9.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Những món đặc sản đậm chất riêng của Quảng Bình

- Advertisement -

Mỗi lần nhắc tới Quảng Bình, du khách vẫn quen gọi với những cụm từ thân thương: “vùng đất gió lào, cát trắng”, “quê hương hai giỏi”, Ở mảnh đất miền Trung nhiều nắng và gió như nơi đây, nhiều người tưởng rằng nơi cát khô nắng cháy này sẽ chẳng có sản vật ngon lạ gì nhưng đó là điều hoàn toàn sai lầm.

Những món đặc sản đậm chất riêng của Quảng Bình
Những món đặc sản đậm chất riêng của Quảng Bình

Chẳng xa hoa cầu kỳ, chẳng phải những món đắt tiền, sang trọng, chỉ bình dị và chân chất như chính con người và mảnh đất Quảng Bình thôi cũng đủ làm du khách ăn một lần nhớ mãi chẳng quên, một vùng đất chứa trong mình nhiều đặc sản mang hương vị đặc trưng khiến cho người đến đây cứ lưu luyến mãi chẳng quay về.

Đến Quảng Bình bằng cách nào

Từ TP HCM nếu bạn muốn ra Quảng Bình phải vượt qua khoảng cách 1150 km. Bởi hành trình dài và xuyên dọc đất nước từ Nam ra Bắc nên có khá nhiều phương án cho bạn di chuyển. Tàu hỏa, xe khách, máy bay, thậm chí là phương tiện cá nhân. Nhưng để co thể thỏa sức hết mình và có một sức khỏe tốt nhất để thưởng thức trọn vẹn những hương vị ấy thì máy bay sẽ là điều kiện tuyệt vời để thực hiện chuyến đi của bạn.

Để đến được Quảng Bình, bạn sẽ bắt chuyến bay từ sân bay Tân Sơn Nhất và đáp tại sân bay Đồng Hới. Các hãng nội địa đều khai thác đường bay này như Vietnam Airline, Vietjet Air, Jetstar với giá chỉ từ 190k, quá rẻ dành cho một chuyến đi trải nghiệm. Hãy nhanh tay sở hữu cho mình một chuyến đi an toàn, nhanh chóng và không kém phần đẳng cấp với vé máy bay giá rẻ bạn nhé.

Ăn gì khi đến Quảng Bình

Đẻn biển

Nếu ai về quê hương bên dòng sông Nhật Lệ hẳn sẽ có dịp thưởng thức những món ngon từ đẻn biển – vị lạ, ngon lại bổ dưỡng của nó khiến du khách càng thêm háo hức tò mò…Đẻn biển chính là một loài rắn biển, thân nhỏ và thon dài từ 1 đến 2 mét, có vảy, mình vằn da nhám, đầu nhỏ đuôi dẹt.

- Advertisement -
Những món đặc sản đậm chất riêng của Quảng Bình
Đẻn biển

Đến biển là một loài có giá trị cao trong thực phẩm cũng như chữa bệnh. Hãy một lần nhấm nháp hương vị của rượu tiết đẻn, bạn sẽ cảm thấy cái vị ấm nồng và hơi chát hòa lẫn, tạo nên cảm giác rất khó quên.

Ngoài rượu đẻn thì ram cũng là một món ngon từ đẻn biển. Những con đẻn được làm sạch sẽ, băm thật nhuyễn rồi cho gia vị trộn đều đem cuốn lại thành từng chiếc ram nhỏ, bắc lên chảo rán đều. Khi ấy, bạn sẽ cảm nhận một mùi thơm bốc lên thật cuốn hút, chưa ăn đã thấy thòm thèm! Một đĩa ram đẻn nóng hổi thơm ngon sẽ khiến du khách bốn phương muốn ở mãi không về.

Khoai deo

Đây là món ăn vặt rất quen thuộc với người dân miền Trung, làm từ khoai, một nguyên liệu giản dị, gần gũi với người dân quê quen thuộc với việc đồng án, cũng chính vì thế cho nên món ăn này nó mang cảm giác gần gũi đến lạ mỗi khi thưởng thức chăng, họ đã làm ra món dân giã mềm dẻo, ngọt nhẹ và thơm rất ngon miệng. Khoai deo rất ngon, dai dai khi ăn, đây sẽ là một thức ăn hấp dẫn để nhâm nhi những lúc rảnh rỗi.

Những món đặc sản đậm chất riêng của Quảng Bình
Khoai deo

Để làm món này cũng khá đơn giản, khoai lang sau khi được nấu chín sẽ cắt lát phơi nắng cho đến khi khoai co lại và có màu cánh gián là được. Đến đây bạn nhớ mua vài ký khoai deo về tặng người thân nhé, nhất định ai cũng sẽ tấm tắc khen ngon cho mà xem.

Cháo canh

Giản dị và không hề chau chuốt, loại sợi bánh canh này được làm thủ công, từ nhào, cán, cắt mỏng nên khá to, dày, cứng. Thêm nước dùng sền sệt với sự kết hợp của cá, tôm, thịt heo nạc… Khi phục vụ khách, cháo canh được rắc lên hành, ngò thái mỏng thơm lừng.

Những món đặc sản đậm chất riêng của Quảng Bình
Cháo canh

Món cháo canh ăn kèm với rau cải xanh thái nhỏ tạo cảm giác bùi bùi, cay hăng khi thưởng thức tô cháo canh nghi ngút khói, được ăn khi nóng kèm với rau cải xanh làm dậy lên hương vị vừa ngọt, vừa cay, vừa bùi rất lạ miệng. Bạn nên thử một lần khi có dịp ghé thăm nơi này nhé.

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,404Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm