6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tết sớm…

- Advertisement -

Giữa bao tất bật, rộn ràng của những ngày cuối năm, với mong muốn để các bạn trẻ được cùng nhau trải nghiệm hương vị của Tết Nguyên đán truyền thống, CLB Tiếng Anh của Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp (VEC) đã tổ chức ngày “Tết sớm” tại Làng trẻ em SOS Đồng Hới. Họ đã cùng nhau gói bánh chưng, diễn văn nghệ, chơi các trò chơi, chia sẻ những câu chuyện và các mối quan tâm của những người trẻ…

“Đối với nhiều người, một cái Tết đơn giản mà đủ đầy chính là đêm 30 được ngồi quây quần bên nồi bánh cùng gia đình. Nhưng, với nhịp sống hối hả và bận rộn của thế kỷ 21, nhiều gia đình đã mua bánh chưng ở chợ thay vì quây quần bên nhau cùng gói và nấu bánh. Có những trẻ em thị thành lớn lên mà chưa từng được ngắm nhìn ông bà, bố mẹ gói bánh hay tự tay mình gói bánh…”, đó là những dòng chia sẻ trên trang Facebook VEC trong bài viết quảng bá về sự kiện.

Tết sớm...

Háo hức tập gói bánh.

Mong muốn được cùng nhau trải nghiệm cảm giác đầm ấm của Tết Nguyên đán truyền thống đã được thành viên VEC biến thành hiện thực thông qua hoạt động gói bánh chưng với sự tham gia của gần 50 phụ huynh, học sinh, các em nhỏ, các mẹ ở Làng trẻ em SOS Đồng Hới và du khách nước ngoài.

Từ sáng sớm, ngôi làng đã rộn ràng bởi sự có mặt của các thành viên VEC. Những nguyên liệu để gói bánh, như: nếp, đậu xanh, thịt lợn, lá dong…, đã được các em chuẩn bị kỹ lưỡng. Trên 20 thành viên CLB được phân công cụ thể từ đón tiếp khách tham gia sự kiện, bố trí người hướng dẫn làm bánh, chuẩn bị các tiết mục văn nghệ, trò chơi dân gian… Trong cái lạnh se sắt của ngày cuối năm, các bạn còn chu đáo chuẩn bị những nồi than ấm, mà một thành viên tâm sự, rằng “Những câu chuyện của ba mẹ em về Tết ở quê ngày xưa luôn có hình ảnh cả nhà quây quần gói bánh chưng, bên cạnh là nồi than toả hơi ấm, nên chúng em muốn mang lại đầy đủ những cảm giác ấy trong ngày này!”.

Với giá vé 59.000 đồng với trẻ em và 89.000 đồng đối với người lớn, những người tham gia chương trình được phân chia thành từng nhóm nhỏ và gói bánh dưới sự hướng dẫn của các thành viên có kinh nghiệm. Đối với du khách người nước ngoài, họ được hướng dẫn tận tình bằng tiếng Anh, kỹ năng mà hầu hết thành viên VEC đều thành thạo.

Chị Simona Spinola, một phóng viên Italia không giấu được niềm vui và sự thú vị khi hoàn thành được chiếc bánh chưng đầu tiên. Chị chia sẻ: “Tôi tình cờ đọc được thông tin trên tờ gấp quảng cáo sự kiện tại khách sạn và quyết định tham gia. Gói bánh chưng thật không đơn giản chút nào, nhưng tôi đã rất cố gắng. Nếu trước khi đến đây, tôi không biết nhiều về Tết cổ truyền của người Việt Nam, thì sau khi được các bạn trẻ vừa hướng dẫn gói bánh vừa kể chuyện về ngày Tết, tôi đã hình dung được phần nào. Đây quả thực là một hoạt động rất thú vị! Tôi nhất định sẽ viết về những điều này!”.

- Advertisement -

Tết sớm...

Vui mừng khoe thành quả.

Em Bùi Đặng Huyền Chi, học sinh lớp 8/2, Trường THCS Đồng Phú, cũng là thành viên của Làng trẻ em SOS Đồng Hới cho biết: Những cái Tết ở làng, thỉnh thoảng các mẹ vẫn tổ chức gói bánh. Nhưng, chủ yếu là các mẹ gói, còn em và các bạn phụ giúp thôi. Hôm nay, cùng tham gia gói bánh với các mọi người, em rất thích. Dù bánh gói chưa đẹp, nhưng ai cũng vui ạ!”.

Còn em Nguyễn Trần Gia Huy, học sinh lớp 8, Trường THCS Đồng Mỹ (thành phố Đồng Hới) thì dí dỏm: “Em cũng lần đầu được gói bánh. Quan sát từ sáng đến giờ thì em thấy các bạn nữ có vẻ gói đẹp hơn. Dù chưa Tết, nhưng em cảm giác như đang là tết, kiểu tết ấm cúng mà ba mẹ vẫn hay kể chuyện!”.

Không chỉ có các bạn trẻ tham gia mà còn có cả những bậc phụ huynh cũng chưa từng một lần tham gia gói bánh. Chị Phan Thị Hồng Thắm, xã Hưng Trạch (Bố Trạch) chia sẻ: “Khi được biết về chương trình này, tôi đã đăng ký để hai con của mình được tham gia. Ở quê, vào dịp Tết, thi thoảng mọi người vẫn gói bánh, nhưng tự tay các con gói thì chưa bao giờ. Tôi thật sự cảm thấy thú vị với hoạt động này, bởi đây là cơ hội để các con tôi và những bạn trẻ được sống trong không khí Tết truyền thống như thế hệ chúng tôi!”.

Trong khuôn khổ chương trình, ngoài gói bánh chưng, mọi người còn tham gia chơi ô ăn quan cùng các tiết mục văn nghệ hấp dẫn. Em Hồ Thị Quỳnh Trang, một học sinh vừa trở về từ Nhật Bản còn tự tay mình làm bánh để tặng các em nhỏ Làng trẻ em SOS Đồng Hới và khách tham gia chương trình. Trang chia sẻ, có dịp đi nhiều nơi, em càng thấy Tết ở quê mình thật đặc biệt. Và tục gói bánh chưng là một trong những điều đã làm nên sự đặc biệt ấy, vì vậy, khi biết về chương trình, em đã đăng ký cho cả mình và em trai cùng tham gia!

Trong suốt thời gian diễn ra hoạt động, các mẹ, các dì Làng trẻ em SOS Đồng Hới tất bật chuẩn bị và cùng tham gia gói bánh với các bạn trẻ. Ngày Tết dường như thật sự đã về trong ngôi nhà chung ấm cúng này. Khi bánh gói xong, mọi người dọn bếp và nhen lửa để nấu. Những cô, cậu bé quen với bếp gas, bếp điện từ giờ xúm xít vây quanh bếp củi bập bùng với niềm háo hức không giấu được.

“Đây là sự kiện đầu tiên CLB tổ chức vượt ra ngoài khuôn khổ của Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp khi có sự tham gia của nhiều thành phần từ học sinh, các bậc phụ huynh cho đến du khách nước ngoài, CLB mong muốn tất cả mọi người tham gia sẽ có được những trải nghiệm trọn vẹn và ý nghĩa. Và đối với những thành viên CLB, qua sự kiện này, chúng em cũng học hỏi được nhiều điều, có thêm những người bạn mới và nhiều kỷ niệm đẹp! Nếu tính bằng những con số, thì một tấm vé tham gia chương trình đắt hơn nhiều so với một chiếc bánh chưng mua vội ở chợ. Nhưng chúng em tin rằng, những gì mang lại từ tấm vé này là cảm giác ấm áp, hạnh phúc trong một ngày Tết sớm cho các em ở Làng trẻ em SOS Đồng Hới và những người tham gia chương trình!”, em Trang Nguyễn Tịnh Vũ, học sinh lớp 12 Anh, Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp, Chủ nhiệm CLB chia sẻ.

- Advertisement -

Hiền Mai

Theo Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm