7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Khơi dậy các giá trị văn hóa truyền thống trong dịp Tết Nguyên đán

- Advertisement -

Kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 – 3-2-2018) và đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, TP. Đồng Hới đã tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, lễ hội, vui chơi và giải trí.

Khơi dậy các giá trị văn hóa truyền thống trong dịp Tết Nguyên đán

Người dân Đồng Hới nô nức ra đường đón giao thừa Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.

Các hoạt động đã diễn ra sôi nổi, rộng khắp trên địa bàn thành phô, như: bắn pháo hoa chào mừng Xuân Mậu Tuất năm 2018 tại hai điểm gồm cầu Nhật Lệ và hồ công viên Đồng Sơn; tổ chức thành công cúp vô địch bóng chuyền nam TP. Đồng Hới năm 2018; dạ hội văn nghệ, tổ chức đường hoa xuân, điểm hoa xuân; thăm, chúc Tết và động viên các đơn vị trực Tết…

Các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao tại các thôn, tổ dân phố thuộc 16 xã, phường trên địa bàn cũng diễn ra sôi nổi, đa dạng, như: hái hoa đầu xuân, hát sắc bùa, bài chòi, ngâm thơ, đánh đu, cờ thẻ, thi đấu cờ tướng, bóng chuyền, cầu lông, chọi gà, hội diễn văn nghệ… tạo không khí sôi nổi, vui tươi trên khắp địa bàn; góp phần hạn chế các tệ nạn, các hủ tục và lễ nghi thiếu lành mạnh.

Trong dịp Tết Mậu Tuất năm 2018, Công an TP. Đồng Hới đã tăng cường lực lượng tuần tra lưu động nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, như: chạy quá tốc độ quy định, đi sai phần đường, làn đường, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy, sử dụng phương tiện không  bảo đảm an toàn kỹ thuật khi tham gia giao thông…

Người dân Đồng Hới nô nức ra đường đón giao thừa Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.

Do vậy, trong những ngày Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, tình hình giao thông trên địa bàn thành phố cơ bản ổn định, toàn thành phố chỉ xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông, làm 1 người bị thương và thiệt hại tài sản trị giá 45 triệu đồng; xảy ra 1 vụ cháy (thuộc phường Đồng Phú) thiệt hại tài sản khoảng 5 triệu đồng.

- Advertisement -

N.L

. Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, thị xã Ba Đồn đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về cội nguồn và văn hoá văn nghệ, thể dục-thể thao sôi nổi.

Khơi dậy các giá trị văn hóa truyền thống trong dịp Tết Nguyên đán

Thị xã Ba Đồn tổ chức các trò chơi dân gian, thu hút nhiều người dân tham gia trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất

Thị xã đã tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà cho các cá nhân, gia đình chính sách tiêu biểu, hộ nghèo, các đảng viên tiêu biểu vùng công giáo và đơn vị phục vụ Tết trên địa bàn; tổ chức lễ viếng, đặt vòng hoa tại Nhà bia tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và lễ dâng hương mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa-Đảo Yến, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch. Các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thông tin, tuyên truyền, cổ động, triển lãm với chủ đề “Mừng Đảng-Mừng Xuân” đón chào năm mới diễn ra sôi nổi, rộng khắp trên địa bàn thị xã. Thị xã đã chỉ đạo các ban, ngành, đơn vị tập trung thực hiện nhiều biện pháp về quản lý giá cả thị trường, kiểm tra và kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm, tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông và trật tự an toàn xã hội, bảo vệ an toàn công sở và các khu dân cư; tạo không khí vui tươi, đầm ấm và bảo đảm cho nhân dân trên địa bàn thị xã đón Tết an toàn và lành mạnh.  

Ngày mồng 1 Tết, một số địa phương đã tổ chức chào cờ đầu năm mới và khai trương những trò chơi dân gian, như: bài chòi, cờ tướng, cờ thẻ… thu hút đông đảo người dân tham gia; góp phần duy trì và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam nói chung và Ba Đồn nói riêng.

Hiền Chi

. Trong dịp Tết Mậu Tuất 2018, huyện Quảng Trạch đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tạo điều kiện cho nhân dân vui xuân, đón Tết lành mạnh.

- Advertisement -

Khơi dậy các giá trị văn hóa truyền thống trong dịp Tết Nguyên đán

Đền thờ Công chúa Liễu Hạnh, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch thu hút nhiều khách thăm viếng, dâng hương đầu năm mới.

Công tác tổ chức Tết cho người nghèo, các gia đình chính sách, người có công được huyện Quảng Trạch quan tâm. Theo đó, các đồng chí lãnh đạo huyện đã tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, chúc Tết các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình chính sách, các vị lão thành cách mạng, gia đình có quân nhân đang làm nhiệm vụ tại Quần đảo Trường Sa. Đồng thời, chuyển 3.368 suất quà của Chủ tịch nước với tổng số tiền 682,2 triệu đồng; 156,135 tấn gạo hỗ trợ của Chính phủ đến tận tay các đối tượng hỗ trợ 2.839 suất quà cho các hộ nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Bên cạnh đó, huyện Quảng Trạch cũng thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo đảm cung ứng hàng hóa nhằm bình ổn thị trường trong dịp Tết, không để thiếu hàng hóa gây sốt giá; tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Trong dịp Tết, nhằm tạo không khí phấn khởi, vui xuân, đón Tết lành mạnh cho nhân dân, các địa phương trong toàn huyện cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, đặc biệt là các trò chơi dân gian, các hoạt động hướng về cội nguồn… phù hợp với phong tục tập quán, mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của địa phương.

Các lực lượng chức năng đã phối hợp chặt chẽ với các địa phương nắm tình hình các hoạt động vui Tết Nguyên đán để tuyên tuyền vận động nhân dân thực hiện các quy định của Đảng, Nhà nước về bảo đảm an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông.   

X.Phú

Theo Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm