7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tiến tới xây dựng thương hiệu tỏi Ba Đồn

- Advertisement -

Xây dựng chuỗi cung ứng, tạo thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp đang là hướng đi được thị xã Ba Đồn chủ trương đẩy mạnh thực hiện nhằm chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp theo hướng hàng hóa và tạo đầu ra ổn định cho bà con nông dân. Ngoài xây dựng chuỗi cung ứng rau an toàn, hiện Phòng Kinh tế thị xã Ba Đồn đang cùng với bà con nông dân địa phương xây dựng thương hiệu tỏi Ba Đồn.

Xã Quảng Minh là địa phương có diện tích trồng tỏi lớn nhất thị xã Ba Đồn với 14,2 ha. So với mọi năm, năm nay diện tích trồng tỏi ở đây tăng lên 5 ha. Nhiều hộ dân cho biết, được Phòng Kinh tế thị xã tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, đồng thời hỗ trợ kinh phí xử lý đất sau nhiễm mặn nên bà con yên tâm mở rộng diện tích, nhằm hướng tới xây dựng thương hiệu tỏi theo kế hoạch của thị xã.

Tiến tới xây dựng thương hiệu tỏi Ba Đồn

Xây dựng thương hiệu tỏi sẽ giúp bà con nông dân thị xã Ba Đồn có thêm điều kiện để sản xuất sản phẩm bền vững hơn.

Nhiều năm nay, tỏi đã trở thành cây hoa màu được bà con nông dân trồng phổ biến ở các địa phương như Quảng Minh, Quảng Lộc, Quảng Hòa, Quảng Văn. Với chất lượng tốt, mỗi mùa thu hoạch, sản phẩm tỏi của bà con đều được tiêu thụ với giá bán từ 90 đến 150 ngàn đồng/100 củ. Tuy nhiên, diện tích trồng tỏi đang khá manh mún, bên cạnh đó, việc sản xuất của bà con vẫn còn bị động, phụ thuộc nhiều vào điều kiện thời tiết. Vì vậy, việc xây dựng thương hiệu tỏi sẽ giúp bà con có thêm điều kiện để sản xuất sản phẩm bền vững hơn.

Vụ trồng tỏi năm nay gặp bất lợi hơn so với mọi năm do đất bị nhiễm mặn sau bão số 10. Do vậy, để hỗ trợ bà con, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh phối hợp với Phòng Kinh tế thị xã Ba Đồn đã tiến hành kiểm tra độ mặn của đất, đồng thời hỗ trợ 7,5 tấn vôi bột để xử lý mặn. Trước đó, 8 lớp tập huấn cũng đã được tổ chức cho bà con nhằm hỗ trợ kỹ thuật trồng tỏi theo đúng tiêu chuẩn.

Hi vọng với nỗ lực của chính quyền địa phương và người dân, tỏi Ba Đồn sẽ sớm xây dựng được thương hiệu trong thời gian tới.

Theo Mai Nhung (QBTV)

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm