5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Khánh thành điểm trường mầm non bản Cồn Roàng, xã Thượng Trạch

- Advertisement -

Ngày 10-1, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Đồn Biên phòng Cồn Roàng đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình điểm trường mầm non bản Cồn Roàng, xã Thượng Trạch (Bố Trạch).

Khánh thành điểm trường mầm non bản Cồn Roàng, xã Thượng Trạch

Cô trò tại điểm trường mầm non Cồn Roàng, xã Thượng Trạch

Xuất phát từ thực tiễn khó khăn, tâm tư nguyện vọng của đồng bào nơi đây, Ban Tuyên giáo Trung ương đã hỗ trợ 215 triệu đồng cùng với ngày công của các chiến sĩ biên phòng Đồn Cồn Roàng để xây dựng điểm trường mầm non Cồn Roàng. Sau 4 tháng thi công, điểm trường đã được hoàn thành, đáp ứng nhu cầu của bà con thôn bản.

Bản Cồn Roàng có 50 hộ/220 nhân khẩu, trong đó có 18 em có độ tuổi từ 2-5 tuổi, các em đã đến tuổi đến trường nhưng chưa có điểm trường mầm non. Bản cách xa trung tâm và Trường mầm non Thượng Trạch 10km, đường sá đi lại cách trở, khó khăn. Nhận thức của bà con còn hạn chế nên việc học của các em chưa được chú trọng.

Khánh thành điểm trường mầm non bản Cồn Roàng, xã Thượng Trạch

Bà con vui mừng khi trường được xây dựng hoàn thành.

Được biết, điểm trường được xây dựng bằng gỗ, có diện tích hơn 100m2, được nối với nhà công vụ để giáo viên thuận tiện ở lại giảng dạy. Các dụng cụ thiết bị cũng được trang bị đáp ứng được việc dạy và học của cô trò nơi đây. Ban Tuyên giáo Trung ương hứa sẽ tiếp tục hỗ trợ để hoàn thiện sân vui chơi tại điểm trường.

- Advertisement -

Cũng trong dịp này, đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương đã trao 10 suất quà gồm đồ gia dụng, bánh kẹo… trị giá 14 triệu đồng cho các hộ gia đình khó khăn tại bản.

Thanh Hoa

Theo Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm