7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bắt giữ đối tượng vận chuyển 2 cá thể Voọc đen quý hiếm

- Advertisement -

Vừa qua, Trạm Kiểm lâm Hóa Sơn (thuộc Hạt Kiểm lâm VQG Phong Nha-Kẻ Bàng) đã phối hợp với lực lượng liên ngành bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép động vật hoang dã (ĐVHD) quý hiếm.

Bắt giữ đối tượng vận chuyển 2 cá thể Voọc đen quý hiếm

Tang vật do đối tượng Đinh Văn Tuy vận chuyển bị bắt giữ.

Được biết, sau khi nhận được tin báo có đối tượng vận chuyển ĐVHD từ xã Hóa Sơn ra khu vực thôn Đa Năng, xã Hóa Hợp (huyện Minh Hóa) để tiêu thụ, Trạm Kiểm lâm Hóa Sơn đã liên lạc với tổ liên ngành xã Hóa Sơn để phối hợp kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác nhận đối tượng tên là Đinh Văn Tuy (SN 1988, trú tại thôn Tăng Hóa, xã Hóa Sơn, huyện Minh Hóa), điều khiển xe mô tô BKS 73N5-4306 đang vận chuyển 2 cá thể linh trưởng đã chết, có tổng trọng lượng 15kg đựng trong một bao lác màu trắng (1 cá thể còn nguyên lông, 1 cá thể đã bị cạo sạch lông, mổ lấy hết nội tạng).

Tại thời điểm này, đối tượng Đinh Văn Tuy không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp đối với 2 cá thể linh trưởng. Theo khai nhận của Đinh Văn Tuy và xác định ban đầu của tổ liên ngành, 2 cá thể động vật này là Voọc đen (hay còn gọi là Voọc Hà Tĩnh), có tên khoa học là Trachypithecus hatinhensis. Đây là loại động vật nhóm IB, thuộc danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ quy định tại Nghị định 160/2013/NĐ-CP ngày 12-11-2013 của Chính phủ.

Xác định hành vi vận chuyển ĐVHD của đối tượng Đinh Văn Tuy là trái với quy định của pháp luật, tổ công tác liên ngành đã lập biên bản, tạm giữ phương tiện, tang vật vi phạm và chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc cho Hạt Kiểm lâm huyện Minh Hóa để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Cát Nhiên

- Advertisement -

Theo Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm