7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Lực lượng CSGT: Ra quân tổng kiểm soát xe khách sau Tết Nguyên đán

- Advertisement -

Dịp Tết Nguyên Đán, nhất là sau Tết, tình trạng xe ô tô khách vi phạm, đặc biệt là lỗi chở quá số người quy định, điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ quy định nhằm tăng chuyến, tăng khách kiếm thêm lợi nhuận của các nhà xe, lái xe có xu hướng tăng cao.

Đáng lưu tâm nhất là tình trạng xe khách vi phạm chở quá số người quy định và tìm mọi cách để sang khách, trốn tránh sự kiểm tra của các lực lượng chức năng. Không những thế nhiều lái xe còn phóng nhanh, vượt ẩu để tranh giành hành khách, xe chạy không có luồng tuyến, sổ nhật trình, xác nhận hai đầu bến, tuyến đường chạy… làm cho hoạt động giao thông càng trở nên phức tạp, lộn xộn và nguy hiểm.

Lực lượng CSGT: Ra quân tổng kiểm soát xe khách sau Tết Nguyên đán

Lực lượng CSGT kiểm tra tất cả các xe khách đi qua địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Để khắc phục thực trạng trên, ngay sau Tết cổ truyền, Phòng CSGT Công an tỉnh đã chủ động phối hợp với Công an huyện Lệ Thủy, Công an xã Sen Thủy, Sở GTVT, Kho bạc Nhà nước tỉnh huy động lực lượng, trang thiết bị khoa học kỹ thuật tăng cường công tác tuần tra kiểm soát các trường hợp xe khách đi qua địa bàn tỉnh.

Với mục tiêu tạo điều kiện cho các phương tiện vi phạm, Phòng CSGT đã phối hợp với các lực lượng liên ngành lập các tổ cơ động xử phạt tại chỗ đối với các phương tiện vi phạm TTATGT, tiến hành chuyển tải khách ngay tại hiện trường. Việc triển khai bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực, giải quyết nhanh gọn, tiết kiệm và tạo điều kiện cho phương tiện vi phạm cũng như hành khách lưu thông theo đúng lịch trình.

Tại mỗi chốt tuần tra kiểm soát cơ động đều được bố trí một điểm xử phạt tại chỗ, gồm các lực lượng liên ngành như Kho bạc nhà nước, Thanh tra Giao thông, Ban chuyển tải tỉnh và 1 lãnh đạo Phòng CSGT thường trực để xem xét giải quyết và ra quyết định xử phạt tại chỗ đối với từng phương tiện vi phạm.

Lực lượng CSGT: Ra quân tổng kiểm soát xe khách sau Tết Nguyên đán

- Advertisement -

Phương tiện chở quá nhiều người trên xe.

Như vậy, thay vì phải mất nhiều thời gian, công sức và chi phí tốn kém để đến trực tiếp tại Phòng CSGT Công an tỉnh xử lý biên bản thì ngay tại thời điểm vi phạm thì người vi phạm có thể trực tiếp đóng tiền phạt tại chỗ, sang khách ngay tại hiện trường, bảo đảm cho hành khách tiếp tục hành trình được an toàn.

Ngay ngày đầu ra quân, ca tuần tra kiểm soát từ 7h đến 15h ngày 23-2-2018, lực lượng CSGT Công an tỉnh đã phát hiện và lập biên bản 92 trường hợp vi phạm, tiền phạt khoảng 300 triệu đồng. Đáng chú ý là lực lượng CSGT đã phát hiện và xử lý nghiêm 2 trường hợp chở quá hơn 10 người trên xe. Còn lại hầu hết các lỗi vi phạm là chạy quá tốc độ quy định, chở quá số người quy định, chủ xe giao xe cho người làm công chở quá số người quy định, tự ý lắp thêm giường chở khách, để hàng hóa trong khoang chở khách…

A.T

Theo Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm