6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Lexus muốn ‘săn đón’ khách hàng trẻ tuổi

- Advertisement -

Thương hiệu xe sang của Nhật Bản muốn thu hút giới trẻ nhiều hơn nhằm đa dạng hóa khách hàng cũng như lấy lại vị trí ở Mỹ.

Tháng 2 tới, mẫu xe Lexus LC 500 sẽ xuất hiện trên màn ảnh, bên cạnh nhân vật chính trong bộ phim siêu anh hùng The Black Panther. Theo Bloomberg, đây là một phần kế hoạch thu hút giới trẻ của Lexus, nhằm đa dạng hóa khách hàng, đồng thời giành lại vị trí trong thị trường xe sang ở Mỹ.

“Chúng tôi đang hướng tới lứa khách hàng trẻ và nhìn từ góc độ văn hóa, nơi nào có giới trẻ, dân cư nơi đó đa dạng văn hóa hơn” – Cooper Ericksen, Giám đốc marketing của Lexus nói. “Mục tiêu để tăng doanh số của chúng tôi thật sự đến từ việc đem khách hàng mới đến với thương hiệu”.

Tuy nhiên, chiến lược trẻ hóa hình ảnh có thể khiến khách hàng lâu năm của Lexus mất lòng. Trong vài năm qua, phong cách xe của hãng từng gây nhiều tranh cãi. Gần đây ngôn ngữ thiết kế của mẫu xe ý tưởng LF-1 được nhận xét sẽ không gây hiệu quả. 

Lexus muốn ‘săn đón’ khách hàng trẻ tuổiMẫu Lexus LC – 500 trong phim siêu anh hùng sắp ra mắt The Black Panther.

Là thương hiệu đến sau, việc Lexus muốn mở rộng khách hàng là điều dễ hiểu. Kế hoạch của Lexus là đưa hình ảnh thương hiệu trở nên khỏe khoắn, nổi bật. Tuy nhiên những thay đổi về chủng tộc đang diễn ra ở Mỹ cũng sẽ mang tới thách thức cho Lexus. Sự lớn mạnh ngày càng nhiều của khách hàng gốc Phi, Mỹ Latin và châu Á đang áp đảo khách da trắng.

Việc đưa Lexus LC 500 vào bộ phim The Black Panther cũng là hướng đi quan trọng cho chiến lược này. Trong phim, nhân vật chính là vị vua của một vương quốc giàu có ở châu Phi lái chiếc LC 500. Qua hình ảnh này, Cooper Ericksen hy vọng sẽ gây ấn tượng tốt đẹp với giới trẻ lẫn đối tượng khán giả trẻ.

Lexus muốn ‘săn đón’ khách hàng trẻ tuổi

- Advertisement -

Phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc Jeff Bracken chia sẻ về nhược điểm của hướng đi này này. “Phần lớn khách hàng trung thành không thích mẫu mã mới của chúng tôi. Tôi từng nhận được những cuộc gọi từ khách quen, dành tới 45 phút cho tới 1 tiếng đồng hồ để nói rằng họ thất vọng như nào”- Jefff chia sẻ với Carbuzz.  

Mặc dù vậy, Lexus không có ý định chiều lòng khách cũ. “Đây là bước đi quan trọng, có tính chiến lược. Nếu mất đi một vài khách quen thì cũng khiến chúng tôi lo ngại nhưng sẽ không khiến chúng tôi từ bỏ hướng đi này. Chúng tôi hy vọng lượng khách mới sẽ cao hơn khách đã mất đi” – Jeff nói.

hoahoang (forum.autodaily.vn)

Theo: Autodaily

- Advertisement -.

bài liên quan

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm