8.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Trại bò gây ô nhiễm phớt lờ lệnh tạm dừng, dân dựng rạp phản đối

- Advertisement -

Trang trại trâu, bò của Công ty TNHH Đoàn Kết Phú Quý gây ô nhiễm đã bị Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Quảng Bình yêu cầu tạm dừng hoạt động nhưng vẫn phớt lờ lệnh cấm, hàng trăm người dân dựng rạp phản đối.

Ngày 27.4, người dân hai thôn Tiền Phong và Chính Trực, phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) tập trung dựng rạp trước trang trại trâu, bò của Công ty TNHH Đoàn Kết Phú Quý vì vẫn hoạt động gây ô nhiễm mặc dù trước đó Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Quảng Bình ra văn bản tạm dừng hoạt động để khắc phục sự cố.

Trại bò gây ô nhiễm phớt lờ lệnh tạm dừng, dân dựng rạp phản đối

Người dân phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn dựng rạp phản đối trang trại bò của Công ty TNHH Đoàn Kết Phú Quý bị tạm dừng nhưng vẫn hoạt động gây ô nhiễm môi trường.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông N.T.T (ở phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn) cho biết: “Nhiều năm nay, người dân chúng tôi đã phải chịu đựng mùi hôi thối, ô nhiễm, ruồi nhặng. Dân ở đây ăn cơm phải mắc màn. Trẻ con viêm họng, đau mắt liên miên. Dù đã có lệnh tạm dừng hoạt động nhưng họ không thực hiện. Bất đắc dĩ chúng tôi mới phải dựng rạp trước trang trại trâu, bò này để canh chừng, phản đối”.

Trước đó, Dân Việt đã thông tin, người dân tại 2 thôn Tiền Phong và Chính Trực, phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình mang nhiều miếng dán kín ruồi nhặng phản đối trại trâu, bò của Công ty TNHH Đoàn Kết Phú Quý đóng trên địa bàn.

Sau đó, Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Quảng Bình đã có Công văn số 604/STNMT-CCMT về việc tạm dừng hoạt động của trang trại chăn nuôi trâu, bò của Công ty TNHH  Đoàn Kết Phú Quý và yêu cầu công ty này khẩn trương phối  hợp với Trung tâm Y tế dự phòng tiến hành việc phun diệt ruồi tại khu vực trong và ngoài trang trại, khu dân cư bị ảnh hưởng, thời gian hoàn thành trước ngày 20.4, đồng thời yêu cầu công ty tạm dừng ngay hoạt động nhập trâu, bò về trang trại. Đối với số lượng trâu, bò hiện có trong trang trại yêu cầu Công ty TNHH Đoàn Kết Phú Quý khẩn trương tiêu thụ, di dời hết và phải hoàn thành trước ngày 27.4, nhưng thực tế công ty này vẫn trì hoãn.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

- Advertisement -

Vũ Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân Việt

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm