồng Hới (Quảng Bình), CQĐT đã tìm ra được nghi can. Ít ai biết, đối tượng từng là niềm hy vọng nương tựa lúc tuổi già của người mẹ già đơn thân.

Về đến xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình), hỏi đến Nguyễn Mạnh Hùng – nghi can trong vụ án giết người giấu xác dưới nền nhà vừa qua, không ai là không biết. Người dân nơi đây khi biết chuyện đều thương cảm cho hoàn cảnh người phụ nữ thiệt thòi và tiếc nuối cho đứa con “ngỗ nghịch” đã phụ lòng mong mỏi của mẹ.

Một người hàng xóm của Hùng cho biết, Hùng ít khi về nhà, nghe thông tin là đi làm ăn xa tận Cửa khẩu Cha Lo. Ở nhà chỉ có bà Nguyễn Thị Hiếu (72 tuổi, mẹ Hùng) và đứa con gái của y trong căn nhà tình nghĩa mà chính quyền xã Mai Hóa xây dựng vào năm trước.

“Hiện tại bà Hiếu vẫn chưa biết con trai mình là nghi can giết người. Nếu bà ấy mà biết chắc chết mất vì lâu nay bà ấy bị bệnh cao huyết áp rồi”, người này nói.

Quá khứ 'cá biệt' của kẻ giết bạn rồi chôn xác suốt 7 năm dưới nền nhà

Ngôi nhà tình nghĩa được chính quyền địa phương xã Mai Hóa xây dựng cho bà Hiếu cách đây 1 năm.

Xác nhận thông tin với PV, ông Trần Văn Giáo, Chủ tịch UBND xã Mai Hóa cho biết, bà Nguyễn Thị Hiếu vốn là vợ liệt sỹ khi còn rất trẻ. Khi ở tuổi 40, vì muốn có một đứa con để nương tựa lúc tuổi già nên bà đã sinh ra Nguyễn Mạnh Hùng. Hùng lớn lên mà không biết cha mình là ai.

Thay vì ngoan ngoãn, học giỏi để mẹ yên tâm thì ngay từ thời cắp sách tới trường, Hùng đã trở thành thành phần “cá biệt” ở xã. Tốt nghiệp phổ thông, người này đi khắp nơi làm nghề tự do và thỉnh thoảng mới về thăm mẹ.

- Advertisement -

Ông Giáo cho hay, cũng đúng vào thời điểm cách đây 7 năm, người địa phương nghe thông tin Hùng đã sang Lào, Thái Lan làm ăn. Cũng thời gian đó, Hùng quen 1 phụ nữ cùng quê Quảng Bình rồi sinh ra một bé gái mà không cưới hỏi gì. Sau đó, cháu bé được đưa về cho bà Hiếu nuôi, còn Hùng vẫn đi làm ăn xa.

Thời gian gần đây, Hùng lại đưa về một người phụ nữ khác về ở cùng với bà Hiếu. Tuy nhiên, do Hùng chỉ thỉnh thoảng mới về thăm nhà, lại xảy ra mâu thuẫn nên người này đã bỏ về nhà ở gần Cửa khẩu Cha Lo. Sau đó, Hùng cũng lên đó làm ăn và sống chung với người phụ nữ này.

“Bà Hiếu vốn là vợ liệt sỹ, có hoàn cảnh khó khăn, tuổi già sức yếu mà con trai không thể đỡ đần gì nên năm ngoái, chính quyền địa phương xã đã xây dựng cho bà 1 ngôi nhà tình thương. Nhưng không ngờ, niềm hy vọng có con để nương tựa tuổi già của bà Hiếu giờ đã không thể thành sự thật”, ông Giáo thương cảm nói.

Trước đó, tại địa phương phát hiện vụ việc 1 thi thể nam giới được chôn dưới nền nhà, đã phân huỷ. Vào cuộc điều tra, công an đã xác định nghi can là Nguyễn Mạnh Hùng.

Hùng khai nhận vào khoảng đầu tháng 6/2010, qua người quen giới thiệu, anh ta đã đến thuê trọ ở cùng anh Bùi Tiến Dũng (SN 1981) ở số nhà 48 đường Trường Chinh, TP Đồng Hới để ghi cá độ bóng đá.

Trong thời gian ở cùng nhau, anh Dũng giao cho Hùng ghi tờ phơi những người đến cá độ bóng đá và cho Hùng hưởng 10% trên tổng số tiền ghi được. Khoảng thời gian vào cuối mùa bóng World Cup năm 2010, số tiền Hùng nhận được là 7 triệu đồng nhưng Dũng không trả nên 2 bên xảy ra mâu thuẫn. Dũng dùng tay đấm vào mặt Hùng sau đó bỏ vào nhà tắm gội đầu.

Bức xúc khi không được trả tiền lại bị đánh, Hùng dùng thanh song giường đâm vào đầu anh Dũng từ phía sau rồi đè nạn nhân xuống nền nhà tắm cho đến chết.

Sau khi gây án, tên này kéo giường ngủ ra, rồi dùng cuốc sắt mượn của nhà hàng xóm, đào nền nhà phá bỏ lớp xi măng và chôn xác nạn nhân.

- Advertisement -

Sau đó, Hùng mua 30 ngàn đồng tiền xi măng về trám lại chỗ chôn thi thể để che đậy dấu vết và ở lại ngôi nhà này thêm khoảng 10 ngày rồi bỏ đi nơi khác.

Quá khứ 'cá biệt' của kẻ giết bạn rồi chôn xác suốt 7 năm dưới nền nhà

Nghi can Nguyễn Mạnh Hùng khi bị bắt giữ.

Vào cuối tháng 11/2017, anh Lê Xuân Quang, trú phường Đồng Phú, TP Đồng Hới đến thuê nhà trọ của ông Nguyễn Văn L. ở địa chỉ trên để kinh doanh giải khát.

Khoảng 17h30 ngày 3/12 vừa qua, một nhóm công nhân trong lúc đang phá bỏ nền nhà cũ để cải tạo mặt bằng trên thì hoảng hốt phát hiện một chân người vẫn còn mặc nguyên quần vải lộ ra. Vị trí chôn một phần thi thể này cách mặt đất khoảng 30cm.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục điều tra triển khai các biện pháp nghiệp vụ tiếp theo.

Xuân Hương

Theo An ninh tiền tệ & Truyền thông

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm