6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tuyên Hóa: Cưỡng chế dỡ bỏ công trình lấn đường dân sinh ở Đồng Lê

- Advertisement -

Ngày 30-1, nguồn tin của Báo Người Lao Động cho biết UBND huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) vừa phối hợp với các ban ngành liên quan đã tiến hành cưỡng chế tuyến đường dân sinh tại Tiểu khu Tam Đồng (thị trấn Đồng Lê, huyện Tuyên Hóa).

Tuyên Hóa: Cưỡng chế dỡ bỏ công trình lấn đường dân sinh ở Đồng Lê

Tuyến đường dân sinh bị ông Nông lấn chiếm sau nhiều năm đã bị cưỡng chế

Tuyến đường này do hộ ông Đinh Văn Nông, ngang nhiên rào bịt đường, lấn chiếm đất nhiều năm qua gây bức xúc cho dân. UBND huyện này đã tiến hành tổ chức cưỡng chế đúng quy định của pháp luật, mang lại quyền lợi chính đáng cho người dân.

Trước đó, bà Nguyễn Thị Lượng, trú tại Tiểu khu Tam Đồng (thị trấn Đồng Lê, huyện Tuyên Hóa), bức xúc phản ánh: Năm 1980, vợ chồng bà đến khu vực đất Lâm Trường (nay là Tiểu khu Tam Đồng) ở đầu tiên và phía trước nhà có một con đường dân sinh để đi lại.

Theo bản đồ địa chính, hộ bà Lượng sử dụng một khu đất ở và đất vườn có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với thời hạn lâu dài trên tờ bản đồ số 44 với diện tích con đường có chiều dài 60 m, rộng 2,5 m đã được Phòng TN-MT huyện Tuyên Hóa và địa chính thị trấn Đồng Lê công nhận là đường giao thông nông thôn.

Tuy nhiên, ông Đinh Văn Nông khi vừa đến ở đã rào bịt con đường, lấn chiếm đất, gây khó khăn cho việc đi lại, sinh hoạt của gia đình bà Lượng cũng như người dân xung quanh.

Tuyên Hóa: Cưỡng chế dỡ bỏ công trình lấn đường dân sinh ở Đồng Lê

- Advertisement -

Tuyến đường dân sinh bị ông Nông lấn chiếm sau nhiều năm đã bị cưỡng chế

Trước việc làm sai trái của ông Đinh Văn Nông, ngày 28-3-2013, UBND huyện Tuyên Hóa cũng đã ra quyết định xử phạt hành chính 6 triệu đồng, đồng thời buộc ông Nông phải tháo dỡ công trình đã xây dựng trái phép, vận chuyển toàn bộ vật liệu, cây trồng ra khỏi diện tích đất giao thông đã lấn chiếm để khôi phục lại tình trạng của đất như trước khi vi phạm.

Tuy nhiên 5 năm sau, ông Nông vẫn “phớt lờ” quyết định xử phạt trên mà còn tiếp tục “vác” đơn khiếu nại lên UBND huyện Tuyên Hóa và mãi đến ngày 24-1-2018, UBND huyện Tuyên Hoá và các cơ quan ban ngành liên quan bác đơn khiếu nại của ông Nông và tiến hành tổ chức cưỡng chế, mang lại quyền lợi chính đáng cho gia đình bà Lượng.

Theo M.Tuấn (Người lao động)

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm