7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Thị xã Ba Đồn: Đẩy mạnh phát triển CN-TTCN và ngành nghề nông thôn

- Advertisement -

Nhằm thực hiện có hiệu quả công tác tạo việc làm và việc làm mới cho lao động tại địa phương, thời gian qua, các cấp chính quyền trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã huy động mọi nguồn lực để đầu tư phát triển công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp (CN-TTCN), ngành nghề nông thôn.

Đây là nỗ lực nhằm góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của thị xã, nâng cao thu nhập cho người dân, bảo đảm an sinh xã hội và đặc biệt là thu hút đông đảo lực lượng lao động có tay nghề.

Hiện nay, thị xã Ba Đồn có gần 5.800 cơ sở hoạt động trên các lĩnh vực  xây dựng, cơ khí, chế biến nông lâm, thủy sản, đan lát xuất khẩu… Để thúc đẩy CN-TTCN, ngành nghề nông thôn phát triển, thị xã đã quan tâm, tạo môi trường thuận lợi, thu hút các thành phần kinh tế đầu tư vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh, đồng thời đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng và bảo đảm tốt an ninh trật tự trên địa bàn.

Thị xã Ba Đồn: Đẩy mạnh phát triển CN-TTCN và ngành nghề nông thôn

Các ngành nghề truyền thống thu hút một lượng lớn lao động có tay nghề ở thị xã Ba Đồn.

Cùng với đó, thị xã cũng duy trì và phát triển các làng nghề trong đó 5 làng nghề truyền thống với những sản phẩm từ lâu đã có thương hiệu trên thị trường và thực sự là thế mạnh của thị xã, như: nón lá, mây xiên, đan lát, chổi đót, bún bánh… Những làng nghề truyền thống này góp phần không nhỏ trong việc tạo nguồn thu nhập ổn định cho hàng nghìn lao động tại địa phương.  

Nhờ tích cực triển khai nhiều giải pháp đồng bộ và hiệu quả, năm 2017, sản xuất CN–TTCN và ngành nghề nông thôn của thị xã Ba Đồn tiếp tục ổn định và phát triển với giá trị đạt gần 920 tỷ đồng, đạt 100% KH, tăng hơn 10% so với năm 2016.

Năm 2018, thị xã Ba Đồn phấn đấu tăng thêm 10% giá trị sản xuất CN-TTCN. Để đạt được mục tiêu đó, hiện nay, địa phương chú trọng thực hiện việc khuyến khích,  tạo điều kiện thuận lợi nhất để các thành phần kinh tế tiếp tục đầu tư phát triển ngành nghề, dự án và đa dạng hóa sản phẩm CN – TTCN. Đặc biệt, thị xã khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư quy trình công nghệ mới, áp dụng kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất.

- Advertisement -

Đồng thời, thị xã có chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp, đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm, trong đó ưu tiên một số ngành nghề truyền thống mà thị xã có lợi thế, tăng cường phối hợp với các chủ đầu tư, các doanh nghiệp để kêu gọi các dự án công nghiệp có quy mô đầu tư trên địa bàn.

Hồng Sâm

Theo Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm