6.1 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Ba Đồn: Người dân mang tấm dán kín ruồi nhặng phản đối trại bò ô nhiễm

- Advertisement -

Người dân tại hai thôn Tiền Phong và Chính Trực, phường Quảng Long, TX.Ba Đồn hết sức bức xúc về việc trang trại trâu, bò của Công ty TNHH Đoàn Kết Phú Quý hoạt động gây nên mùi hôi thối và phát sinh rồi, nhặng khắp cả khu dân cư.

Những ngày qua, người dân sống xung quanh trang trại trâu, bò của Công ty TNHH Đoàn Kết Phú Quý tại phường Quảng Long, TX.Ba Đồn bức xúc trước việc trang trại của công ty này gây ô nhiễm làm ảnh hưởng cuộc sống của họ. Theo người dân cho biết, cứ theo chiều gió thổi hướng nào thì người dân hướng đó sẽ ngửi thấy mùi hôi thối từ trang trại bò này, còn trong bán kính khoảng 500 mét nhà nào cũng có ruồi nhặng xuất hiện rất nhiều từ khi có trang trại này.

Ba Đồn: Người dân mang tấm dán kín ruồi nhặng phản đối trại bò ô nhiễmTrang trại trâu, bò của Công ty TNHH Đoàn Kết Phú Quý

Chị T.T.H tại thôn Tiền Phong, phường Quảng Phong, bức xúc: “Nhà tôi chỉ cách trang trại này chừng khoảng 500 mét, từ khi trang trại này đi vào hoạt động là mùi hôi thối bất đầu xuất hiện, càng ngày mùi bốc ra càng nồng nặc rất khó chịu. Đặc biệt là ruồi, nhặng rất nhiều ăn cơm là phải mắc màn. Các anh thấy đó ruồi tại các miếng dán đã dính đen rồi. Mùi hôi thối quá, chúng tôi không thể thở nổi, cơ quan chức năng phải có cách xử lý chứ cứ để thế này thì không thể sống được vì quá ô nhiễm”.

Ba Đồn: Người dân mang tấm dán kín ruồi nhặng phản đối trại bò ô nhiễmNgười dân bức xúc về việc gây ô nhiễm từ trang trại trâu, bò

Được biết, ngày 06/12/2017, UBND tỉnh Quảng Bình có Quyết định số 4427/QĐ-UBND, do ông Lê Minh Ngân – Phó chủ tịch UBND tỉnh ký, Về việc chuyển mục đích sử dụng đất và cho Công ty TNHH Đoàn Kết Phú Quý thuê đất để xây dựng trạng trại trâu, bò tại phường Quảng Long, TX.Ba Đồn. Cụ thể: Chuyển mục đích sử dụng 7.687,1 m2 đất rừng sản xuất sang đất nông nghiệp, cho Công ty TNHH Đoàn Kết Phú Quý thuê 29.060,1 m2, có thời hạn sử dụng đất đến ngày 24 tháng 8 năm 2059.

Ba Đồn: Người dân mang tấm dán kín ruồi nhặng phản đối trại bò ô nhiễmVì quá bức xúc nên người dân mang các miếng dính ruồi, nhặng kín đén đến trước cổng trang trại để phản đối

Trao đổi với PV Báo TN&MT, ông Ngô Văn Sáu – Chủ tich UBND phường Quảng Long thừa nhận việc người dân phản ánh trang trại trâu, bò gây ô nhiễm là có và đúng là có mùi hôi thối, phát sinh tình trạng nhiều ruồi, nhặng xuất hiện. “Mới bắt đầu sáng nay người dân tụ tập kéo đến, hiện nay bọn anh đang tổ chức đối thoại trực tiếp với người dân, nói với dân bình tĩnh. Họ phản ánh trang trại này hoạt động gây mùi hôi thối, ruồi nhặng nhiều. Thực tế anh cho đoàn đi kiểm tra thì thực tế đúng như vậy, ruồi rất là nhiều, mùi hôi thối khắp khu dân cư, dân Tiền Phong (thôn Tiền Phong – PV) bị hôi thối rất nặng. Đầu gió ruồi, cuối gió thì ruồi ít nhưng mùi hôi thối lại nhiều. Cái bức xúc của dân là đúng, là chính đáng, mình cũng bức xúc chứ không phải dân. Giờ đề nghị dân là hết sức bình tĩnh, để cơ quan Nhà nước cũng như ban lãnh đạo công ty họ giải quyết. Còn hồ sơ cấp phép không thấy họ gửi về còn báo cáo đánh tác động môi trường họ niêm yết đây thôi. Trước đây mình chỉ tổ chức hội nghị dân chính thôi, ban ngành đoàn thể, ban chấp hành, các tổ chức chính trị xã hội, còn toàn dân không tham gia đầy đủ”.

- Advertisement -

Ba Đồn: Người dân mang tấm dán kín ruồi nhặng phản đối trại bò ô nhiễmTrang trại hoạt động có mùi hôi thôi và ruồi nhặng đã gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân

“Trước mắt là yêu cầu công ty ngừng hoạt động để xử lý môi trường, sau khi xử lý môi trường mà đảm bảo thì mới cho phép hoạt động lại. Nếu hoạt động lại mà còn gây ô nhiễm môi trường thì công ty phải di dời, chứ không thể tồn tại ở đó được, để đảm bảo đời sống nhân dân”, ông Ngô Văn Sáu khẳng định.

Ba Đồn: Người dân mang tấm dán kín ruồi nhặng phản đối trại bò ô nhiễmHiện nhiều hạng mục trong trang trại này vẫn đang thi công

Người dân xung quanh trang trại trâu, bò của Công ty TNHH Đoàn Kết Phú Quý cho biết trang trại này đã xây dựng và hoạt động gần 3 năm nay, từ đó đến nay mùi hôi thối và ruồi nhặng bắt đầu xuất hiện từ đó đến nay. Hiện vẫn còn một số hạng mục của trang trại này đang được xây dựng.

Ông Trần Văn.K thôn Tiền Phong, cho biết: “Trang trại này xây dựng gần 3 năm rồi, từ khi hoạt động đến nay là có mùi hôi thối, ruồi, nhặng khiến cho khu dân cư đây bị ô nhiễm. Đặc biệt khi có gió thổi về hướng nào thì nhà dân ở hướng đó mùi bày về. Chúng tôi cũng đã có phản ánh lên chính quyền địa phương rồi”.

Ba Đồn: Người dân mang tấm dán kín ruồi nhặng phản đối trại bò ô nhiễmTrước đó, năm 2016 Công ty TNHH Đoàn Kết Phú Quý cũng đã có một trang trại trâu, bò xây dựng không phép gây tình trạng ô nhiễm môi trường tại xã Quảng Hải, TX Ba Đồn

Trước đó, ngày 14/08/2016, Báo điện tử TN&MT đã có bài phản ánh về việc trang trại tập kết trâu, bò của Công ty TNHH Đoàn Kết Phú Quý được xây dựng trái phép gây ô nhiễm môi trường tại xã Quảng Hải, TX. Ba Đồn. Ngay sau đó, trang trại trâu, bò này di dời sang đây xây dựng và hoạt động thì nay lại gây nên tình trạng ô nhiễm khiến cho người dân hết sức bức xúc và bất bình.

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này!

- Advertisement -

Bình Tĩnh

Nguồn tin: Báo Tài nguyên & Môi trường

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm