6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Eo thon nhờ súp và rau quả

- Advertisement -

Nếu bạn không muốn tăng cân hay đang mong giảm đi vài kilo, hãy thực hiện một chế độ ăn với hàm lượng calo thấp bằng cách ưu tiên chọn ăn nhiều hoa quả, rau và súp.

Tại Hội nghị Quốc tế về rau và hoa quả được tổ chức tại Bruxelles (Bỉ), các nhà nghiên cứu Pháp đã chỉ rõ, những người sau 45 tuổi muốn giảm cân hãy chú trọng vào hai món ăn chính đó là súp và hoa quả.

Eo thon nhờ súp và rau quả

Các nhà  nghiên cứu này đã tiến hành một cuộc thăm dò  trong bốn năm đối với 1.761 người trong độ tuổi từ  45 đến 60 (985 nam và 776 nữ). Họ ghi lại tất cả các thói quen ăn uống của những người này, đồng thời chú ý tới lượng tiêu thụ hoa quả, rau (trừ khoai tây) và súp.


Kết quả cho thấy, sau bốn năm theo dõi, những đấng mày râu sử dụng nhiều hoa quả và rau xanh chỉ tăng trung bình 1,5 kg. Trong khi đó, người không có thói quen này tăng trung bình 2,3 kg.

Theo các nhà nghiên cứu, rau quả bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết trong cơ thể, mà lại không sợ nguy cơ béo phì. Nam giới ăn nhiều súp chỉ tăng 1,4 kg; trong khi những người ít sử dụng món ăn này tăng 2,19 kg. Ở nữ giới, phần lớn những người không dùng rau quả và súp đều tăng cân nhanh chóng.

Eo thon nhờ súp và rau quả

- Advertisement -

Nghiên cứu thứ hai của các nhà nghiên cứu Mỹ thuộc trường Đại học Penn State tập trung vào ảnh hưởng và  tác động từ chế độ ăn uống của 71 phụ nữ trong độ tuổi từ 22 đến 60: Một chế độ ăn ít mỡ, kết hợp ăn nhiều thực phẩm có chứa nước, nghĩa là tiêu thụ ít năng lượng. Cả hai nhóm phụ nữ này đều được các bác sĩ chuyên khoa ăn uống hướng dẫn cách lựa chọn thực phẩm có lợi và không phải giới hạn khẩu phần ăn hàng ngày.

Sau một năm thực hiện chế độ ăn này, những người tham gia nghiên cứu đều giảm cân. Đặc biệt, là những phụ nữ thực hiện chế độ ăn ít mỡ, kết hợp với thực phẩm chứa nhiều nước giảm được nhiều cân hơn (8,9 kg) so với những người chỉ áp dụng chế độ ăn ít mỡ (6,7 kg). Một điều đáng mừng là nhóm phụ nữ thực hiện cả hai chế độ trên đều không tăng cân trở lại.

Nếu bạn không muốn tăng cân, đừng e ngại gì nữa, hàng ngày hãy bổ sung cho cơ thể nhiều hoa quả và đừng quên món súp.

Những loại rau quả được khuyên dùng

Eo thon nhờ súp và rau quả

– Khoai lang: Giàu vitamin, đường, acid amin, chất xơ và chứa một lượng lớn protein nên tạo cảm giác no nhanh, no lâu. Đồng thời, các dưỡng chất trong khoai lang còn giúp hạ cholesterol, giảm mỡ dưới da, ngừa béo phì.

– Bí ngô: Chứa nhiều nước (94 g), vitamin B9 (50 mcg) và potasium (230 mg), giúp cơ thể loại bỏ chất độc hại; đồng thời tham gia vào quá trình tổng hợp protein, sắt trong cơ thể; giúp hệ tiêu hoá hoạt động tốt, loại bỏ các chất béo.

– Tỏi: Với những người có lượng cholesterol cao thì việc dùng nhiều tỏi trong các bữa ăn hàng ngày sẽ giúp giảm hấp thụ carbonhydrate và chất béo trong thời gian ngắn.

- Advertisement -

– Đậu: Giàu khoáng chất (cacli, potasium, magiê, sắt, selenium, kẽm…) và chứa hàm lượng GL thấp, nhiều chất xơ, đậu không những cung cấp đầy đủ chất protit cho cơ thể, mà còn có tác dụng làm giảm cholestorol.

– Cà  tím: Chứa các hoạt chất hòa tan, nhiều chất xơ, có lợi cho hệ tiêu hóa. Chất béo cũng vì thế không tồn tại được lâu trong hệ tiêu hóa, giúp giảm cân hiệu quả.

TheoTố Quyên

Đất Việt

Loading…

Theo Công thức món ngon

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm