7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đến Minh Hóa chơi Hội rằm tháng Ba, khám phá hang động Tú Làn

- Advertisement -

Trong những năm qua, cùng với sự phát triển vượt bậc của du lịch Quảng Bình, du lịch Minh Hóa đã có những chuyển mình đáng kể và trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước.

Minh Hóa (Quảng Bình) là địa phương hội tụ đầy đủ các giá trị về tài nguyên tự nhiên và văn hóa với các lợi thế, tiềm năng để phát triển nhiều loại hình du lịch. Khi nói đến Minh Hóa thì không thể không nói Hội Rằm tháng Ba. Đây là lễ hội cấp tỉnh đã trở thành thương hiệu của huyện Minh Hóa. Hội Rằm tháng Ba Minh Hóa là lễ hội truyền thống của nhân dân, các dân tộc huyện Minh Hóa.

Đến Minh Hóa chơi Hội rằm tháng Ba, khám phá hang động Tú LànHang động Tú Làn, Minh Hóa (Quảng Bình)

Năm nay, với mục đích bảo tồn và phát huy có hiệu quả những giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc sinh sống trên địa bàn huyện, lễ hội Rằm tháng Ba được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú và đặc sắc.

Tuần lễ Văn hóa – Thể thao – Du lịch và Hội Rằm tháng ba Minh Hóa được UBND huyện Minh Hóa (Quảng Bình) tổ chức từ ngày 25/04 đến 30/4/2018 với chuỗi hoạt động như: Thi đấu các môn thể thao truyền thống và các trò chơi dân gian: Bắn nỏ, kéo co, Đẩy gậy, Cờ thẻ, Đánh đu, Ném xoang, Cà kheo; Hội diễn nghệ thuật quần chúng; Khai hội và Chương trình nghệ thuật vào tối ngày 29/4/2018, từ 20 giờ với nhiều tiết mục văn nghệ độc đáo, dân ca, dân vũ truyền thống của các nghệ nhân quê hương Minh Hóa.

Minh Hóa là nơi có nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với núi rừng hùng vĩ, thung lũng, sông suối, hang động tự nhiên và đó là lợi thế so sánh hàng đầu trong các địa phương để phát triển du lịch sinh thái, khám phá và trải nghiệm: Hang động Tú Làn ở Tân Hóa, Thác Mơ ở Hóa Hợp, Nước Rụng ở Dân Hóa, Thác Bụt – Giếng Tiên ở Yên Hóa, hang Rục Mòn, hồ Yên Phú và các hang động ở Thượng Hóa, Hóa Tiến, Hóa Thanh, Hóa Sơn…

Năm 2017, sự kiện đoàn làm phim Legendary Pictures (Hollywood) chọn hệ thống hang động Tú Làn và khu vực hồ Yên Phú để thực hiện trên 70% cảnh quay “đẹp đến ngỡ ngàng” của bộ phim bom tấn Kong: Đảo Đầu Lâu đã đưa Minh Hóa, Quảng Bình trở thành tâm điểm chú ý của khách du lịch toàn cầu.

Thế Công

- Advertisement -

Nguồn bài viết: Báo Tổ quốc

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm