6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bố Trạch: Liên quan vụ chiếm đoạt tài sản, cần làm rõ trách nhiệm của những người liên quan

- Advertisement -

Được xác định có liên quan đến vụ án “lợi dụng chức vụ chiếm đoạt tài sản” khi có tên trong giấy biên nhận tiền; nhưng đến nay, ông Hoàng Đức – nguyên Chủ tịch UBND xã Hoàn Trạch, không hiểu vì lý do gì, vẫn chưa bị xử lý về mặt pháp luật?

Thu lợi bất chính từ việc làm sổ đỏ cho người dân

Tháng 4/2016, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Bố Trạch) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự bắt tạm giam Nguyễn Ngọc Sơn (trú xã Hoàn Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình), cán bộ địa chính xã để điều tra hành vi được xác định có liên quan đến vụ án “lợi dụng chức vụ chiếm đoạt tài sản” khi có tên trong giấy biên nhận tiền. 

Bố Trạch: Liên quan vụ chiếm đoạt tài sản, cần làm rõ trách nhiệm của những người liên quan

Biên lai nhận tiền được cho là của ông Hoàng Đức ký, tuy nhiên ông này không công nhận?

Năm 2017, TAND tỉnh Quảng Bình đã 2 lần mở phiên tòa xét xử Nguyễn Ngọc Sơn, tuy nhiên vẫn chưa thể tuyên án đối với bị cáo này vì còn nhiều điểm cần làm rõ. Theo cáo trạng, từ đầu năm đến tháng 4/2016, ông Sơn là người trực tiếp nhận đơn của các hộ dân tại xã Hoàn Trạch, có nhu cầu làm sổ đỏ. Lợi dụng chức vụ của mình, ông Sơn đã yêu cầu các hộ dân nói trên phải nộp lệ phí theo từng vị trí đất mà mình tự đặt ra.

Ông Sơn đã chiếm đoạt số tiền hơn 1,5 tỷ đồng từ 61 hộ dân. Với số tiền chiếm được, ông Sơn đã nộp vào kho bạc 221 triệu đồng, số tiền còn lại dùng vào việc riêng.

Tại các phiên toà xét xử, ông Sơn cho rằng việc làm của mình là tuân theo chỉ đạo của ông Hoàng Đức – Chủ tịch UBND xã Hoàn Trạch. Cụ thể, số tiền chiếm đoạt hơn 1,3 tỷ đồng, ông Sơn đã giao cho ông Đức hơn 803 triệu đồng; số tiền còn lại, giao cho các đơn vị khác theo chỉ đạo của ông Đức.

- Advertisement -

Bố Trạch: Liên quan vụ chiếm đoạt tài sản, cần làm rõ trách nhiệm của những người liên quan

Nguyên Chủ tịch UBND xã Hoàng Đức – người liên quan đến vụ án “lợi dụng chức vụ chiếm đoạt tài sản” của cán bộ địa chính xã Hoàn Trạch (Bố Trạch)

Không hiểu sao công an không làm…?

Theo cáo trạng của TAND tỉnh Quảng, giám định chữ ký trong các giấy biên nhận tiền không có cơ sở để kết luận Nguyễn Ngọc Sơn thu tiền theo chỉ đạo của ông Đức. Bản thân ông Đức cũng không thừa nhận chữ ký là của mình. HĐXX chỉ “phê phán” ông Đức trước tòa.

Bố Trạch: Liên quan vụ chiếm đoạt tài sản, cần làm rõ trách nhiệm của những người liên quan

Biết chồng mình đã phạm tội nghiêm trọng, tuy nhiên gia đình bị cáo Sơn vẫn mong vào một phiên tòa công minh ngày 18/4 tới đây

Tuy vậy, vẫn còn nhiều dấu hỏi đặt ra trong vụ án của Nguyễn Ngọc Sơn. Liệu rằng, ông Sơn có khả năng chiếm đoạt hơn 1,3 tỷ đồng hay không, nếu không có chỉ đạo từ trên? Ông Sơn lấy con dấu từ đâu ra để phục vụ cho việc phạm tội của mình?

Dư luận thắc mắc: Có hay không việc bỏ sót tội phạm trong vụ án này? Luật sư Nguyễn Ngọc Thịnh, người bào chữa cho bị cáo Sơn cho rằng, ông Sơn chỉ là người thực hiện, ông Đức mới là người chủ mưu, nhưng không hiểu sao “công an không chịu làm?”. Cần phải làm rõ trách nhiệm của những người liên quan, cụ thể là ông Hoàng Đức – Chủ tịch UBND xã.

- Advertisement -

Được biết, ngày 18/4/2018, TAND tỉnh Quảng Bình tiếp tục mở phiên tòa xét xử vụ án trên.

Bình Minh

Nguồn tin: Báo Thương hiệu & Công luận

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm