7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bố Trạch: Chú trọng phát triển cây khoai lang

- Advertisement -
Bố Trạch: Chú trọng phát triển cây khoai lang

Thời gian qua, cây khoai lang được nông dân nhiều địa phương trên địa bàn huyện Bố Trạch triển khai trồng. Theo đánh giá của người dân, hiệu quả từ cây khoai lang mang lại cao hơn từ 3-4 lần so với trồng lúa.
Năm nay, toàn huyện Bố Trạch trồng 380ha khoai lang, tăng hơn 20 ha so với năm 2017, phần lớn là giống khoai lang tím Nhật Bản. Ưu điểm của giống khoai lang này là trồng được ở nhiều vùng đất khác, khả năng kháng bệnh tốt và chất lượng củ thơm ngon, được thị trường ưa chuộng.
Theo bà con, trung bình mỗi ha trồng khoai lang cần đầu tư khoảng 15 triệu đồng tiền giống, phân bón và công chăm sóc. Sau 4 tháng, khoai lang sẽ cho thu hoạch, năng suất bình quân đạt  từ 8 – 10 tấn củ/ha với giá bán trên thị trường là 10 ngàn đồng/kg. Sau khi trừ chi phí, người dân sẽ có lãi từ 60 – 80 triệu đồng.
Với hiệu quả mà cây khoai lang mang lại, trong thời gian tới, huyện Bố Trạch sẽ tiếp tục khuyến khích người dân chuyển đổi những diện tích sản xuất kém hiệu quả sang trồng cây khoai lang nhằm đa dạng hóa cơ cấu cây trồng và nâng cao giá trị kinh tế trên cùng một đơn vị diện tích.
Tiến Thành
(Đài TT-TH Bố Trạch)

Theo Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm