5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

U23 Việt Nam ngại "đòn" nào nhất từ U23 Uzbekistan?

- Advertisement -
U23 Việt Nam sẽ phải rất dè chừng U23 Uzbekistan, đội bóng công thủ toàn diện và được xem là mạnh nhất của VCK U23 châu Á 2018.

U23 Việt Nam đã trải qua hơn 510 phút thi đấu và ghi một loạt những chiến thắng gây sốc châu Á để góp mặt trong trận chung kết giải U23 châu Á 2018. Chỉ còn lại một chướng ngại vật duy nhất cản đường thầy trò HLV Park Hang Seo: U23 Uzbekistan.
U23 Việt Nam ngại "đòn" nào nhất từ U23 Uzbekistan?
U23 Uzbekistan được đánh giá là đội bóng ấn tượng nhất của VCK U23 châu Á 2018
Đối thủ này sức mạnh như thế nào? Đó là câu hỏi đã được dư luận Việt Nam lẫn ngoài nước quan tâm và tìm lời giải đáp từ giây phút cặp đấu chung kết được xác định. Mới đây trên tờ FOX Sports Asia, ký giả Gabriel Tan đã có một phân tích khá chuyên sâu về U23 Uzbekistan, về những khó khăn chờ đón U23 Việt Nam.
Mặc dù U23 Việt Nam đã có những trận đấu rất kịch tính và giàu cảm xúc, nhưng theo ký giả người Singapore, U23 Uzbekistan mới là đội tuyển có lối chơi hấp dẫn nhất từ đầu giải đấu. “Họ là sự hiện thân của sự hăng hái thi đấu lẫn sự khoa trương”, Gabriel Tan mở đầu.
Sau khởi đầu thua U23 Qatar 0-1, U23 Uzbekistan đã thắng như chẻ tre và tổng cộng ghi 10 bàn mà thủng lưới chỉ 2 lần. Hàng thủ cầm đầu bởi phong độ xuất sắc của Dostonbek Tursunov được đánh giá là rất khó vượt qua, nhưng Gabriel Tan cho rằng hàng công chơi rất phóng khoáng mới thực sự là sức mạnh của U23 Uzbekistan.
U23 Việt Nam ngại "đòn" nào nhất từ U23 Uzbekistan?
HLV trưởng Ravshan Khaydarov của U23 Uzbekistan
“Đội trưởng Zabikhillo Urinboev là nhân vật nổi bật nhất trong vai trò trung phong cắm và dù ghi có 1 bàn từ đầu giải, vai trò của anh còn nhiều hơn là chỉ ghi bàn. Urinboev thường xuyên khiến những trung vệ giỏi nhất của đối phương phải để tâm, qua đó giúp 3 tiền vệ công đằng sau có khoảng trống lẫn thời gian để tung hoành”, bài viết đánh giá.
“Ở cánh trái, Dostonbek Khamdamov thích bám biên trước khi bất ngờ cắt vào vòng cấm hoặc chồng biên cho Akramjon Komilov lao xuống. Javokhir Sidikov – như số 10 trên áo chỉ rõ – là một nhạc trưởng thông minh có đủ mọi mưu mẹo để mở khoá bất cứ hàng thủ nào”.
Nhưng Gabriel Tan đặc biệt lưu ý U23 Việt Nam về sự nguy hiểm mang tên Jasurbek Yakhshiboev ở cánh phải. “Anh ta là một phát hiện mới của giải đấu với 3 bàn từ đầu giải. Cầu thủ 20 tuổi này có đủ kỹ thuật lẫn tốc độ, nhưng phẩm chất nguy hiểm nhất là khả năng anh ta khai thác những khoảng trống đằng sau các hàng thủ”, ông nhìn nhận.

U23 Việt Nam ngại "đòn" nào nhất từ U23 Uzbekistan?

Jasurbek Yakhshiboev đã ghi 3 bàn từ đầu giải
Bàn về chiến thuật ngăn chặn U23 Uzbekistan, Gabriel Tan cho rằng vai trò của các hậu vệ biên sẽ rất quan trọng mà nhất là Vũ Văn Thanh: “Văn Thanh khởi đầu giải bên cánh phải nhưng đã dạt sang trái ở 2 trận vừa qua và sẽ là đối thủ của Yakhshiboev. Một mấu chốt trong cách chơi của U23 Việt Nam là hậu vệ biên dâng lên để hỗ trợ tấn công, nhưng Văn Thanh cần coi chừng để lộ khoảng trống cho Yakhshiboev khoét vào”.
Kết luận bài viết của mình, Gabriel Tan đánh giá: “Nhiều người xem U23 Việt Nam là cửa dưới ở trận đấu này, nhưng đó là một vai vế mà họ đã dựa vào để vượt qua mọi thách thức. Và nếu họ muốn đoạt lấy một chiến thắng không tưởng, họ phải đánh bại được đội bóng mạnh nhất của giải đấu”.
Theo 24H.com.vn

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm