8.5 C
New York
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Du lịch Quảng Bình ghé Bãi Đá Nhảy “đẹp hết sẩy”

- Advertisement -

Du lịch Quảng Bình du khách chắn chắn luôn muốn tham quan vườn Quốc Gia Phong Nha – Kẻ Bàng là di sản thiên nhiên thế giới, đổ mồ hôi với hành trình băng rừng chinh phục hang Sơn Đoòng lớn nhất thế giới thì xin ai ơi đừng bỏ quên ghé thăm bãi Đá Nhảy kỳ thú ở huyện Bố Trạch. Đi Quảng Bình – vùng đất đầy nắng và gió nhưng chắc chắn đến đây một lần thôi là cả đời sẽ khó mà quên được.

Dù chỉ cách đường xá ồn ào xe cộ vài bước chân nhưng bãi Đá Nhảy vẫn giữ được vẹn nguyên dáng vẻ hoang sơ màu nước và đá núi bào mòn. Chính sự hòa quyện dịu dàng giữa vẻ đẹp oai hùng, kỳ vĩ của đá núi cùng nét quyến rũ của biển cả mênh mông đã tạo nên ấn tượng khó phai trong lòng du khách.

Du lịch Quảng Bình ghé Bãi Đá Nhảy “đẹp hết sẩy”@anhhk01

Đá ở đây nằm rải rác trên bờ, suốt bốn mùa nô đùa cùng sóng bạc. Từ trên cao nhìn xuống, bãi Đá Nhảy giống như một bức tranh thiên nhiên độc đáo với muôn vàn núi đá hình thù kỳ thú. Tảng lớn tựa trâu nằm, voi phục, những hòn đá nhỏ lại trông giống cóc nhảy trên đầu sóng. Tùy thuộc vào sự lên xuống của con nước theo mùa, du khách tới đây chắc hẳn sẽ còn ngạc nhiên với sự biến đổi màu sắc của từng phiến đá.

Du lịch Quảng Bình ghé Bãi Đá Nhảy “đẹp hết sẩy”@austin.xiv.xiiDu lịch Quảng Bình ghé Bãi Đá Nhảy “đẹp hết sẩy”@thien.264

Biển ở Đá Nhảy cũng vô cùng tuyệt diệu. Bãi bằng phẳng, nước trong veo và cát trắng mịn màng. Mùa hè du khách có thể tắm mát và cảm nhận từng cơn gió từ biển thổi vào. Đông đến chỉ cần dạo bộ trên bờ cát phẳng lì và lắng nghe sóng vỗ rì rào vào vách núi cũng đủ khiến ngưỡi lữ khách xao xuyến tâm hồn.

Du lịch Quảng Bình ghé Bãi Đá Nhảy “đẹp hết sẩy”@nana_libra90Du lịch Quảng Bình ghé Bãi Đá Nhảy “đẹp hết sẩy”@ng.camtuDu lịch Quảng Bình ghé Bãi Đá Nhảy “đẹp hết sẩy”@torjkj

Nếu có thời gian, du khách còn có thể tham gia rất nhiều loại hình giải trí vận động như chèo thuyền, leo núi, săn bắn hay đơn giản là dạo chơi trong rừng dương. Bạn cũng đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức những giọt nước trong veo, mát lạnh của giếng Cóc ở bãi Đá Nhảy. Ẩn mình dưới một tảng đá lớn ngay cạnh bờ biển, giếng Cóc cho dòng nước ngọt trong và sạch quanh năm. Đặc biệt, nước trong giếng mùa đông thì ấm, mùa hè thì mát, thường được ngư dân lấy để cúng lễ ở đền thờ Nam Hải Đại Vương cạnh giếng Cóc.

- Advertisement -

Ở Đá Nhảy có không ít rạn ngầm là nơi cư trú của nhiều loại hải sản như tôm, cá, cua, mực, và ốc. Nếu may mắn bạn sẽ gặp người dân đi săn ốc sắt ở đây và có thể ngỏ ý mua về chế biến thành nhiều món ngon hấp dẫn. Gần đây, các dịch vụ du lịch ở bãi Đá Nhảy bắt đầu phát triển giúp du khách có thể yên tâm về nơi ăn chốn nghỉ trong hành trình.

Nếu có dịp ngược xuôi Nam Bắc hãy dành chút thời gian ghé lại nơi đây. Tạt xe vào lề và cuốc bộ xuống biển, bạn sẽ cảm nhận một không gian hoàn toàn tươi mới, nơi chỉ có lời ru biển ngọt ngào vào khe núi và bỏ lại ồn ào, bụi bặm phía sau lưng.

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm