7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Cảnh báo trước hiện tượng giả danh cán bộ và đơn vị ngành Công Thương

- Advertisement -

Bộ Công Thương cho biết, thời gian gần đây xuất hiện tình trạng, một số người gọi điện hoặc email tới các doanh nghiệp, chủ cơ sở kinh doanh, bán hàng trực tuyến… tự xưng danh (mạo danh, giả danh) là công ty được ủy quyền và là cán bộ, công chức hoạt động trong đơn vị thuộc ngành Công Thương.

Cảnh báo trước hiện tượng giả danh cán bộ và đơn vị ngành Công Thương

Theo đó, nội dung điện thoại, email yêu cầu doanh nghiệp phải nộp số tiền là 700 ngàn đồng để duy trì hoạt động của website bán hàng.

Không những thế, kẻ giả danh này thậm chí còn dọa nếu không nộp tiền và chuyển tiền, khai báo thông tin cá nhân theo hướng dẫn thì sẽ bị phạt số tiền lên đến vài chục triệu đồng.

Trước thực trạng này, Bộ Công Thương khẳng định hoàn toàn không có chủ trương cũng không ủy quyền cho bất cứ doanh nghiệp nào, cũng không cử bất cứ cán bộ nào điện thoại, email, fax hay đến làm việc trực tiếp tại doanh nghiệp liên quan đến nội dung trên.

Ngoài ra, Bộ cũng không có bất cứ quy định nào liên quan đến việc thu phí bảo trì các website của công ty cũng như các website bán hàng… Việc mạo danh, giả danh nêu trên là những hành vi trái pháp luật.

Cùng đó, việc lợi dụng danh nghĩa cán bộ, đơn vị thuộc ngành Công Thương để trục lợi cá nhân, lừa đảo doanh nghiệp… đã và đang làm cản trở hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; đồng thời gây tổn hại đến uy tín, hình ảnh của lãnh đạo, cán bộ công chức của ngành Công Thương.

Do vậy, Bộ Công Thương đề nghị các doanh nghiệp nếu gặp phải tình trạng giả danh trên có thể phản ánh tới cơ quan Công an các cấp hoặc Sở Công Thương các địa phương và Cục Quản lý Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng để kịp thời xử lý trước pháp luật.

Nguồn tin: Báo Tin tức

- Advertisement -.

bài liên quan

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm