2.4 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Con trai Phó Bí thư Thành uỷ thăng tiến "thần tốc": Không nâng đỡ và đúng quy trình!

- Advertisement -

Lãnh đạo Thành uỷ TP Đồng Hới (Quảng Bình) khẳng định việc bổ Hà Quốc Vương Anh làm Bí thư Thành đoàn TP Đồng Hới là đúng với qui định.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Lê Văn Phúc – Bí thư Thành uỷ TP Đồng Hới (Quảng Bình) khẳng định việc bổ nhiệm ông Hà Quốc Vương Anh (SN 1991) làm Bí thư Thành đoàn TP Đồng Hới không có bất kì sự tác động hay nâng đỡ nào từ phía ông Hà Quốc Phong – Phó Bí thư Thành uỷ TP Đồng Hới (bố của ông Vương Anh).

Theo ông Phúc, việc tố cáo ông Hà Quốc Vương Anh – Bí thư Thành đoàn TP Đồng Hới xuất phát từ một lá đơn nặc danh. Đơn tố cáo này gửi đến nhiều ban ngành liên quan. Sau đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ (UBKT) Quảng Bình đã vào cuộc xử lý một cách công tâm, minh bạch và kết luận rõ ràng.

Con trai Phó Bí thư Thành uỷ thăng tiến "thần tốc": Không nâng đỡ và đúng quy trình!

Ông Lê Văn Phúc, Bí thư Thành uỷ TP Đồng Hới trao đổi với báo chí – ảnh Minh Tuấn

Nói về việc bổ nhiệm ông Vương Anh kiểu theo “nhảy cóc”, công chức không qua tập sự khi đang là một cán bộ đoàn và chỉ mới quy hoạch cho chức danh Phó Bí thư nhưng chỉ sau một tháng thì bổ nhiệm chức vụ Bí thư Thành đoàn TP gây xôn xao dư luận, ông Phúc khẳng định rằng việc này hoàn toàn đúng với qui định của Nhà nước và việc bổ nhiệm lên Bí thư Thành đoàn TP đối với ông Vương Anh là đầy đủ tiêu chuẩn.

“Xét về tiêu chuẩn bổ nhiệm Bí thư đoàn cấp TP thì có 3 tiêu chí, thứ nhấtông Vương Anh trước đó đã từng tham gia hoạt động các phong trào đoàn hoặc làm bí thư đoàn ở cơ sở là có, thứ hai anh này là học sinh giỏi theo diện thu hút nhân tài của tỉnh và thứ ba theo qui định phải có trình độ cao cấp chính trị hoặc có kế hoạch đào tạo cao cấp chính trị về mặt tiêu chuẩn không sai được” – ông Lê Văn Phúc khẳng định.

Ông Phúc cho biết thêm việc bổ nhiệm ông Vương Anh thì Ban Thường vụ Thành uỷ đã bàn rất kỹ và cho rằng đây là một quyết định hoàn toàn đúng đắn bởi ông Vương Anh là một người có năng lực thực sự. “Khách quan mà nói thì do anh Bí thư đoàn TP cũ được rút lên làm phó Bí thư tỉnh đoàn nên TP thiếu nhân sự. Dư  luận hoài nghi bổ nhiệm choáng váng nhưng thực tế không có vấn đề gì vì không có qui định nào phải làm thời gian bao lâu mới bổ nhiệm. Thứ nữa đồng chí lại là con trai của phó Bí thư Thành uỷ nên hơi nhạy cảm nhưng việc bổ nhiệm này cả Ban Thường vụ quyết định chứ không có tác động, nâng đỡ nào cả. Quy trình hoàn toàn đúng” – ông Phúc quả quyết.

Con trai Phó Bí thư Thành uỷ thăng tiến "thần tốc": Không nâng đỡ và đúng quy trình!

- Advertisement -

Ông Hà Quốc Phong, Phó Bí thư Thành uỷ TP Đồng Hới (bên trái) khi dự lễ phát động tháng thanh niên của Thành đoàn TP Đồng Hới – ảnh T.Đ.Đ.H

Trong khi đó, ông Nguyễn Công Sự – phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh uỷ Quảng Bình lại khẳng định cơ quan này đã có kết luận thanh tra “dấu hiệu vi phạm” của ông Hà Quốc Phong – Phó Bí thư Thành uỷ TP Đồng Hới và yêu cầu ông Phong rút kinh nghiệm vì để con trai thăng tiến quá nhanh, gây dư luận không tốt.

Cụ thể, kết luận nêu rõ với trách nhiệm là Phó Bí thư Thành ủy, ông Hà Quốc Phong có con trai là Hà Quốc Vương Anh mới được tuyển dụng vào làm việc tại Thành đoàn Đồng Hới đã được Ban thường vụ Thành ủy giới thiệu để bầu vào chức vụ ủy viên Ban thường vụ Thành đoàn – phó bí thư Thành đoàn nhiệm kỳ 2012-2017. Và trong thời gian một tháng sau đó đã được Ban thường vụ Thành ủy Đồng Hới giới thiệu bầu giữ chức vụ bí thư Thành đoàn nhiệm kỳ 2017-2022.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Người Lao Động, ngoài trường hợp của con trai là ông Vương Anh, ông Hà Quốc Phong còn bị thanh tra vấn đề liên quan đến vợ là bà Hà Thị Ngân được bổ nhiệm giữ chức vụ phó trưởng phòng tổ chức – hành chính của Trung tâm Công viên cây xanh (thuộc TP Đồng Hới).

Bà Ngân được bổ nhiệm khi chưa phải là viên chức. Bà Ngân sau thời gian làm việc cho một số công ty, doanh nghiệp thì năm 2007 đã xin chuyển về công tác tại Trung tâm Công viên cây xanh. Thời điểm đó lãnh đạo trung tâm này đã tiếp nhận bà Ngân và có quyết định công nhận viên chức luôn.

Việc này được UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình kết luận là do cơ quan nơi tiếp nhận bà Ngân là Trung tâm Công viên cây xanh đã thiếu nhận thức về quy trình công nhận viên chức.

Chính vì sai sót này, nên UBKT tỉnh ủy yêu cầu Ban thường vụ Thành ủy Đồng Hới kiểm điểm nghiêm túc đối với ông Phạm Quốc Hùng – giám đốc Trung tâm Công viên cây xanh Đồng Hới.

- Advertisement -

Theo Minh Tuấn (Báo Người lao động)

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm