7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Vận động được trên 3 tỷ đồng trong lễ ra quân 'Tháng Nhân đạo'

- Advertisement -

Thiết thực kỷ niệm 155 năm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8-5-1863 – 8-5-2018) và 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 – 19-5-2018), sáng 8-5, Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức lễ ra quân “Tháng Nhân đạo” năm 2018.

Vận động được trên 3 tỷ đồng trong lễ ra quân 'Tháng Nhân đạo'

Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại lễ ra quân

Dự lễ ra quân có đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Trung ương Hội CTĐ Việt Nam cùng sở, ban, ngành và các địa phương trong tỉnh.

Thời gian qua, công tác nhân đạo trên địa bàn tỉnh đã được các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân quan tâm triển khai thực hiện. Qua đó, góp phần tích cực cho công cuộc xóa đói, giảm nghèo và xây dựng cộng đồng an toàn, đoàn kết.

Tổng trị giá hoạt động nhân đạo của các cấp Hội CTĐ trong 10 năm qua đạt 280 tỷ đồng. Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, các cấp hội đã vận động và hỗ trợ cho gần 117.600 lượt hộ gia đình nghèo và nạn nhân chất độc da cam với tổng trị giá 33 tỷ đồng. Trợ giúp nhân đạo thường xuyên, đột xuất cho hàng nghìn lượt người trị giá trên 100 tỷ đồng. Chương trình “Ngân hàng bò” đã trao tặng trên 900 con bò giống sinh sản cho hộ nghèo, hộ cận nghèo. Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” hỗ trợ cho gần 3.000 địa chỉ trị giá trên 10 tỷ đồng. Trong 10 năm qua, đã xây được hàng trăm ngôi nhà CTĐ, nhà phòng tránh bão, lũ; hàng chục nghìn lượt người dân nghèo được khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí; tiếp nhận trên 60.000 đơn vị máu…

Vận động được trên 3 tỷ đồng trong lễ ra quân 'Tháng Nhân đạo'

Các địa phương tích cực hưởng ứng “Tháng Nhân đạo” bằng các hoạt động thiết thực

- Advertisement -

“Tháng Nhân đạo” năm 2018 được triển khai thực hiện với chủ đề “Nhân đạo – Từ nhận thức tới hành động”, bắt đầu từ ngày 1 đến 31-5, trong đó tập trung vào 2 tuần cao điểm là từ ngày 8 đến 19-5. Đây là dịp toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta long trọng kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh – Người sáng lập và là Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội CTĐ Việt Nam; đồng thời thông qua các hoạt động trong “Tháng Nhân đạo” để đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh với sự nghiệp nhân đạo, góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân.

Theo đó, “Tháng Nhân đạo” năm nay được triển khai thực hiện với các chỉ tiêu phấn đấu gồm: có từ 3000-5000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp; trao 200 con bò giống sinh sản cho các hộ nghèo trong tỉnh; mỗi huyện, thị xã, thành phố có một công trình nhân đạo trị giá 30 triệu đồng trở lên; xây dựng 2 ngôi nhà CTĐ có trị giá 30 triệu đồng/nhà; tư vấn và tuyên truyền trực tiếp cho 20.000 người, vận động 2.000 người tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện, phấn đấu tiếp nhận được 1.000 đơn vị máu.

Phát biểu tại lễ ra quân, đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã ghi nhận những đóng góp của Hội CTĐ các cấp và các ban ngành, đoàn thể, các tầng lớp nhân dân trong công tác nhân đạo trên địa bàn tỉnh.

Để triển khai thực hiện “Tháng Nhân đạo” năm 2018 đạt kết quả cao, đồng chí đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, địa phương tập trung chỉ đạo, tổ chức hưởng ứng tích cực “Tháng nhân đạo” năm 2018; tạo phong trào thi đua làm việc thiện sâu rộng trong các cơ quan, tổ chức và các tầng lớp nhân dân; đẩy mạnh công tác vận động nguồn lực ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ xây dựng Quỹ Nhân đạo và đồng hành cùng Hội CTĐ các cấp tổ chức các hoạt động nhân đạo ý nghĩa, thiết thực để trợ giúp các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn…

Ngay tại lễ ra quân, có trên 30 đơn vị, địa phương tham gia ủng hộ xây dựng Quỹ nhân đạo cấp tỉnh; hỗ trợ sinh kế, sửa chữa, xây dựng nhà CTĐ; xây dựng trường học… với tổng trị giá trên 3 tỷ đồng.

Nhân dịp này, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” cho 41 cá nhân có thành tích phối hợp, tham gia tốt các hoạt động nhân đạo; trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 4 tập thể xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Đặc biệt, hưởng ứng ra quân Tháng Nhân đạo năm 2018, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện” tại Trường đại học Quảng Bình. Ngày hội đã có trên 600 người tham gia đăng ký hiến máu nhân đạo với kết quả tiếp nhận được 344 đơn vị máu.

Một số hình ảnh tại lễ ra quân “Tháng Nhân đạo”:
Vận động được trên 3 tỷ đồng trong lễ ra quân 'Tháng Nhân đạo'
Các đơn vị đã ủng hộ xây dựng Quỹ Nhân đạo của tỉnh.
Vận động được trên 3 tỷ đồng trong lễ ra quân 'Tháng Nhân đạo'
Trung ương Hội CTĐ Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” cho các cá nhân có thành tích
Vận động được trên 3 tỷ đồng trong lễ ra quân 'Tháng Nhân đạo'
Trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 4 tập thể xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.
Vận động được trên 3 tỷ đồng trong lễ ra quân 'Tháng Nhân đạo'
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh động viên đoàn viên tham gia hiến máu nhân đạo
Vận động được trên 3 tỷ đồng trong lễ ra quân 'Tháng Nhân đạo'
Ngày hội hiến máu tình nguyện đã có trên 600 người tham gia đăng ký hiến máu nhân đạo
N.L

- Advertisement -

N.L

Nguồn bài viết: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm