7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Ổn định tình hình, phục vụ nhân dân vui xuân, đón Tết

- Advertisement -

gày 31-1, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 1-2018. Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp. Tham dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo HĐND, UBMTTQ tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan.

Ổn định tình hình, phục vụ nhân dân vui xuân, đón Tết

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận phiên họp.

Phiên họp đã tập trung đánh giá toàn diện tình hình kinh tế-xã hội trong tháng 1-2018. Nổi bật trên lĩnh vực kinh tế: mặc dù thời tiết có rét đậm, rét hại nhưng tiến độ gieo trồng vụ đông-xuân thực hiện đúng thời vụ. Dự ước đến hết tháng 1, diện tích gieo trồng gần 49.950ha, tăng 1,8% so với cùng kỳ. Chăn nuôi tiếp tục phát triển ổn định, đáp ứng đủ nhu cầu thực phẩm tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán. Dự ước tháng 1, sản lượng thủy sản đạt 3.014 tấn, tăng 9,6% so với cùng kỳ.

Hoạt động công nghiệp tiếp tục duy trì và có mức tăng trưởng khá. Hoạt động bán lẻ hàng hóa tiếp tục tăng khá, do đây là tháng cận Tết Nguyên đán nên nhu cầu mua sắm tăng ở hầu hết các nhóm hàng. Chỉ số giá tiêu dùng tăng 0,91% so với tháng trước, tăng 1,38% so với cùng kỳ năm trước. Tổng số lượt khách du lịch đến Quảng Bình tăng 94,6% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế tăng 200%. 

Công tác xúc tiến và hỗ trợ đầu tư tiếp tục được đẩy mạnh, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp. Lĩnh vực văn hóa-xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Lực lượng chức năng đã tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất và lễ hội Xuân 2018.

Trên cơ sở đánh giá kết quả đạt được trong tháng 1, đại diện lãnh đạo các sở, ngành cũng đã thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, hạn chế và đề xuất những biện pháp nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài đánh giá cao sự cố gắng của các địa phương, ban, ngành trong toàn tỉnh đã cụ thể hóa kế hoạch hành động của UBND tỉnh để triển khai hiệu quả nhiệm vụ ngay từ ngày đầu tháng đầu của năm nên đã đạt được kết quả quan trọng trên nhiều lĩnh vực kinh tế-xã hội.

- Advertisement -

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, năm 2018 là năm có ý nghĩa quan trọng thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 2016-2020, vì thế ngay sau hội nghị của Chính phủ với các địa phương, UBND tỉnh đã tổ chức triển khai nghị quyết của Chính phủ và nghị quyết của HĐND tỉnh về phát triển kinh tế-xã hội 2018. Về nhiệm vụ trước mắt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, ban, ngành, địa phương cần huy động mọi nguồn lực để phục vụ tốt nhất Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Trong đó, tập trung triển khai các hoạt động đảm bảo an ninh, trật tự, an sinh xã hội các hoạt động văn hóa-văn nghệ phục vụ nhân dân vui xuân đón Tết. Tập trung ra quân trấn áp tội phạm, tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội; chú trọng tình hình an ninh trật tự tại những địa bàn phức tạp về tôn giáo, các địa bàn đang triển khai dự án trọng điểm.

Bên cạnh tăng cường công tác quản lý tổ chức lễ hội Xuân đảm bảo thuần phong mỹ tục, cần kiểm tra nắm chắc đời sống hoạt động sản xuất kinh doanh của nhân dân trước, trong, sau Tết để có phương án hỗ trợ cứu đói trong thời gian giáp hạt ở các địa bàn đặc biệt khó khăn. Triển khai kế hoạch cụ thể những hoạt động thăm hỏi động viên và tri ân  các gia đình có công với cách mạng, đẩy mạnh các hoạt động đảm bảo an toàn giao thông, đảm bảo vệ sinh thực phẩm cùng nhiều hoạt động có ý nghĩa khác nhằm phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 an toàn, vui tươi, lành mạnh.

Phan Hòa

Theo Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm