9.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Phát triển du lịch sinh thái bền vững gắn với nông nghiệp

- Advertisement -

Ngày 18-5, tại TP. Hội An (Quảng Nam), Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam và Báo Nông thôn ngày nay tổ chức hội thảo “Phát triển du lịch sinh thái bền vững gắn với nông nghiệp, nông thôn”. Tham dự có đại diện các đơn vị du lịch tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Bình…

Phát triển du lịch sinh thái bền vững gắn với nông nghiệp

Tham dự hội thảo có đại diện các đơn vị du lịch tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Bình.

Việt Nam có nền nông nghiệp bản địa lâu đời với truyền thống văn hóa độc đáo là tiềm năng to lớn để phát triển du lịch sinh thái. Trong định hướng chiến lược phát triển du lịch Việt Nam, du lịch sinh thái gắn với nông nghiệp, nông dân, nông thôn được xác định là một trong 5 dòng sản phẩm chủ đạo. Đây cũng là phương thức xóa đói giảm nghèo tại những cộng đồng khó khăn, tạo thêm nguồn sinh kế, việc làm, thu nhập góp phần cải thiện đời sống người nông dân.

Tại hội thảo, đại diện Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch các tỉnh cùng nhiều doanh nghiệp du lịch đã giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch sinh thái nông nghiệp hấp dẫn, đồng thời chia sẻ những định hướng, quy hoạch phát triển du lịch nông nghiệp gắn với du lịch sinh thái, cộng đồng, làng nghề để tạo các sản phẩm khác biệt.

Các đại biểu cũng nêu những đề xuất, kiến nghị góp phần tháo gỡ khó khăn, những định hướng phát triển du lịch sinh thái nông nghiệp trong giai đoạn tới. Trong đó nhấn mạnh vai trò phối hợp liên ngành nông nghiệp-du lịch, đẩy mạnh sự liên kết chặt chẽ giữa các bên trong mô hình phát triển du lịch sinh thái nông nghiệp.

Diệu Hương

Nguồn bài viết: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,404Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm