6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

NTK Nhật Dũng: Trang phục truyền thống sẽ mang vẻ đẹp Việt ra thế giới

- Advertisement -

NTK Nhật Dũng luôn hướng tới việc đưa hình ảnh quê hương, đất nước ra thế giới qua những trang phục truyền thống. Theo anh, áo dài là sự lựa chọn lý tưởng nhất để quảng bá văn hóa Việt.

Ở Tuần lễ Văn hóa Du lịch Đồng Hới 2018, anh sẽ đem đến những thiết kế nào để tạo dấu ấn?

Trang phục lễ hội luôn là điều mà khán giả chờ đợi nhất trong tất cả các mùa carnaval. Điều này khiến cho người đạo diễn chương trình như Nhật Dũng cảm thấy áp lực. Đồng thời với tư cách nhà thiết kế trang phục, Nhật Dũng cũng háo hức chuẩn bị những trang phục đẹp nhất, lạ nhất và làm sao phải khác biệt với những mùa carnaval trước.

Lần này, với trang phục biểu diễn dân gian, trang phục múa hiện đại, Nhật Dũng và Ken Nguyễn sẽ đưa ra những thiết kế đặc biệt nhiều màu sắc, không chỉ riêng Quảng Bình mà còn phối gam màu theo những lễ hội trên thế giới.

Khán giả sẽ được thưởng thức một lễ hội như đang trôi theo dòng lịch sử, từ thời Hùng Vương cho đến hiện tại trên những trang phục được thiết kế công phu trình diễn trong lễ hội.

Khi nhắc đến Nhật Dũng người ta nhớ đến tà áo dài, tại Tuần lễ Văn hóa Du lịch Đồng Hới 2018, anh sẽ mang đến BST áo dài thế nào?

Năm nay, Nhật Dũng sẽ mang đến 130 bộ áo dài. Các thiết kế này nằm trong 3 bộ sưu tập: Hang Động, Biển, Đồng Hới xưa và nay với các họa tiết về di sản thế giới Phong Nha – Kẻ Bàng; họa tiết về Biển Nhật Lệ trong xanh thơ mộng và họa tiết về quê hương Đồng Hới trải qua các thời kỳ lịch sử, văn hóa…

NTK Nhật Dũng: Trang phục truyền thống sẽ mang vẻ đẹp Việt ra thế giới

- Advertisement -

Nhật Dũng là NTK áo dài được yêu thích của làng thời trang Việt.

Được biết Nhật Dũng rất “mát tay” với lễ phục của các người đẹp, anh có thể bật mí, năm nay, những người đẹp nào sẽ tham gia lễ hội?

Chương trình năm nay có sự góp mặt của nhiều tên tuổi nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực, từ diễn viên, ca sĩ, họa sĩ đến các hoa hậu, á hậu. Có thể kể đến Hoa hậu Trần Kiều Ngân, Hoa hậu Phan Thu Quyên, Á hậu Đại Dương Đặng Thanh Ngân, Hoa khôi Nam bộ Hải Yến, diễn viên – họa sĩ Lương Giang, người mẫu Khả Trang, ca sĩ Phương Anh… Họ đều sẽ diện áo dài của tôi.

Carnaval đang là hoạt động nở rộ ở nhiều nơi. Trên cương vị là đạo diễn, anh đã làm gì để tạo nên sự khác biệt cho carnaval Đồng Hới?

Tuần Văn hoá Du lịch Đồng Hới 2018 gồm một chuỗi các hoạt động liên tục kết hợp giữa văn hoá và du lịch diễn ra trong vòng 8 ngày bắt đầu từ ngày 25/4 – 2/5/2018. Những hoạt động này sẽ mang màu sắc riêng của thành phố Đồng Hới như: Triển lãm ảnh Đồng Hới xưa và nay; lễ hội Diễu hành đường phố, Chèo cạn Múa bông; Giao lưu các làn điệu dân ca, Âm nhạc đường phố, lễ hội ẩm thực Quảng Bình; hội Bài chòi; lễ hội cướp cù; giải đua thuyền truyền thống; chương trình nghệ thuật chào mừng Tuần Văn hóa – Du lịch Đồng Hới năm 2018…

Là một người con của Quảng Bình, tại carnaval lần này, Nhật Dũng có dự định quảng bá hình ảnh quê hương đến với khách du lịch trên toàn thế giới không?.

Là đạo diễn chương trình lễ hội carnaval Quảng Bình năm thứ 3, Nhật Dũng luôn hướng tới việc đưa hình ảnh quê hương ra thế giới, không chỉ bằng các chương trình, sự kiện diễn ra trong lễ hội mà còn qua những hình ảnh gây ấn tượng. Với Nhật Dũng, không gì có thể truyền tải vẻ đẹp của Việt Nam tốt bằng các trang phục truyền thống.

Những tà áo dài không chỉ gửi đi hình ảnh đẹp về quê hương đất nước mà còn mang thông điệp về những người con gái Đồng Hới. Họ mang vẻ đẹp hiện đại, mạnh mẽ và biết quan tâm, bảo vệ di sản thiên nhiên cũng như văn hoá của quê hương Quảng Bình nói riêng, Việt Nam nói chung.

- Advertisement -

Nhật Dũng tin rằng, những chiếc áo dài truyền thống sẽ mang hình ảnh quê hương tung bay khắp thành phố bên bờ biển Nhật Lệ, gây ấn tượng mạnh với du khách, truyền tải được đến năm châu.

NTK Nhật Dũng: Trang phục truyền thống sẽ mang vẻ đẹp Việt ra thế giới

Nhà thiết kế Nhật Dũng nhận bằng khen của sở Du lịch TP.HCM.

Nhật Dũng vừa được sở Văn hoá TP.HCM xét duyệt khen thưởng vì đã đóng góp hiện vật cho bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ và có những hoạt động năng nổ tại Lễ hội áo dài 2018 vừa qua. Cảm xúc của anh khi đón nhận thông tin này là gì?

Nhật Dũng cảm thấy rất hạnh phúc. Điều này giúp Nhật Dũng cảm thấy yêu nghề hơn và “cháy” hơn với niềm đam mê sáng tạo. Góp phần quảng bá áo dài trong “Lễ hội áo dài 2018”, chủ đề Tôi yêu áo dài đúng như suy nghĩ của Nhật Dũng, hãy đem  hình ảnh quê hương và những danh lam thắng cảnh, văn hoá Việt Nam vượt khỏi biên giới ra khắp năm châu. Đó là trách nhiệm của những người yêu văn hoá Việt mà đặc biệt là áo dài. Cảm giác của Nhật Dũng đang còn lâng lâng cảm xúc như nó vừa mới hôm qua

Xin cảm ơn đạo diễn – NTK Nhật Dũng!

Theo Người đưa tin

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm