7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Khởi tố vụ án, khởi tố bị can vụ giết người giấu xác dưới nền nhà gây xôn xao dư luận

- Advertisement -

Ngày 15/12/2017, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Mạnh Hùng (Sinh ngày 10/9/1986, quê ở thôn Liên Sơn, Mai Hóa, Tuyên Hóa, Quảng Bình) về tội giết người theo quy định tại khoản 1, Điều 93, Bộ luật Hình sự. Các quyết định đã được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Bình phê chuẩn.

Khởi tố vụ án, khởi tố bị can vụ giết người giấu xác dưới nền nhà gây xôn xao dư luận

CBCS Công an tỉnh Quảng Bình đọc lệnh bắt khẩn cấp và lệnh tạm giam đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng

Theo đó, năm 1990, sau khi xây dựng căn nhà mới ở trên thửa đất tại địa chỉ 48, đường Trường Chinh, ông Luỳnh đã cải tạo ngôi nhà cũ và cho thuê làm mặt bằng kinh doanh. Trong khoảng thời gian từ 2009 – 2010, anh Trần Ngọc Thành (SN 1984, ở Đồng Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình) thuê để kinh doanh giải khát. Từ khoảng tháng 4/2010, anh Thành cho anh Bùi Tiến Dũng (SN1981, trụ tại phường Đức Ninh Đông, TP Đồng Hới) thuê lại một phòng để ở. Đến khoảng tháng 6/2010, chị Cao Thị Hoài Thu, trú tại phường Nam Lý thuê lại để kinh doanh giải khát. Anh Bùi Tiến Dũng tiếp tục thuê lại phòng cũ và cho Nguyễn Mạnh Hùng ở cùng để phụ giúp cho Dũng trong hoạt động cá độ bóng đá. Được một thời gian thì anh Dũng mất tích, sau đó Hùng cũng bỏ đi nơi khác.

Khởi tố vụ án, khởi tố bị can vụ giết người giấu xác dưới nền nhà gây xôn xao dư luận

Ngôi nhà số 48, đường Trường Chinh nơi xảy ra vụ án đau lòng

Ngày 7/11/2017, anh Lê Xuân Quang (SN1979), tạm trú tại tổ dân phố 13 phường Đồng Phú, TP Đồng Hới đến thuê nhà và đất của ông Nguyễn Văn Luỳnh tại địa chỉ 48, đường Trường Chinh để kinh doanh giải khát. Khoảng 17h 30’ ngày 5/12/2017, trong lúc thợ đào nền nhà để sửa chữa, cải tạo mặt bằng thuận tiện cho việc kinh doanh thì phát hiện một tử thi đã phân hủy hết phần mềm chỉ còn lại xương. Tử thi được chôn dưới lớp nền tráng xi măng khoảng 20cm.

Khởi tố vụ án, khởi tố bị can vụ giết người giấu xác dưới nền nhà gây xôn xao dư luận

- Advertisement -

Vị trí phát hiện tử thi trong ngôi nhà được gia đình ông L. sử dụng để cho thuê

Nhận được tin báo, ngày 4/12/2017, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an tỉnh Quảng Bình phối hợp Công an TP Đồng Hới và các đơn vị nghiệp vụ tiến hành khai quật tử thi, khám nghiệm hiện trường, phục vụ công tác điều tra.

Quá trình khám nghiệm, cơ quan Công an xác định thi thể được phát hiện là nam giới đã phân hủy, chỉ còn phần xương. Chiếc quần nạn nhân mặc còn khá nguyên vẹn, áo sơmi màu trắng đã bị mục nát, quấn ngang cổ; bên dưới thi thể được lót chiếc áo phông còn nguyên vẹn. Đặc biệt, phần xương sọ vùng thái dương của nạn nhân bị vỡ một mảng lớn, xương hốc mắt phải cũng bị vỡ. Từ kết quả khai quật tử thi kết hợp với với công tác điều tra ban đầu, Công an tỉnh Quảng Bình xác định đây là một vụ án mạng.

Ban Giám đốc Công an Quảng Bình chỉ đạo Phòng PC45, CA TP Đồng Hới và các đơn vị nghiệp vụ có liên quan khẩn trương làm rõ vụ việc. Lực lượng trinh sát tinh nhuệ của Phòng PC45 đã nhanh chóng vào cuộc, tiến hành thu thập thông tin, tài liệu để điều tra vụ án. Một loạt đối tượng nghi vấn đã bị đưa vào tầm ngắm, trong đó nổi lên là đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng. Khi được đưa về trụ sở Công an tỉnh Quảng Bình, Nguyễn Mạnh Hùng đã khóc và xin được khai hết về hành vi giết người của mình 7 năm về trước.

Vốn là học viên ngoan hiền của Trường Trung cấp xây dựng Đà Nẵng, Nguyễn Mạnh Hùng sa vào cá độ bóng đá. Dù đã được mẹ bán đi một phần đất hương hỏa để trả nợ nhưng điều đó không làm cho Hùng tỉnh ngộ và tiếp tục trượt dài theo nghiệp đỏ đen, cá độ bóng đá. Trượt tốt nghiệp, Hùng trở về TP Đồng Hới sống lang thang dặt dẹo, nay đây mai đó. Biết có “tiểu sử lô đề, bóng đá”, vào khoảng đầu tháng 6/2010, bạn bè giới thiệu Hùng ở trọ cùng với anh Bùi Tiến Dũng tại số nhà 48 đường Trường Chinh để cùng ghi cá độ bóng đá. Anh Dũng giao cho Hùng ghi tờ phơi của những người đến cá độ bóng đá và cho Hùng hưởng 10% trên tổng số tiền ghi được.

Vào khoảng thời gian đầu tháng 7/2010, thời điểm cuối mùa bóng World Cup 2010, anh Dũng nợ của Hùng số tiền 7 triệu đồng nhưng không chịu trả. Cho nên giữa hai bên xảy ra xích mích, dẫn đến đánh nhau. Anh Dũng đã dùng tay đấm vào mặt Hùng, sau đó đi vào nhà vệ sinh gội đầu. Bức xúc vì bị anh Dũng quỵt tiền, lại vừa bị đánh, Hùng đã dùng thanh song giường đâm vào đầu anh Dũng từ phía sau, sau đó đè anh Dũng xuống nền nhà tắm cho đến chết.

Gây án xong, Hùng lẻn qua nhà hàng xóm lấy trộm cái cuốc chim, kéo giường ra, đào phần nền nhà tráng xi măng, chôn xác nạn nhân, lấp đất và kê lại giường như cũ. Sau đó, Hùng mua 30 ngàn xi măng trộn vữa tráng lên phần đào bới để che đậy dấu vết. Hùng ở lại phòng trợ ở số nhà 48 đường Trường Chinh được khoảng 10 ngày rồi trả phòng trọ và bỏ đi nơi khác.

Ngày 13/12/2017, Viện pháp y quốc gia, Bộ Y tế đã có kết luận giám định pháp y về AND. Kết quả mẫu AND trên tử thi có quan hệ huyết thống với thân nhân anh Bùi Tiến Dũng 99,999%.

- Advertisement -

Chỉ sau 3 ngày vụ việc được phát hiện, lực lượng Công an đã làm rõ vụ trọng án xảy ra 7 năm về trước, tạm giữ đối tượng gây án để làm rõ hành trình phạm tội. Rồi đây Nguyễn Mạnh Hùng sẽ đối mặt với bản án nghiêm khắc của pháp luật. Đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho những ai đang còn say sưa theo nghiệp cờ bạc, cá độ bóng đá.

Linh Giang

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm