6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Rừng phòng hộ xung yếu bị tàn phá nghiêm trọng

- Advertisement -

Ngày 1/2, ông Cao Xuân Tín, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) xác nhận thông tin, địa phương này vừa phát hiện một vụ phá rừng phòng hộ xung yếu hết sức nghiêm trọng. Lượng gỗ mà lâm tặc chưa kịp đưa ra khỏi rừng hơn 50m3.

Rừng phòng hộ xung yếu bị tàn phá nghiêm trọngLâm tặc dùng cưa máy để đốn gỗ

Rừng phòng hộ xung yếu bị tàn phá nghiêm trọngGỗ được tập kết thành nhiều điểm tại Tiểu khu 19

Rừng phòng hộ xung yếu bị tàn phá nghiêm trọngNhiều thân gỗ lớn bị chặt hạ

Theo đó, vụ phá rừng này được thực hiện bởi nhiều đối tượng từ Hà Tĩnh vào kết hợp với người địa phương xã Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa. Nơi rừng bị phá giáp với Hà Tĩnh là khu vực rừng giàu gỗ Táu và nhiều loài cây thân gỗ có giá trị khác, thuộc Tiểu khu 19, rừng phòng hộ Tuyên Hoá.
Ông Cao Xuân Tín cho biết, cá nhân ông đã vào trực tiếp, để đến địa điểm rừng bị phá phải mất cả ngày đường đi bộ. Lâm tặc chặt phá nhiều địa điểm, sau đó tập kết về Tiểu khu 19, trước khi mang ra khỏi cửa rừng.Hiện công an, kiểm lâm đang có mặt tại hiện trường thống kê các loại gỗ.
Rừng phòng hộ huyện Tuyên Hóa là khu vực cực kỳ xung yếu, nơi đây có nhiều loài gỗ lớn có tác dụng phòng chống lũ không chỉ cho huyện Tuyên Hóa mà còn cả các địa phương hạ du sông Gianh như Quảng Trạch, Ba Đồn. Cánh đây 5 tháng, ông Giám đốc rừng phòng hộ này, ông Nguyễn Hữu Sơn bỗng dưng mất tích và lãnh đạo huyện này vừa bổ nhiệm một lãnh đạo của phòng Nông nghiệp sang thay thế.

Theo HOÀNG NAM (Tiền phong)

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm