6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Phát động "Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017"

- Advertisement -

Sáng 2-12, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND TP. Đồng Hới tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017”. Tham dự có đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Phát động "Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017"

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tháng hành động năm nay với chủ đề “Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái” được phát động trên cả nước từ ngày 15-11 đến 15-12. Lễ phát động Tháng hành động năm 2017 sẽ là dấu mốc khởi động của chiến dịch truyền thông cấp quốc gia về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới lần thứ hai ở Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã nêu rõ, trong những năm qua, với sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể, các địa phương, công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ ngày càng có những bước chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, tình trạng bất bình đẳng giới và bạo lực trên cơ sở giới tập trung vào phụ nữ và trẻ em gái vẫn đang là vấn đề cần được quan tâm ở tỉnh ta hiện nay.

Đồng chí đề nghị, thời gian tới, để giải quyết được vấn đề này, trước hết cần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, thay đổi nhận thức và định kiến về giới, bình đẳng giới; nâng cao sự hiểu biết về Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Trẻ em… cho cộng đồng và toàn xã hội; cần có nhiều chính sách hỗ trợ về phát triển kinh tế hộ gia đình, tạo việc làm để nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội, xây dựng và thực hiện các chính sách nhằm tăng quyền cho phụ nữ; các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức chính trị- xã hội cùng cộng đồng đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, xây dựng và sửa đổi quy ước, hương ước bảo đảm nguyên tắc bình đẳng giới; triển khai có hiệu quả những hành động cụ thể, thiết thực vì mục tiêu bình đẳng giới; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động và giúp cho mọi đối tượng, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em gái được sống, học tập, làm việc, vui chơi và giải trí trong môi trường an toàn, lành mạnh, bình đẳng để phát triển…

Tại lễ phát động, Sở Lao động-Thương binh-Xã hội và TP. Đồng Hới đã trao tặng 30 suất quà cho trẻ em gái có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn TP. với trị giá 1 triệu đồng/suất.

Kết thúc buổi lễ, đoàn viên, thanh niên khối các trường học, sở, ngành liên quan đã tham gia diễu hành hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới trên các tuyến đường chính của TP.

- Advertisement -

N.L

Theo Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm