8.5 C
New York
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh: Kỷ niệm 70 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

- Advertisement -

Ngày 19-4, Đảng bộ Khối các cơ quan (CCQ) tỉnh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ Khối CCQ tỉnh Quảng Bình (20-4-1948 – 20-4-2018) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Đến dự có đồng chí Hoàng Đăng Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTQVN tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Đảng ủy Khối qua các thời kỳ; đại diện Đảng ủy Khối CCQ tỉnh các tỉnh Bắc Trung bộ.

Cách đây 70 năm, trước yêu cầu của nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới, Đảng bộ tỉnh Quảng Bình đã chủ trương cho thành lập các chi bộ cơ quan cấp tỉnh. Thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy, ngày 20-4-1948, dưới sự lãnh đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, hội nghị thành lập Đảng bộ liên chi được tiến hành tại Đại Hòa, xã Đồng Hóa (Tuyên Hóa), đánh dấu thời điểm ra đời của Đảng bộ Khối CCQ tỉnh.

Gần 30 năm kể từ ngày tỉnh Quảng Bình trở về địa giới cũ, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng bộ tỉnh, Đảng bộ Khối CCQ tỉnh đã trải qua 6 kỳ đại hội và đã có bước trưởng thành to lớn về nhiều mặt. Đảng bộ Khối CCQ tỉnh đã lãnh đạo các tổ chức cơ sở đảng trong toàn Đảng bộ nêu cao tinh thần trách nhiệm, khơi dậy tính tích cực, chủ động sáng tạo của các cấp ủy và đội ngũ cán bộ, đảng viên để triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước phù hợp với điều kiện của Đảng bộ và của từng cơ quan, đơn vị; tích cực tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra hàng năm và suốt các nhiệm kỳ.

Trải qua chặng đường đấu tranh cách mạng gian khổ, anh dũng và vẻ vang, Đảng bộ Khối CCQ tỉnh không ngừng lớn mạnh và trưởng thành. Từ chỗ chỉ có 34 tổ chức cơ sở đảng với 175 đảng viên khi mới thành lập, đến nay Đảng bộ Khối có 72 tổ chức cơ sở đảng, trong đó có 39 đảng bộ, 33 chi bộ với 4.105 đảng viên. Mặc dù mỗi giai đoạn lịch sử có quy mô, tổ chức, tên gọi khác nhau nhưng các tổ chức đảng và các thế hệ cán bộ, đảng viên của Đảng bộ Khối vẫn một lòng một dạ trung thành tuyệt đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và của nhân dân.

Với những đóng góp qua các thời kỳ cách mạng, Đảng bộ Khối CCQ tỉnh đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, cờ và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, cờ và bằng khen của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng thành tích đạt được và những đóng góp quan trọng trong suốt 70 năm qua của các thế hệ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Đảng bộ Khối vào tiến trình phát triển đi lên của tỉnh. Nhấn mạnh vị trí và tầm quan trọng của Đảng bộ Khối trong hệ thống chính trị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã nêu lên 6 nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng bộ Khối CCQ tỉnh cần thực hiện trong thời gian tới để tiếp tục tạo ra những dấu ấn quan trọng, mở ra một giai đoạn phát triển mới, đưa Đảng uỷ Khối CCQ tỉnh vững mạnh toàn diện, góp phần đưa tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Đảng bộ Khối CCQ tỉnh Quảng Bình vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2012 đến năm 2016, góp phần vào công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cũng đã trao tặng bức trướng mang dòng chữ “Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh phát huy truyền thống 70 năm đoàn kết-đổi mới-phát triển”.

- Advertisement -

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh: Kỷ niệm 70 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Đảng bộ Khối CCQ tỉnh

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh: Kỷ niệm 70 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy trao tặng bức trướng cho Đảng bộ Khối CCQ tỉnh.

Ngọc Mai

Nguồn bài viết: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm