5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Bình: Hấp dẫn Tuần Văn hóa – Du lịch

- Advertisement -

Chuỗi sự kiện “Tuần Văn hoá – Du lịch Đồng Hới năm 2018” bắt đầu từ ngày 24/4/2018 với rất nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút lượng lớn khách du lịch đến  Quảng Bình. Trong đó đáng chú ý là “Lễ hội ẩm thực biển Quảng Bình” và “Diễu hành đường phố Carnaval Đồng Hới 2018”.

Quảng Bình: Hấp dẫn Tuần Văn hóa - Du lịch

Các người mẫu chuyên nghiệp tham gia diễu hành đường phố

Là hoạt động thường niên để kích cầu du lịch, song mỗi năm chương trình “Diễu hành đường phố Carnaval” lại được dàn dựng càng quy mô và “hoành tráng” hơn. Các tiết mục dân vũ, múa dân gian, nhảy, trình diễn thời trang của các em học sinh, sinh viên, các vũ công, người mẫu chuyên nghiệp tại Việt Nam với  130 bộ áo dài được thiết kế những họa tiết về Di sản thế giới Phong Nha – Kẻ Bàng, biển Nhật Lệ, quê hương Đồng Hới… qua các thời kỳ lịch sử. Ngoài ra còn có đội lân sư rồng và hàng trăm các cháu thiếu nhi địa phương (biển Bảo Ninh) tham gia trình diễn “ múa bông, chèo cạn”.

Quảng Bình: Hấp dẫn Tuần Văn hóa - Du lịch

Gần 1.000 diễn viên chuyên và không chuyên tham gia biểu diễn tại Lễ hội

Lễ hội diễu hành đường phố năm nay có sự tham gia của gẩn 1.000 người, xuất phát từ 4 cụm, diễu hành từ các tuyến đường chính của TP. Đồng Hới gồm: Trần Hưng Đạo, Hùng Vương, Quách Xuân Kỳ qua cầu Nhật Lệ và đổ về Quảng Trường biển Bảo Ninh.

Thu hút không kém lượng du khách tới là Lễ hội ẩm thực biển Quảng Bình được tổ chức tại bãi biển Nhật Lệ. Tại đây du khách được thưởng thức những món ngon của quê hương Đại tướng. Với lợi thế có cả “rừng, đồng, sông, biển ”  mọi người sẽ thưởng thức các loại hải sản tươi ngon nơi đây và cac loại bánh truyền thống của Quảng Bình.

- Advertisement -

Quảng Bình: Hấp dẫn Tuần Văn hóa - Du lịch

Ẩm thực biển thu hút đông du khách thưởng thức

Lễ hội ẩm thực Quảng Bình năm 2018 có sự tham gia của gần 40 doanh nghiệp du lịch, các huyện, thị xã, thành phố tại Quảng Bình và sự tham gia của nước bạn Lào,Thái Lan qua các gian hàng. Sự kiện này được đầu tư công phu về cả thực phẩm,trình bày trang trí….Đây không chỉ  là dịp để các nghệ nhân phô diễn những kỹ thuật, kỹ năng chế biến món ăn, mà còn là cơ hội cho các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm phục vụ du lịch. Qua đó, tăng cường hơn nữa việc giao lưu văn hóa, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng thị trường, hợp tác đầu tư.

“Tuần Văn hoá – Du lịch Đồng Hới năm 2018”  sẽ diễn ra đến hết ngày 1/5 với  rất nhiều các hoạt động khác như Tổ chức hội Bài Chòi, Giao lưu dân ca, Giải Bóng chuyền bãi biển toàn quốc, Đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ…

Thành Long

Nguồn tin: Báo Thanh niên

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm