6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Du lịch Quảng Bình: Hành trình đi tìm thương hiệu

- Advertisement -

Đây cũng là một năm mà các hoạt động xúc tiến du lịch Quảng Bình ra thị trường quốc tế có sự chuyển biến lớn cả về nội dung và phương thức thể hiện.

Xác định là ngành kinh tế mũi nhọn, thời gian qua, Quảng Bình đã đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, khẳng định vị thế, thương hiệu của điểm đến Quảng Bình trên bản đồ du lịch trong nước và khu vực.

Theo Sở Du lịch Quảng Bình, năm 2018, tỉnh này phấn đấu đón 3,5 triệu lượt khách du lịch, trong đó đón 120.000 lượt khách quốc tế; tổng doanh thu du lịch đạt khoảng 3.750 tỷ đồng; có khoảng 300 cơ sở lưu trú du lịch với tổng số khoảng 6.000 buồng, trong đó có ít nhất 15 khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao trở lên.

Nhớ lại những ngày đầu tháng 4/2016, Quảng Bình là một trong 04 tỉnh của miền Trung gánh chịu hậu quả nặng nề của sự cố môi trường biển, biển Nhật Lệ, nhà nghỉ, khách sạn, nhà hàng đều vắng khách… Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch (cũ) đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng bàn giải pháp ổn định tình hình, đồng thời vận động doanh nghiệp kinh doanh du lịch chuyển hướng từ biển sang khu vực Phong Nha – Kẻ Bàng; tích cực khai thác thế mạnh du lịch sinh thái, mạo hiểm, lịch sử – văn hóa, tâm linh nguồn cội…

Từ đây, nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch cũng được triển khai. Đáng chú ý là việc mở rộng thị trường quảng bá sang các nước Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ, Đức, Pháp…; xúc tiến mở đường bay mới đi Thái Lan, Hải Phòng và tương lai gần sẽ là Đà Lạt.

Du lịch Quảng Bình: Hành trình đi tìm thương hiệu Du khách khám phá hang Sơn Đoòng. Ảnh Công ty Oxalis

Sau sự cố môi trường biển, một trong những điểm nhấn ấn tượng của Quảng Bình là Chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” diễn ra vào giữa tháng 3/2017. Sự kiện đã thu hút hàng vạn Nhân dân Thủ đô và hơn 700 hãng lữ hành, khách du lịch trong nước, Quốc tế tham gia.

Chương trình nghệ thuật “Quảng Bình trong câu hát” với nhiều hoạt động như: Hội nghị quảng bá, xúc tiến và kết nối du lịch; triển lãm ảnh “Quảng Bình điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á (do Tờ New York Times bình chọn)”; giới thiệu, quảng bá, xúc tiến điểm đến du lịch Quảng Bình qua những gian trưng bày, không gian văn hóa dân ca hò khoan Lệ Thủy; chương trình tìm hiểu “Quảng Bình – Vương quốc hang động thế giới” kết hợp với các hoạt động sân khấu hóa, giao lưu nghệ thuật.

- Advertisement -

Ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình chia sẻ: “Qua Chương trình này, tiềm năng, thế mạnh của du lịch Quảng Bình được giới thiệu đầy đủ, sống động đến Nhân dân Hà Nội, khách du lịch trong nước và Quốc tế. Đây cũng là dịp các doanh nghiệp làm du lịch của Hà Nội và Quảng Bình có cơ hội để gặp gỡ, kết nối hoạt động, trao đổi sản phẩm, ký kết hợp đồng…”.

Cũng vào thời điểm trên, sự ra mắt của bộ phim bom tấn với kinh phí gần 200 triệu USD “Kong: Skull Island” với những cảnh quay hoành tráng ở địa bàn 02 xã Tân Hóa, Trung Hóa (huyện Minh Hóa) được nhắc nhiều trên phương tiện truyền thông trong nước và thế giới.

Sau khi bộ phim ra mắt, Quảng Bình đã lựa chọn nhiều giải pháp quảng bá, xúc tiến và xây dựng sản phẩm du lịch gắn kết với bộ phim. Sở Du lịch xây dựng nhiều bộ ảnh, video clip quảng bá du lịch để trình chiếu hội nghị, đưa lên mạng xã hội trong các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch.

Du lịch Quảng Bình: Hành trình đi tìm thương hiệu Các thí sinh Hoa hậu Hòa bình thế giới chụp hình lưu niệm trước cổng Hang Tối, Quảng Bình.

Năm 2017, Quảng Bình cũng đã tổ chức thành công Lễ hội “Vương quốc hang động kỳ vĩ và huyền thoại” có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với hoạt động du lịch, văn hóa, nghệ thuật độc đáo. Các hoạt động của lễ hội đã mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị khi đến với mảnh đất và con người Quảng Bình.

Đây cũng là một năm mà các hoạt động xúc tiến du lịch Quảng Bình ra thị trường quốc tế có sự chuyển biến lớn cả về nội dung và phương thức thể hiện. Ngành du lịch đã chủ động phối hợp với Tổng Cục Du lịch Việt Nam, Tổng Cục Du lịch Thái Lan, Hiệp hội Du lịch Chiang Mai, Sở Du lịch, Sở Văn hóa – Thông tin du lịch nhiều tỉnh, thành liên kết tổ chức giới thiệu hình ảnh điểm đến du lịch Quảng Bình tại các nước Thái Lan, Anh, Nhật Bản, Mỹ và Úc.

Du lịch Quảng Bình cũng đã xúc tiến du lịch tại Vương quốc Anh, quảng bá du lịch qua khởi chiếu bộ phim bom tấn “Kong: Skull Island”, qua mạng xã hội, đón các đoàn báo chí, blogger quốc tế đến với Quảng Bình.

Đầu năm 2017, Sở du lịch Quảng Bình đã đưa vào khai thác trang điện tử du lịch Quảng Bình bằng tiếng Anh (quangbinhtourism.com) với sự cố vấn giúp đỡ của đội ngũ chuyên gia làm du lịch hàng đầu trong nước và Quốc tế; xúc tiến việc quảng bá du lịch trên Website về du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor, trên kênh truyền hình VTV1, VTV4, VTV6 và phát sóng Trailer 30s giới thiệu du lịch Quảng Bình trên sóng của VTV; biên tập và phát hành các ấn phẩm mới về du lịch Quảng Bình; phối hợp và tạo điều kiện để các đoàn làm phim thực hiện cảnh quay về mảnh đất – con người Quảng Bình. Bộ phim “Người bất tử” của đạo diễn Victor Vũ đang được thực hiện tại Quảng Bình và dự kiến khởi chiếu vào giữa năm 2018 sẽ là cơ hội để du khách quốc tế biết đến Quảng Bình nhiều hơn.

- Advertisement -

Du lịch Quảng Bình: Hành trình đi tìm thương hiệu Năm 2017, Quảng Bình cũng đã tổ chức thành công Lễ hội “Vương quốc hang động kỳ vĩ và huyền thoại” có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với hoạt động du lịch, văn hóa, nghệ thuật độc đáo.

Trong hành trình đi tìm thương hiệu cho du lịch Quảng Bình, những người làm du lịch không thể không quan tâm đến dịch vụ ăn uống. Theo thống kê của Sở Du lịch, tính đến thời điểm cuối năm 2017, trên địa bàn tỉnh có 21 nhà hàng được cấp biển hiệu đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.

Số nhà hàng này đã phát huy tốt vai trò, thế mạnh của mình trong việc kết nối với Công ty lữ hành phục vụ khách các tour du lịch trong nước, quốc tế. Việc cấp biển hiệu nhà hàng đạt chuẩn phục vụ khách du lịch đã khuyến khích các doanh nghiệp kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn đưa những sản phẩm chất lượng tốt nhất, phong cách phục vụ chu đáo, chuyên nghiệp, tạo được uy tín và lòng mến khách của người dân Quảng Bình đối với du khách.

Có được kết quả đó, trước hết phải kể đến sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh, sự quan tâm có hiệu quả của BộVăn hóa – Thể thao và Du lịch, sự phối hợp của nhiều sở, ban, ngành và chính quyền các địa phương trong tỉnh, đồng hành, ủng hộ của giới truyền thông… năng động, sáng tạo của doanh nghiệp kinh doanh du lịch và công tác giới thiệu quảng bá du lịch không mệt mỏi của những người làm du lịch.

Đặc biệt, tuy mới thành lập và đi vào hoạt động hơn 01 năm với số lượng cán bộ, viên chức còn khiêm tốn nhưng Sở Du lịch với những con người “Có tâm và đủ tầm”, luôn sáng tạo không ngừng nghỉ để năm 2017, du lịch Quảng Bình đạt nhiều kết quả ngoài mong đợi.

Với lợi thế và tiềm năng để phát triển du lịch, sự quyết tâm của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, một ngày không xa, du lịch Quảng Bình sẽ “cất cánh” trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, điểm đến hấp dẫn của du khách trong nước, quốc tế.

Theo  Linh Hoàng (Báo Tổ quốc)

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm