5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Những nguy hiểm rình rập trên QL1A, Quảng Bình

- Advertisement -

Thời gian gần đây, nhiều tài xế trên tuyến QL1A, đoạn đi qua tỉnh Quảng Bình, khá bức xúc khi hàng loạt những bất cập phát sinh trong quá trình lưu thông, đặc biệt là ý thức của một bộ phận  dân cư trên tuyến  đường này. Chính những bất cập này, đang trở thành mối nguy hiểm luôn rình rập các tài xế khi đi qua đây.

[fvplayer src=”http://vod.antv.gov.vn/vod/VIDEOS/2018/1/9/quocloogg.mp4″ splash=”https://imgs.cdnlinks.com/tqb/uploads/2018/01/nhung-nguy-hiem-rinh-rap-tren-ql1a-quang-binh.jpg”]

Trâu bò di chuyển như ở đường làng, người người băng qua dải phân cách cứng một cách tùy tiện. Xe máy đi ngược chiều trở nên ngày một phổ biến. Thực trạng này đã diễn ra nhiều tháng nay trên tuyến QL1A đoạn đi qua địa phận tỉnh Quảng Bình. Việc thường xuyên bắt gặp với những bất cập trên, đã khiến nhiều tài xế cảm thấy bức xúc khi đi qua đây.

Anh Nguyễn Quang Huy, tài xế cho biết, khi lưu thông qua tuyến đường này, chúng tôi rất bức xúc tình trạng trâu bò đi băng qua đường, xe máy đi ngược chiều, người dân leo qua dải phân cách băng qua đường, thấy rất nguy hiểm mong cơ quan chức năng sớm giải quyết tình trạng này.

Bất kể là ngày hay đêm, những hành vi thiếu ý thức của một bộ phận người dân trên tuyến quốc lộ 1A vẫn diễn ra. Với tốc độ lưu thông của các xe cơ giới trên QL1A từ 70 đến 90km/h, thật khó để các tài xế có thể kịp xử lý tình huống bất ngờ trên đường. Lực lượng công an đã nhiều lần ra quân xử lý nhưng với chiều dài tuyến đường lên đến 100km thì việc ngăn chặn tình trạng này là điều không dễ.

Những nguy hiểm rình rập trên QL1A, Quảng Bình

Quảng Bình: Gia tăng bất cập mất ATGT trên quốc lộ 1A

Có thể nói, để hạn chế những bất cập giao thông, khi nguyên nhân xuất phát từ chính sự thiếu ý thức của một bộ phận người dân, xem ra là một bài toán không hề đơn giản.

- Advertisement -

Những biện pháp xử lý nghiêm khắc của lực lượng chức năng, cùng với sự tuyên truyền sâu rộng của chính quyền địa phương tới các tầng lớp nhân dân, sẽ là một trong những giải pháp tối ưu, để có thể cải thiện bớt những bất cập đang tồn tại trên tuyến quốc lộ huyết mạch này.

Theo ANTV

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm